Người dân Thủ đô nói về chiến dịch “Lấy lại vỉa hè”

(Sóng trẻ)- Những ngày vừa qua trước sự làm việc gắt gao của công an thành phố Hà Nội, nhiều vỉa hè trên nhiều tuyến đường đã được trả lại cho người đi bộ. Tuy nhiên, một mối lo mới lại được đặt ra cho những người trước giờ mưu sinh nhờ một góc của vỉa hè.

Hầu hết tất cả mọi tuyến đường của thành phố Hà Nội đã bị “đánh cắp” từ rất lâu, mà chiếm đến 60% là do các hàng quán vỉa hè. Điều đó khiến cho việc đi lại của người đi bộ gặp phải rất nhiều khó khăn. 

6f6293fc1_anh_1.jpg_sua.jpg
Vỉa hè gần như bị các hàng quán chiếm đi toàn bộ (nguồn Internet)

Với những người có mức sống thấp, việc họ tìm đến những vỉa hè để mưu sinh mà “không mất tiền thuê mặt bằng” cũng là một điều dễ hiểu. Thế nhưng trước sự quyết tâm giải phóng vỉa hè ở Hà Nội nhiều người dân lại phải điêu đứng trước tương lai.

Cô Oanh (bán trà đá ở quận Hoàn Kiếm) chia sẻ: “Trước còn có một chút thu nhập ít ỏi cho gia đình, giờ sức lao động không có, bằng cấp nghề nghiệp cũng không. Gia đình cô gờ không biết phải cáng đáng ra sao nữa.”

Bác Thuận (bán xôi đoạn cắt Cầu Giấy – Dịch Vọng) thở dài: “Mỗi ngày tôi đều tranh thủ ra đây để bán hàng kiếm thêm thu nhập, nay không thể bán nữa nguồn thu nhập của tôi gần như là con số 0. Nhưng cũng đành phải chấp nhận.”

Ngay cả những nhà hàng có mặt bằng khang trang cũng không bỏ qua việc tận dụng vỉa hè làm nơi để xe của khách. Nguyễn Thị Lan (Đại học Sư phạm Hà Nội) nói: “Thật khó để có thể đi vào một cửa hàng mua đồ khi vỉa hè đã bị cấm mà lại chưa có chỗ gửi xe thích hợp.”

6f6293fc1_anh_3.jpg
Một hộ kinh doanh phải cho xe của khách vào cửa hàng vì bị cấm để vỉa hè (nguồn Internet)

Với sự quyết tâm thay đổi bộ mặt của đường phố Hà Nội, cho đến nay đã có rất nhiều tuyến đường được giải tỏa. Vậy nhưng, vỉa hè thông thoáng, cuộc sống người dân lại trở nên chật vật. Phải chăng cần có một biện pháp toàn diện hơn nữa?

Hà Chuyên
Báo chí K36.7

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN