Những bãi rác “vô duyên”

(Sóng trẻ)- Nhiều bãi rác xuất hiện ở khắp nơi, vườn hoa công cộng, lòng đường hay tại các khu thăm quan vui chơi.

Nằm giữa khu dân cư đông đúc ở phường Quang Trung, quận Đống Đa, vườn hoa 1-6 có diện tích hơn 12000 m2 được kì vọng là nơi vui chơi, thư giãn, sinh hoạt cộng đồng cho người dân trong khu vực. Giờ đây sau gần 10 năm sử dụng, vườn hoa này xuống cấp nghiêm trọng. 

Người dân phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết rằng ở đây người ta hay cho gà đến đây chọi làm cho các bãi cỏ chết hết và việc thả chó rông làm rất bẩn, ngồi cũng không muốn ngồi.

Ba năm liên tiếp, thành phố Hà Nội thực hiện năm trật tự văn minh đô thị nhưng một vườn hoa vốn rộng đẹp khang trang như thế này nhưng bị cả chính quyền và người dân quên lãng. Sự vô trách nhiệm này khiên hàng chục tỉ đồng đầu tư của Ủy ban nhân dân thành phố nhằm tạo không gian xanh cho không gian vui chơi đang bị phá hoại.

Hay như dọc tuyến đường Đình Công ven sông Lừ bị rác phế thải xâm lấn đường đi. Bãi rác hình thành do đây là điểm trung chuyển rác của hợp tác xã Thành Công. Một bên bờ sông có người dân sinh sống mà chủ yếu là các cửa hàng buôn bán thạch cao, gỗ nên có nhiều người ban đêm đổ trộm rác ra đây khiến cho bãi rác ngày càng lớn, chiếm cả diện tích đường đi. Nó không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn cản trở giao thông trên tuyến đường này. 

Lượng khách đổ về các ngôi chùa, ngôi đền dịp lễ ngày càng đông. Bên cạnh lượng rác do những hoạt động trong lễ hội mang laij thì lượng rác thải do du khách xả bừa bãi đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh và địa danh những nơi đây. 

21f76b7f7_1.jpg

21f76b7f7_2.jpg
Những bãi rác “vô duyên”

Những nỗ lực của chính quyền địa phương là chưa đủ khi rất nhiều người dân vẫn thiếu ý thức. Có lẽ đã đến lúc các cơ quan chức năng phải mạnh tay xử phạt với những hành vi vi phạm vệ sinh môi trường.

Hồng Vân
ĐPTK35

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN