Nhà xuất bản Kim Đồng: Ra mắt cuốn sách ảnh “Trường Sa- Nơi ta đến”

(Sóng Trẻ)- Chiều 12/3, tại Thư viện Hà Nội (số 47 Bà Triệu) diễn ra sự kiện ra mắt cuốn sách “Trường Sa- Nơi ta đến” của tác giả- nhà báo Mỹ Trà do nhà xuất bản Kim Đồng phát hành. Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo độc giả và giới truyền thông.

Tiếp nối thành công của hai triển lãm “Trường Sa- Nơi ta đến” được tổ chức tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh năm 2016, tác giả Mỹ Trà tiếp tục cho ra mắt cuốn sách ảnh song ngữ cùng tên. Cuốn sách bao gồm 150 bức ảnh kết hợp với phần lời văn dẫn dắt,  mang đến cho độc giả một Trường Sa chân thực nhất  qua cả thị giác và cảm nhận.

7d2f3aed5_2.jpg

7d2f3aed5_3.jpg
Một số tác phẩm được trưng bày tại sự kiện ra mắt cuốn sách “Trường Sa- Nơi ta đến”

a91b5ed56_download.jpg
Bìa sách “Trường Sa- Nơi ta đến” được trình bày đẹp mắt với hình ảnh tươi sáng mang đậm hồn biển
Độc giả say sưa khám phá Trường Sa qua cuốn sách “Trường Sa- Nơi ta đến”

Sự kiện có sự tham gia của nhiều vị khách mời nổi tiếng như Nhà thơ Trần Đăng Khoa- Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, nhà phê bình lý luận nhiếp ảnh Vũ Huyến, Trung úy- Chiến sĩ Trường Sa Tống Văn Tùng, nhà báo Đỗ Thu Lan, tác giả- nhà báo Nguyễn Trà My. Nài ra, sự kiện ra mắt sách còn thu hút đông đảo độc giả, các em học sinh đến tham dự.

7ef2da57f_22.jpg
Các vị khách mời tham gia đàm thoại về cuốn sách Trung úy Tống Văn Tùng, Tác giả Mỹ Trà, Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Nhà nhiếp ảnh Vũ Huyến (từ trái qua)

7d2f3aed5_4.jpg
Sự kiện là cơ hội để các em nhỏ nâng cao hiểu biết và tình yêu thương đối với Trường Sa- phần máu thịt xa xôi của đất nước

Nhận định về cuốn sách, nhà thơ Trần Đăng Khoa cho rằng: ”Trường Sa là một đề tài rất lớn, thu hút sự chú ý của rất nhiều anh em văn nghệ sĩ trong đó đủ các thể loại bao gồm thơ báo chí, nhiếp ảnh, điện ảnh, tiểu thuyết, truyện ngắn, phóng sự. Và đặc biệt là nhiếp ảnh. Chính vì thế để tạo ra một cuốn sách  gồm 150 bức thì đây một sự nỗ lực rất lớn.” Ông đánh giá cao tâm huyết và sự dũng cảm của tác giả Mỹ Trà- người không ngại sóng gió để dùng mình thay cho con mắt của người dân đất liền trông ra biển.

7ef2da57f_44.jpg
Nhà thơ Trần Đăng Khoa cùng các vị khách mời bàn luận về cuốn sách

Còn với tư cách một nhà lý luận phê bình Nhiếp ảnh, Nhiếp ảnh gia Vũ Huyến cho rằng: “Những bức ảnh trong cuốn sách có nhiều bức chưa thực sự tốt về mặt bố cục, nhưng chính cái ấy lại đem lại một cảm giác chân thực về Trường Sa, về những người lính- họ ra đây để chiến đấu chứ không phải ra để phô diễn mình vì vậy chân thực là cần thiết.”

7d2f3aed5_1.jpg
Nhà lý luận phê bình Nhiếp ảnh Vũ Huyến đánh giá cao nỗ lực hiện thực hóa dự định và tinh thần đam mê làm việc của tác giả Mỹ Trà

Với cuốn sách này tác giả Mỹ Trà mong muốn đem hình ảnh Trường Sa đến với mọi người, không chỉ là người dân Việt Nam mà còn là mọi người dân trên thế giới- một Trường Sa theo cách nói của tác giả là “cái phên dậu giữ ấm tấm lưng còng” của bà mẹ gầy gò, đội nón lá mang tên Việt Nam.

Mây Lê

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN