Người Hà Nội với thói quen tập thể dục buổi sáng

Hà Nội bình yên nhất vào lúc sáng sớm, một Hà Nội không ồn ào, tấp nập. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để mọi người ra đường hưởng trọn không khí trong lành và dành thời gian cho việc rèn luyện sức khỏe của bản thân. Mỗi người Hà Nội tự chọn cho mình một môn thể thao phù hợp tại những góc phố vỉa hè, công viên, hoặc những nơi thoáng đãng…

Buổi sáng là thời gian vàng trong ngày để tập thể dục, thể thao  nâng cao sức khỏe. Đặc biệt là trước khi ăn sáng việc làm này có tác dụng rất tốt cho việc giảm cân cũng như tạo nguồn năng lượng dồi dào cho một ngày lao động hiệu quả.

Ông Nguyễn Chính (58 tuổi, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Sáng nào tôi cũng đi bộ dọc trên vỉa hè của con đường gốm sứ và đi lên chân cầu Long Biên rồi đi về. Giờ cũng có tuổi rồi lên không chạy bộ nữa mà đi bộ để hít thở không khí sáng sớm, và thư cơ thể cho khỏe người.”

Người dân Hà Nội dậy từ rất sớm ra đường tập thể dục, dù ngày nắng hay ngày rét họ vẫn không bỏ thói quen này với nhiều loại hình thể thao khác nhau như: cầu lông, đá cầu, đá bóng, tập dưỡng sinh và khiêu vũ,…

ec8fe8ec4_anh_1_1.jpgCác chị em phụ nữ mỗi buổi sáng thường tập trung tại công viên, góp tiền mua một chiếc loa nhỏ rồi cùng nhau tập erobic để tăng cường sức khỏe và độ dẻo dai cho cơ thể.

ec8fe8ec4_anh_2.jpgNhiều người khác thay vì phải trả một khoản tiền mỗi tháng để đến phòng tập thì họ chọn cho mình những chiếc máy tập miễn phí nài trời tại vườn hoa Ngọc Lâm (phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội)

ec8fe8ec4_anh_3.jpgCầu lông là môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuồi và dễ chơi. Đây cũng là loại hình thể dục được người Hà Nội ưa chuộng vào mỗi buổi sáng. Trên góc vỉa hè của phố Hàng Lược nếu bạn đi qua vào sáng sớm và chiều xuống bạn sẽ bắt gặp những quả cầu bay lượn tại đây.

ec8fe8ec4_anh_4.jpgĐối diện với cổng tòa soạn báo Quân đội nhân dân là vườn hoa Vạn Xuân, ngay dưới chân tượng đài trong khuôn viên vườn, người dân quanh khu vực này thường đến đây tập thể dục, thể thao.

ec8fe8ec4_anh_5.jpgKhiêu vũ tăng sức bền cho cơ thể, công viên Cầu Giấy, Hà Nội có cả câu lạc bộ dành cho những người đam mê khiêu vũ thể thao vào buổi sáng.

“Mỗi sáng thức dậy đi ra đường bắt đầu những bài tập nhẹ nhàng, phù hợp giúp cho tinh thần sảng khoái để bắt đầu một ngày mới phấn khởi hơn” – chị Nguyễn Thị Bình (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ.

Vũ Ngọc

Báo chí Đa phương tiện K34 – A2

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN