Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đến thăm Trung tâm nhân đạo Hòa Bình


(Sóng trẻ) - Sáng 18/1, Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu có mặt tại Trung tâm nhân đạo Hòa Bình (Trung Kính, Hà Nội) để cùng mừng xuân với các cháu nhỏ bất hạnh trong chương trình “Mừng xuân Giáp Ngọ 2014 – Tri ân các nhà hảo tâm”.

Tới thăm Trung tâm nhân đạo Hòa Bình với phong thái giản dị, gần gũi, Nguyên Tổng Bí thư luôn nở nụ cười rạng rỡ và thân thiện bắt tay với tất cả mọi người. Cùng đến tham gia còn có bà Hà Thị Lan – Phó trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận Cầu Giấy, bà Nguyễn Thị Kim Liên – Chủ tịch công đoàn Tổng công ty Lương thực miền Bắc, ông Đỗ Đình Hiền – Chủ tịch công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam… cùng các nhà hảo tâm khác đã tài trợ cho Trung tâm.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Lưu Bích Ngọc – Phó giám đốc Trung tâm nhân đạo Hòa Bình – cho biết hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng, bảo trợ cho 261 em thuộc 25 tỉnh thành miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên…; trong đó có 97 trẻ mồ côi, 103 trẻ bị nhiễm chất độc dioxin…. 

Tuy kinh tế suy thoái nên nguồn tài trợ bị giảm đi nhưng vẫn còn nhiều nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với Trung tâm. Đặc biệt, Trung tâm đã được UBND Thành phố Hà Nội cấp cho 4.200m2 đất tại khu đô thị Nam Trung Yên để xây dựng trường mầm non nài công lập Hòa Bình, dự kiến sẽ hoàn thiện và khánh thành vào tháng 3 này.

79587989d_anh_2.jpg

Bà Lưu Bích Ngọc phát biểu tổng kết năm 2013

Phát biểu tại buổi lễ, Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cũng bày tỏ niềm phấn khởi và vui mừng trước sự phát triển của Trung tâm: “Trung tâm tuy nhỏ nhưng nội dung của nó thì lớn, nhỏ mà chất lượng thì vẫn có giá trị. Ai cũng yêu mến hòa bình, Hà Nội lại là thành phố vì hòa bình thì càng cần có nhiều trung tâm như thế này. Tuy Trung tâm đã từng gặp phải nhiều sự số, khó khăn nhưng đã cố gắng duy trì, vượt qua để tồn tại và lớn mạnh hơn. Trường mầm non thi công xong sẽ giúp đỡ rất nhiều trong việc nuôi dạy các cháu, đấy chính là tấm lòng của nhân dân, của các nhà lãnh đạo và cả những người đảm nhận việc này”.


79587989d_anh_3_1.jpg

79587989d_anh_5.jpg

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu phát biểu và tặng quà cho các cháu nhỏ tại Trung tâm

Đồng chí cũng gửi lời chúc Tết và tặng quà cho các cháu nhỏ ở Trung tâm. 

Là một trong số những nhà hảo tâm có mặt tại buổi lễ, ông Stephen Gail Copple - Giám đốc tổ chức Samaritan’s Purse tại Việt Nam - cũng chia sẻ hi vọng có thể tiếp tục hợp tác lâu dài trong tương lai để giúp trẻ em được dạy nghề và giáo dục về giá trị sống. 

Kết thúc buổi lễ, bà Nguyễn Như Mai – Giám đốc Trung tâm nhân đạo Hòa Bình – nói lời cảm ơn và chúc Tết tới tất cả mọi người đã có mặt tham dự. Bà cũng hứa sẽ luôn phấn đấu vì mục tiêu “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, nỗ lực đưa Trung tâm ngày càng đi lên và phát triển hơn nữa.

Minh Đan
Báo in K31 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN