“Nhìn”

(Sóng Trẻ) - Đó là chủ đề của triển lãm tranh sơn dầu của nữ họa sĩ trẻ tuổi Nguyễn Thùy Dương diễn ra tại Ngôi nhà nghệ thuật 31A Văn Miếu (Hà Nội) từ ngày 15/9 đến ngày 25/9.

15 bức tranh khổ vuông và gần vuông toàn mắt… Rất nhiều cặp mắt, đăm đăm nhìn vũ trụ, nhìn loài người. Những con mắt này được đặt ở các bố cục khác nhau, sắp đặt có chủ ý của họa sĩ ở những gam màu đối chọi giữa những hình khối có vẻ thô mộc, và những đường nét tưởng như là loằng nằng mang một vẻ bí hiểm.

Phía sau những gam màu, hình khối, đường nét “bí hiểm” ấy là bộn bề những ý tưởng, những dự cảm của một người đốt đuốc tìm đường giữa ban ngày. Điều ấy được thể hiện qua nét bút khỏe khắn, sắc màu tươi tắn, để lại nhiều dư âm.





Những cái nhìn đầy bí ẩn

“Nhìn” là vì chúng ta sống trong một cộng đồng. Chúng ta được nhìn bởi người khác. Mỗi người chúng ta đều được nhìn nhận ở trong mắt người khác một cách khác nhau. Sự nhìn nhận của người khác về mình đôi khi còn đáng tin hơn chính mình. Nài ra, tất cả chúng ta đều thích phán xét người khác. Ngược lại, tự phán xét mình là việc rất khó.

Những bức tranh này đòi hỏi người xem phải thật chăm chú, tập trung, nhìn vào chiều sâu…  Toát ra từ các tác phẩm không chỉ là tài năng của nữ họa sĩ chỉ mới 26 tuổi, mà còn ẩn sâu trong đó một niềm say mê theo đuổi nghệ thuật của bản thân.

Xem tranh của Thùy Dương người ta thấy có gì đó day dứt khó tả, làm cho mỗi người tự ngắm nhìn lại chính mình.

Minh Gianh

Lớp Truyền hình K.29a2

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN