Ngày tiếp sinh trường Báo: Sóng Trẻ Festival ra quâ

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 6/9/2015, các thành viên Ban tổ chức Sóng Trẻ Festival đã có mặt đông đủ tại Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền để tham gia hỗ trợ tiếp sinh cũng như quảng bá Sóng Trẻ Festival tới các tân sinh viên khoa Phát Thanh - Truyền Hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

“Cố gắng học ngay từ học kỳ đầu tiên”

Tuy 8h mới bắt đầu tiếp sinh, nhiều tân sinh viên cùng phụ huynh đã đến từ 7h30, háo hức chờ ở nài cửa lớp. 
Khoa PTTH có 6 lớp khóa mới, nổi bật nhất trong các lớp tiếp sinh là Đa Phương Tiện K35. Các bạn sinh viên Đa Phương Tiện K34 đã chuẩn bị một biển tên lớp nổi bật, giúp đàn em K35 nhanh chóng tìm được lớp. 

75fb4b181__hung_chup_anh_cung_cac_dao_cu_cua_ban_to_chuc.jpg
(Ảnh: Các bạn tân sinh viên hào hứng chụp ảnh cùng những đạo cụ của Ban tổ chức. Nguồn: Sóng Trẻ Festival)

Suốt khoảng thời gian từ 8h đến 10h, các tân sinh viên được thầy cô giới thiệu và hướng dẫn về các môn học mới và đặc biệt là về tuần học chính trị đầu tiên. Thầy Đinh Ngọc Sơn – Phó trưởng khoa PTTH chia sẻ: “ Các bạn đều rất vui và háo hức khi được bước vào trường đại học. Thầy cũng chia sẻ với các bạn về cách học ở đại học, làm thế nào để các bạn cố gắng học ngay từ học kỳ đầu tiên, để các bạn có một kết qua quả tốt cho 4 năm học.” 

75fb4b181_thay_dinh_nc_son_tai_buoi_tiep_sinh.jpg
(Ảnh: Thầy Đinh Ngọc Sơn tại buổi tiếp sinh. Nguồn: Phạm Thị Nan)

Rất nhiều hoạt động của Khoa PTTH đã được giới thiệu đến với sinh viên K35. Ban tổ chức Sóng Trẻ Festival đến từng lớp, giới thiệu cụ thể, tỉ mỉ về những sự kiện sắp diễn ra, đặc biệt là đêm nhạc hội Sóng Trẻ Festival. Không chỉ sinh viên mà nhiều bậc phụ huynh cũng rất phấn khởi khi nghe về chương trình. Mẹ của bạn Vương Thúy Phương, sinh viên lớp Truyền Hình K35A2 tâm sự: “Bác muốn em học và phát triển tất cả các khả năng mà em có. Nếu em có đủ khả năng để được làm thành viên trong Ban tổ chức Sóng Trẻ Festival thì tốt quá. Bởi vì đi học ngành này thì chắc chắn phải năng động. Nếu em không năng động tham gia các chương trình thì em cũng không thể theo được cái nghề này.”
 
Sóng Trẻ Festival và những hình ảnh đẹp

Ban hậu cần của Sóng Trẻ Festival mang nước trà mời từng phụ huynh. Những cốc nước dường như làm dịu đi cái nắng cuối hè oi ả. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa và cần tiếp tục phát huy. Thầy Đinh Ngọc Sơn nhận xét: “Thầy thấy hình ảnh các bạn Sóng trẻ làm trà chanh, quảng bá cho chương trình Sóng trẻ của Khoa và giúp đỡ cho các bạn sinh viên. Thầy nghĩ đấy là những hình ảnh rất đẹp.”

75fb4b181__chuc_song_tre_festival_moi_tra_tung_phu_huynh.jpg
(Ảnh: Thành viên Ban tổ chức Sóng Trẻ Festival mời trà từng phụ huynh. Nguồn: Sóng Trẻ Festival)

Chụp ảnh cùng Sóng Trẻ Festival là hoạt động thường niên không thể thiếu vào ngày tiếp sinh. Rất nhiều đạo cụ dễ thương đã được chuẩn bị. Chiếc máy quay, micro, loa, màn hình TV đáng yêu khiến rất nhiều tân sinh viên thích thú chụp ảnh cùng. Độ hot của các đạo cụ này không hề kém cạnh so với lo Sóng Trẻ Festival truyền thống.

75fb4b181_nh_qua_hon_2_ngay_cua_sinh_vien_da_phuong_tien.jpg
(Ảnh: Tấm biển là thành quả hơn 2 ngày của sinh viên Đa Phương Tiện. Nguồn: Huệ Anh)

Cây ước mơ là một điểm mới của Sóng Trẻ Festival năm nay. Những dòng chữ đem theo hoài bão của nhiều sinh viên được lưu giữ. Những ước mơ đưa các bạn đến với mái trường Học viện Báo 
chí và Tuyên truyền cũng sẽ nâng bước các bạn trên con đường sự nghiệp mà các bạn đã chọn. 

75fb4b181_voi_khoa_phat_thanh_truyen_hinh_cua_truong_bao.jpg
(Ảnh: Những ước mơ đã đưa các bạn đến với khoa PTTH của trường Báo. Nguồn: Sóng Trẻ Festival) 

Với sự nhiệt tình, năng động của các sinh viên khoa PTTH, hy vọng rằng, các chương trình của khoa diễn ra tới đây sẽ được đông đảo tân sinh viên đón nhận và đặc biệt, ngày đầu tiên đi học ở trường Báo sẽ luôn là một kỷ niệm đẹp và khó quên trong lòng mỗi sinh viên.

LINH NHI

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN