Nghi vấn 6 VĐV Việt Nam dính doiping tại SEA Games 31

(Sóng trẻ) - Hiện có đến 6 mẫu thử lần một (mẫu A) của 6 VĐV đoàn thể thao Việt Nam dương tính với chất cấm trong quá trình thi đấu ở SEA Games 31 tháng 5/2022.

the-thao-viet-nam.jpeg
Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 11 (SEA Games 31) đã khép lại thành công, nhưng câu chuyện muôn thuở về việc các vận động viên (VĐV) dính doping tiếp tục xảy ra sau Đại hội. (Ảnh: Soha). 

Ngoài ra, một số VĐV nước khác cũng cho kết quả dương tính với chất cấm. Hiện tại, mọi kết luận vẫn phải chờ kết quả mẫu xét nghiệm thứ hai (mẫu B). Trong khi đó, có trường hợp 6 VĐV thể hình dính doping trước SEA Games đã được phía Tổng cục TDTT xác nhận. Các VĐV này sau đó đều bị loại khỏi đội tuyển, không được thi đấu tại SEA Games 31.

Tổng thư ký Liên đoàn thể hình & cử tạ Việt Nam – ông Đỗ Đình Kháng cho biết: “Trước khi SEA Games 31 diễn ra, sau khi phát hiện các trường hợp có mẫu thử dính doping thì đội tuyển đã không đăng ký và loại những VĐV trên khỏi danh sách thi đấu”.

Theo qui định, thông tin chính thức sẽ được công bố khi Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) thông tin cụ thể về kết qủa. Được biết, Hội đồng đã đánh giá mức độ vi phạm của VĐV ở môn thể hình đã làm việc nhằm đưa ra các thảo luận về các phương án tiếp theo sẽ thực hiện như thế nào với 6 trường hợp đã có mẫu thử dương tính với chất cấm.

Trước đó, thời điểm SEA Games 31 chưa khởi tranh, ở môn thể hình, các VĐV đã được tổ chức lấy mẫu thử kiểm tra qua đó phát hiện 8 trường hợp có dương tính với chất cấm. Sau khi kiểm tra lại, 6 trường hợp đã dính chất cấm còn 2 trường hợp là âm tính.

Về án phạt đối với các VĐV liên quan đến chất cấm sẽ phụ thuộc ở 3 yếu tố: là chuyên nghiệp hay nghiệp dư, chất cấm mà VĐV vi phạm là chất gì và Liên đoàn môn thi đấu sẽ có quyền đưa ra án phạt như thế nào... rồi mới có quyết định cụ thể về việc xử phạt.

SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12 đến 23/5 tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự với 1.341 thành viên, trong đó có 956 VĐV, giành 205 HCV, 125 HCB, 116 HCĐ và đứng nhất toàn đoàn.

Ban tổ chức đã tiến hành kiểm tra doping ngẫu nhiên với gần 1.000 VĐV của 11 đoàn thể thao tham dự đại hội. Có thông tin cho rằng, bên cạnh các trường hợp VĐV Việt Nam, nhiều VĐV của các đoàn thể thao khác cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm tại SEA Games 31.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN