Sinh viên nhập hoa về quê bán Tết

(Sóng Trẻ)- Lãi cao, vốn ít, không cần cửa hàng to, chính vì thế nhiều bạn sinh viên đã lựa chọn nhập hoa về quê bán Tết để kiếm thêm thu nhập cho mình trong dịp Tết. Tuy nhiên đi kèm đằng sau đó là những lo lắng không kém của các bạn sinh viên. 

Hoa tươi ngày Tết không thể thiếu

Một trong những mặt hàng bán chạy trong dịp tết không thể bỏ qua đó là hoa tươi. Đây là một trong những vật trang trí không thể thiếu được vào ngày tết, chính vì thế việc buôn bán hoa tươi sẽ đem đến cho các bạn sinh viên lợi nhuận cao với số tiền vốn đầu tư không cần quá lớn. 
Việc kinh doanh hoa tươi vào dịp lễ tết không phải là công việc mới nhưng nếu các bạn sinh viên có kế hoạch hợp lý, biết tìm được nguồn lấy hoa đẹp, giá rẻ thì các bạn hoàn toàn có thể thu lãi gấp đôi so với số vốn đầu tư ban đầu của mình. 

Vào dịp tết, các bạn sinh viên thường buôn bán các loại hoa như hoa hồng, hoa dơn, hoa cúc, hoa đồng tiền hay hoa phong lan, hoa hải đường… Đối với các loại hoa rẻ tiền như hoa hồng, hoa cúc... thì chỉ cần đầu tư tầm 3-4 triệu đồng còn với các loại hoa đắt tiền cần đầu tư khoảng 9-10 triệu. 

Đông đảo sinh viên nhập hoa 

Video Bác Thủy (Phường Tây Tựu- Từ Liêm Hà Nội) chia sẻ về lượng sinh viên hằng năm đến nhập hoa 


 


Video Chị Phương (Phường Tây Tựu- Từ Liêm Hà Nội) chia sẻ thời gian nào sinh viên bắt đầu nhập hoa 

 


Lo lắng thường trực

Sinh viên ở các trường ĐH ở Hà Nội có nhiều địa điểm để lựa chọn nhập hoa như: làng hoa Tây Tựu, chợ hoa Mê Linh, chợ hoa Quảng Bá, Vườn hoa tại trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam… Chính vì có nhiều đầu mối để chọn như này mà các bạn sinh viên có cơ hội tìm được nguồn cung cấp hoa rẻ nhất phù hợp với số vốn bỏ ra. Thế nhưng bên cạnh đó vẫn còn tồn tại nhiều lo lắng. 
Một trong số những vườn hoa được người yêu hoa Hà Nội biết đến là Vườn hoa ngay tại trường HV Nông nghiệp Việt Nam (vườn nổi tiếng tiếng với đa dạng các loại hoa và giá cả rẻ). Tận dụng điều kiện thuận lợi này bạn Bùi Thiện Tâm (Sinh viên năm 3 trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam) đã lập kế hoạch nhập hoa về quê bán được 2 năm nay, tuy nhiên đến năm thứ 3 Tâm chia sẻ: “Mọi năm cứ đến Tết mình lại nhập hoa ngay tại trường, còn năm nay thì mình không dám nhập hoa về bán nữa vì mình nhập nhỏ lẻ nên giá cả đắt đỏ lắm”. 

2d542d380_anh1.jpg

Bùi Thiện Tâm

Còn cô bạn Bùi Kim Ngân (từng là sinh viên trường ĐH Kiến Trúc) mối nhập hoa trong 3 năm qua của Ngân chủ yếu chính tại làng hoa Tây Tựu (nơi đây nổi tiếng với những vườn hoa ly bạt ngàn). Ngân thẳng thắn chia sẻ: “Đây là năm thứ 3 mình nhập hoa bán Tết rồi, mình chỉ nhập mỗi hoa ly về bán vì đây là loại hoa dễ bị hỏng nếu như không được bảo quản tốt. Do đó mà mình có rất nhiều lo lắng trong quá trình nhập hoa như: Hoa nở có đúng Tết không; đánh hoa nếu không có kinh nghiệm đánh lên hoa nhanh héo; vận chuyển phải biết cách vận chuyển không dập nát; phải xem hoa mức độ như thế nào để chơi Tết và nhất là lo mình bị lỗ vốn”.

2d542d380_anh_2.jpg
 
Bùi Kim Ngân

Thời tiết nóng ấm hoa nở sớm khiến người dân trồng hoa phải bán đổ bán tháo trong những ngày gần đây chính điều này khiến nhiều bạn sinh viên lo lắng giá hoa năm nay sẽ tăng. 

Đấy cũng chính là lo lắng nhất với bạn Đinh Thu Huyền (Sinh viên năm 3 trường ĐH Công nghiệp Hà Nội). Với kinh nghiệm nhập hoa bán Tết 3 năm Huyền chia sẻ: “Năm nay hoa Tết nở sớm nên giá sẽ tăng”. Nài ra bạn Huyền còn lo lắng về chi phí vận chuyển do bạn ở Nghệ An nên chi phí vận chuyển về quê bán sẽ cao. Nhưng bạn cũng khẳng định: “3 năm nhập hoa về bán mình chưa bị lỗ năm nào”. 

2d542d380_anh_3.jpg
Đinh Thu Huyền

Với 4 năm nhập hoa về quê bán Tết bạn Trần Thị Ngọc (Sinh viên năm 3 trường ĐH Giao thông vận tải Hà Nội) đã chia sẻ những kinh nghiệm của chính bản thân qua 4 mùa Tết nhập hoa: “Mình nhập hoa làm 2 đợt, đợt 1 bán ngày Ông công ông táo, đợt 2 bán Tết. Đợt 1 thì trước ngày 21 hoa phải ở nhà để sáng 22 bán rồi, còn sau ngày 23 bán lãi hay lỗ mình sẽ rút kinh nghiệm để đến ngày 25 Tết mới đi lấy để ngày 26 bắt đầu bán hoa Tết. Việc mình lo nhất vẫn là tiền vận chuyển từ chỗ mua về quê ”. 

2d542d380_anh4.jpg

Trần Thị Ngọc

Kinh doanh mặt hàng hoa tươi mỗi dịp Tết đến xuân về là sự lựa chọn tốt nhất của các bạn sinh viên, dù có những lo lắng thường thực nhưng các bạn vẫn quyết tâm đến cùng.  

Phạm Dương
Đa phương tiện K34A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN