Nhiều nghệ sĩ Việt liên tục cảnh báo vì bị giả mạo tài khoản lừa đảo tiền

(Sóng trẻ) - Nhiều nghệ sĩ lên tiếng rằng họ bị mạo danh tên tuổi, lừa chuyển tiền. Trong đó có người mất đến 500 triệu đồng và phải nhờ cơ quan chức năng can thiệp.

Mới đây, ca sĩ Đức Phúc đăng bài cảnh báo trên trang cá nhân của mình về việc đã bị nhóm đối tượng giả danh 2 người bạn là Nguyễn Minh Hải và Erik lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 32 triệu đồng. 

Cụ thể, đối tượng đã chủ động kết bạn và lập thêm tài khoản có tên "Erik", sau đó tạo nhóm chat có 3 thành viên: Đức Phúc, thiếu gia Minh Hải (giả) và Erik (giả) thông qua tin nhắn Viber.

Vụ việc đã được Đức Phúc trình báo với Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Thủ Đức, nơi đang cư trú về vụ việc trên và mong mọi người nên cẩn trọng hơn vì các hành vi lừa đảo ngày càng tinh vi.

tin-nhan-lua-dao-338.jpg
Tin nhắn lừa đảo được ca sĩ Đức Phúc đưa ra để cảnh báo mọi người. Ảnh: chụp màn hình.

Ngay sau câu chuyện của Đức Phúc, diễn viên Trà Ngọc Hằng cũng chia sẻ và cho biết bản thân đã gặp phải trường hợp tương tự, số tiền bị lừa mất lên đến 500 triệu đồng.

Nữ diễn viên cũng đã nhờ các cơ quan chức năng đưa sự việc ra ánh sáng và giúp cô có thể lấy lại ít nhất là 50% số tiền.

Trước đó, bà Phạm Kim Dung - Phó Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Đỗ Thị Hà cũng bị các đối tượng lợi dụng danh nghĩa của mình để trục lợi bất chính. 

duc-phuc-bi-lua-32-t.jpg
Đức Phúc trình báo cơ quan chức năng. Ảnh: NSCC.

Theo đó, bà Phạm Kim Dung cho biết: "Hiện nay, nhân viên của đơn vị quản lý Đỗ Thị Hà có nhận được tin nhắn từ Viber mang tên Phạm Kim Dung, yêu cầu chuyển tiền cho Đỗ Thị Hà mượn và chuyển vào một tài khoản mang tên khác...

Mong mọi người nhận được những tin nhắn mượn tiền từ Viber thì vui lòng nhắn người mượn tiền lên công an phường nhận. Dung và Đỗ Thị Hà chưa bao giờ đi mượn tiền".

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN