Người dân nghĩ gì về việc trồng cây phong lá đỏ ở Hà Nội?

(Sóng trẻ) - Mới đây, Hà Nội triển khai trồng cây phong lá đỏ tại 3 tuyến phố là Trần Duy Hưng, Láng Hạ và Nguyễn Chí Thanh. PV đã ghi nhận nhanh một số ý kiến xung quanh sự việc trên.


Theo thầy Đồng Huy Giới (Giảng viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam), cây phong lá đỏ có rất nhiều giống khác nhau, khả năng chịu nóng của các giống cũng rất khác nhau. Về cơ bản, cây phong có thể chịu khô và chịu được nóng đến 40 độ C, tuy nhiên nó lại bị ảnh hưởng khi cường độ chiếu sáng mạnh (có thể bị cháy, rụng lá), nên nếu trồng cây phong nơi có cường độ ánh sáng vừa phải (cạnh các cây cổ thụ khác để che bớt ánh nắng, trồng trong công viên), thì nhiệt độ cao nó vẫn sinh trưởng, phát triển bình thường. Vì vậy rất khó để nói có thể trồng phong lá đỏ ở Hà Nội được không, điều này còn tùy thuộc vào giống đem trồng là loại giống nào, đã được thuần hóa hay chưa, địa điểm trồng ở đâu...

Hiện, cây phong lá đỏ đã được trồng hoàn tất trên đường Trần Duy Hưng. Thời gian tới sẽ được áp dụng trên 2 tuyến phố còn lại. 

88bb92c0e_anh1.jpg

Khoảng 100 cây phong lá đỏ đã được trồng trên đường Trần Duy Hưng. Ảnh: Nguyễn Hằng

Thầy cho biết thêm: “Theo tôi, việc rụng lá của cây phong không đến mức cản trở giao thông vì chúng ta có công nhân đi quét hằng ngày, việc lá phong rụng thành lớp dày là chủ yếu ở các công viên, nơi người ta muốn để lại lớp lá đó cho đẹp.”

88bb92c0e_anh2.jpg

Mỗi cây có chiều cao khoảng 7m và có đường kính khoảng 20 - 25cm. Ảnh: Nguyễn Hằng

88bb92c0e_anh3.jpg

Nếu sinh trưởng và phát triển tốt, dự kiến khoảng 1 năm nữa thủ đô sẽ mang diện mạo mới. Ảnh: Nguyễn Hằng

Trước đó, tại hội thảo về cây xanh, hồ nước diễn ra ngày 13/1, ông Nguyễn Đức Chung (Chủ tịch UBND TP. Hà Nội) cho biết khí hậu nước ta rất thuận lợi để nghiên cứu, tiếp thu những giống cây, hoa mới trên thế giới.

Nguyễn Hằng
Báo chí Đa phương tiện K35

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN