Vai trò của Báo chí trong việc xây dựng Thương hiệu Quốc gia
(Sóng Trẻ) - Sáng 9/6, hội thảo “Chung tay xây dựng Thương hiệu Quốc gia” nhằm thúc đẩy tiêu dùng trong nước và tạo điều kiện tốt cho hàng Việt Nam xuất khẩu đã được tổ chức tại số 11 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hội thảo thu hút đông đảo các doanh nghiệp lớn trong cả nước tham gia.
Nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2010) và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, Bộ Công thương phối hợp cùng báo Tin tức tổ chức chương trình này.
Buổi hội thảo thể hiện rõ vai trò của báo chí trong việc quảng bá và bảo vệ thương hiệu, qua đó góp phần đắc lực vào việc xây dựng thương hiệu. Ông Lê Duy Truyền - Tổng biên tập báo Tin tức nêu ý kiến: “Song song với việc góp phần xây dựng và bảo vệ những thương hiệu chân chính, báo chí không nên và không thể tuyên truyền, quảng bá, bảo vệ cho những thương hiệu sản phẩn hàng hóa và dịch vụ không xứng đáng, xuất phát từ cách kinh doanh chộp giật, làm ăn gian dối, coi thường lợi ích của người tiêu dùng và xã hội”. Ông cũng khẳng định: “Các cơ quan chức năng cần tạo thêm điều kiện thuận lợi cho báo chí trong cung cấp thông tin, chỉ đạo, định hướng thông tin về Chương trình Thương hiệu Quốc gia, đồng thời giúp đỡ cả về tinh thần và vật chất để báo chí góp phần xứng đáng và hiệu quả trong việc triển khai chương trình quan trọng này”.
Buổi hội thảo đã diễn ra trong không khí hào hứng, sôi nổi với những bài trình bày mang tính thuyết phục của các doanh nghiệp hứa hẹn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng, thương hiệu tốt trong tương lai.
Thu Huyền
Báo mạng K28
Báo mạng K28
Cùng chuyên mục
Bình luận