Những chuyến đi đầu tiên của người trẻ sau khi trở lại "bình thường mới"

(Sóng Trẻ) - Sau thời gian dài ở nhà để phòng chống dịch, nhiều bạn trẻ đã bắt đầu lên kế hoạch thực hiện những chuyến đi chơi sau khi cuộc sống quay về trạng thái “bình thường mới”.

Quên đi mệt mỏi sau thời gian chống dịch

Sau 5 tháng tham gia đội ngũ tuyến đầu chống dịch, giờ là lúc Trần Công Vĩnh (23 tuổi) sinh viên năm cuối Đại học Y Hà Nội “xả hơi” với chuyến đi xa “không hẹn trước” cùng nhóm bạn của mình.

“Trong 5 tháng qua, mình luôn phải đối diện với bầu không khí căng thẳng tại bệnh viện. Có những hôm phải làm việc từ sáng đến đêm không nghỉ, chỉ tranh thủ chợp mắt được vài phút rồi lại đi chăm sóc bệnh nhân. Đôi lúc cũng mệt mỏi, chỉ muốn bỏ cuộc…”

Cơ duyên cho chuyến đi, bắt nguồn từ sự bất ngờ khi vô tình một người bạn của Vĩnh nhắn tin vào box chat rủ cả nhóm đi SaPa, không chần chừ mọi người đồng ý và quyết định khởi hành ngay trong đêm hôm đó.

“Mình thấy khá là bất ngờ, vì mọi chuyện không hề có tính toán gì cả. Trước đó, bọn mình hay nói là phải đi du lịch chung một lần, tuy nhiên vẫn chưa quyết được thời gian và địa điểm vì ai cũng bận. Vậy mà lần này lại chốt kèo nhanh như thế. Tất nhiên bố mẹ không hay biết về phi vụ bí mật này của chúng mình.” Vĩnh vui vẻ kể lại.

Trần Công Vĩnh (thứ hai từ trái qua) và nhóm bạn trong đêm đầu tiên tại SaPa (Ảnh: NVCC)

“Ngày đầu tiên tại SaPa, chúng mình cùng nhau chinh phục đỉnh Fansipan hùng vĩ, được thả dốc trên những con đường săn mây đẹp thơ mộng và ngắm nhìn những thung lũng hoang sơ. Tiếp đó nhóm mình xuống bản Cát Cát, thăm xưởng tinh dầu của anh Nủ Ma và học nhuộm chàm ở tiệm May Indigo của chị Vân”. Các bạn trẻ cũng được tự tay làm những sản phẩm thủ công, học cách may trang phục của người dân tộc Mông và trải nghiệm văn hóa ẩm thực vô cùng độc đáo.

Chia sẻ thêm về chuyến đi Vĩnh cho biết đây là khoảng thời gian ấm áp khi mọi người cùng ngồi lại và kể về những áp lực, stress mà bản thân cũng như những người bạn của anh gặp phải. Mỗi người đều mang những nỗi niềm riêng, câu chuyện và cả những cảm xúc riêng. Bằng tình yêu thương, sự sẻ chia và thấu hiểu nhóm bạn cùng lắng nghe nhau, đưa ra những giải pháp để tháo gỡ bế tắc và giúp nhau hoàn thiện bản thân.

“Chuyến đi lần này bên cạnh là thời gian quên đi mệt mỏi thì cũng là cơ hội để mình và những người bạn có thêm nhiều chiêm nghiệm hơn về cuộc sống và công việc. Chắc chắn trong tương lai chúng mình sẽ quay lại SaPa thêm nhiều lần nữa”.

Nạp nguồn năng lượng mới tích cực hơn

Đầu tháng 11, Nguyễn Thị Thùy Linh (25 tuổi) đang làm nhân viên văn phòng tại Hà Nội đã quyết định gác lại công việc bộn bề để tự thưởng cho bản thân chuyến du lịch đến Đà Nẵng sau thời gian dài cách ly tại nhà vì dịch Covid-19.

“Gọi là ở nhà những thực ra mình cũng không có nhiều thời gian rảnh, hằng ngày mình vẫn bắt đầu làm việc từ 8h sáng và kết thúc lúc 18h tối. Lượng công việc nhiều cộng thêm không gian bị bó hẹp, không được gặp gỡ bạn bè hay đồng nghiệp khiến mình cảm thấy bức bối và ngột ngạt. Vậy nên mình nghĩ đây là lúc nên để bản thân nghỉ ngơi thư giãn và lấy lại tinh thần”, Linh tâm sự.

Đi chơi trong thời điểm dịch bệnh chưa biến mất hoàn toàn nên Thùy Linh luôn tuân thủ các quy định về phòng chống dịch “Mình khai báo y tế đầy đủ và trong túi lúc nào cũng có khẩu trang kèm dung dịch nước rửa tay sát khuẩn. Đến một số địa điểm đẹp mình cũng không dám mở khẩu trang ra chụp ảnh vì để bảo vệ an toàn cho bản thân và cho mọi người”.

Linh tại công viên giải trí Sun World Bà Nà Hills (Đà Nẵng) (Ảnh: NVCC)

Do vừa mới quay lại cuộc sống bình thường nên khách du lịch đến Đà Nẵng vẫn còn thưa thớt, điều này giúp Linh dễ dàng tham quan và khám phá các địa điểm. “Đây thực sự là khoảng thời gian giúp mình thư giãn sau nhiều ngày cách ly tại nhà với công việc. Mình thấy hạnh phúc khi bản thân vẫn còn trẻ, khỏe mạnh để thực hiện những chuyến đi, được sống chậm lại, lắng nghe hơi thở của thiên nhiên, nạp thêm nguồn năng lượng mới để sẵn sàng cho những ngày phía trước”. Thùy Linh dự tính sẽ khám phá thêm các địa điểm du lịch khác vào cuối năm nay nếu tình hình dịch ổn định hơn. “Vì công việc khá bận rộn nên cũng sẽ có chút khó khăn nhưng mình sẽ cố gắng sắp xếp để đi được nhiều nơi hơn và có thêm nhiều trải nghiệm thú vị”.