Những CLB bạn không nên bỏ qua khi đặt chân vào trường báo (Kỳ 3)


(Sóng trẻ) – Tiếp nối hai kỳ trước, trong kỳ 3, Sóng Trẻ gửi đến các bạn  CLB Truyền hình STV, Phát thanh sóng trẻ và một số câu lạc bộ nhạc cụ…



Câu lạc bộ truyền hình STV (Student television)

Thành lập ngày 29/09/2011, dưới sự chỉ đạo của Đoàn học viện và khoa phát thanh – truyền hình. Trải qua hai năm hình thành và phát triển CLB đã ngày càng khẳng định được tầm quan trọng của mình đối với những sinh viên yêu thích báo truyền hình trong học viện, nơi đây còn là môi trường trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trên lĩnh vực truyền thông…

CLB được chia ra thành 3 mảng đề tài chính bao gồm: “AJC New” - Đưa những thông tin về các hoạt động trong học viện. “Ebox” - là mảng khai thác đề tài giải trí, và “Truyền thông” - chia sẻ kinh nghiệm về học báo và làm báo.

e4130c305_anh_1.jpg

Một buổi ghi hình của CLB

 (Ảnh Phương Thảo)

Những thành công mà câu lạc bộ gặt hái được phải kể đến bao gồm một số chương trình như: Ký kết hợp đồng với VTV1 để sản xuất chương trình “Thời sự học đường” và VTV6 với chương trình “Thế hệ tôi”…tạo nên những phản hồi tốt từ khán giả. Nài ra, câu lạc bộ còn phối hợp thực hiện chương trình “Táo quân 2013”, “Tôi – sinh viên”…

Hiện nay với số lượng là 50 thành viên, hoạt động của câu lạc bộ dựa trên mục đích chính là mang lại những chương trình phát sóng bổ ích và được
xã hội công nhận.

Tháng 10/2013 tới đây, câu lạc bộ sẽ chính thức tổ chức tuyển thành viên. Nếu đam mê với báo truyền hình, với một môi trường làm việc chuyên nghiệp thì hãy đăng kí và tham gia nhé!
Liên hệ: Chủ nhiệm: Vũ Quốc Bảo, sđt 01649642632

Chương trình Phát thanh Sóng Trẻ

Tiền thân là chương trình phát thanh tại kí túc xá (năm 2003), qua một quá trình đổi mới và phát triển thì cho đến năm 2010 là một dấu mốc quan trọng để lại dấu ấn của BBT, khi khoa PT-TH đã phối hợp với Đài PT-TH Hà Nội để sản xuất chương trình Phát thanh Sóng trẻ, phát sóng trên tần số 90MHz của Đài PT-TH Hà Nội. Khung giờ phát sóng hiện nay là 20h05’ tối thứ 3 hàng tuần.

BBT Phát thanh Sóng Trẻ hiện nay gồm 14 sinh viên các khóa 30, 31 và 32, cùng các thầy cô hưỡng dẫn chỉ đạo trực tiếp như: TS Đỗ Chí Nghĩa (chủ nhiệm), TS.Phạm Thị Thanh Tịnh và TS.Đinh Thu Hằng…

Đến với BBT là cơ hội cho các bạn sinh viên theo học chuyên ngành phát thanh có cơ hội rèn nghề ngay trong quá trình học tập, tiếp cận với cách thức sản xuất chương trình phát thanh hiện đại, từ khâu thu thập thông tin, thực hiện tin bài, biên tập chương trình và thậm chí cả việc làm kĩ thuật. Để sau này khi bước ra môi trường làm việc rộng hơn sẽ tự tin và vững vàng tác nghiệp.

Đối với BBT chương trình thì việc đổi mới nội dung cũng như cách thức làm việc luôn được quan tâm, để đáp ứng hơn nữa nhu cầu của thính giả trẻ…

Đối với các sinh viên ở kí túc xã chắc hẳn sẽ không mấy xa lạ với chương trình “phát thanh nội bộ” của BBT. Đó là vào các ngày thứ 3 và thứ 6 với nội dung phát thanh về âm nhạc như “nốt nhạc sinh viên”… 

BBT chương trình tuyển thành viên vào tháng 2, 3 hàng năm, hình thức tuyển thành viên là sự xem xét đề cử của các giảng viên và thành viên BBT, sau đó đánh giá quá trình hoạt động rồi đưa ra quyết định đưa vào BBT.

Khi được hỏi về những dự định sắp tới của BBT, chị Mai Phương Thảo (trưởng BBT sinh viên) chia sẻ: Nài những chương trình đang thực hiện thì BBT đang ấp ủ thực hiện chương trình "Phát thanh giảng đường", phát vào những khoảng thời gian giải lao giữa các giờ học. Nội dung chính sẽ là các tin tức về học đường, những thông tin về giới trẻ và âm nhạc. 

Mọi thông tin chi tiết liên hệ: Mai Phương Thảo, sđt 01223968223

CLB “Những nhà lãnh đạo và quản lý tương lai” 

Được thành lập từ khi khoa Xây dựng Đảng thành lập, tuy nhiên 5 năm trở lại đây CLB mới có những hoạt động tiêu biểu và gây được tầm ảnh hưởng nhất định trong sinh viên của khoa và học viện.

Thành viên của CLB là tất cả những sinh viên khoa xây dựng Đảng - Học viện báo chí và tuyên truyền (hơn 200 thành viên).

e4130c305_anh_2.jpg

Với mục đích tạo nên Xây dựng một môi trường năng động và tràn đầy năng lượng tích cực dành riêng cho cử nhân, giúp các bạn có cơ hội giao lưu, học hỏi và vận dụng những kiến thức được chia sẻ các buổi giao lưu. 

Tạo dựng mô hình hỗ trợ đội nhóm, nhằm duy trì động lực để cùng nhau hiện thức hóa các mục tiêu cá nhân. Và tạo ra một cộng đồng sinh viên năng động thông qua rất nhiều hoạt động hữu ích và ý nghĩa…

Hiện tại, CLB đang hoạt động trên hai mảng chính là: “Học tập & kỹ năng mềm” và mảng “Vì cộng đồng”.

Những chương trình để lại được dấu ấn có thể kể đến như: Giải nhất cuộc thi “festival các câu lạc bộ” trong hạng mục phần thi tổng hợp gồm kiến thức, thể thao, và giải ba sân khấu hóa, do đoàn học viện tổ chức vào tháng 11/2012. “Hội thảo văn hóa đọc” (tháng 3/2012) thu hút được hàng trăm sinh viên tham gia và hưởng ứng tích cực…

Thông tin chi tiết liên hệ: Nguyễn Tuấn Vũ (thành viên ban chủ nhiệm CLB), sđt: 01698236656

Các câu lạc bộ nhạc cụ

- Câu lạc bộ sáo trúc - AJC

Ra đời vào tháng 5/2013, là nơi tập hợp những con người có niềm đam mê với sáo trúc.
Hiện nay, CLB đã quy tụ được hơn 20 thành viên chính thức và hoạt động đều đặn vào thứ 2,4 và thứ 6 hàng tuần…

Cứ đến ngày sinh hoạt của CLB thì âm thanh thánh thót, ru dương của sáo trúc được cất lên từ những thành viên CLB đã thu hút được rất nhiều sự chú ý lắng nghe của các sinh viên học viện báo chí.

Hoạt động của CLB dựa trên tinh thần học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm là chính. Những thành viên đã nhuần nhuyễn với nhạc cụ này sẽ chia sẻ và chỉ dạy cho những thành viên mới bắt đầu học.

Bước đầu học, sẽ gặp nhiều khó khăn và bế tắc… do đó, ban chủ nhiệm CLB đã không ngừng đổi mới phương pháp chỉ dạy và khích lệ các thành viên.

e4130c305_anh_3.jpg

Những thành viên cốt cán của CLB

Không khí của CLB luôn rộn rã, vui tươi… các thành viên đoàn kết và nhiệt tình. Khi đến với CLB thì dễ dàng nhận thấy được sự say sưa thả hồn vào mỗi bản nhạc của các thành viên…

Trong tương lai gần, CLB hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn và bổ ích hơn nữa đối với các sinh viên học viện!

Mọi thông tin chi tiết liên hệ: Khúc Ngọc Long (ban chủ nhiệm), sđt: 0962646949.

- Câu lạc bộ Organ – Piano AJC

Vừa mới thành lập vào tháng 8/2013 tuy nhiên CLB đã nhanh chóng thu hút được một lượng thành viên tham gia khá nhiều (Hơn 20 thành viên)

CLB được lập nên với mục đích tập hợp những sinh viên báo chí có đam mê với những phím đàn piano, organ.
Đến với CLB các thành viên sẽ được chỉ dẫn của cô sinh viên Hà Quỳnh, người tiếp xúc với cây đàn Piano từ năm lên 6 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật.

e4130c305_anh_4.jpg

 Buổi sinh hoạt đầu tiên của CLB

“Piano và Organ là hai loại nhạc cụ đòi hỏi nhiều yêu cầu về nhạc lý, do đó sẽ gặp một chút khó khăn bước đầu. Nhưng khi đã qua được giai đoạn ấy thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn…” Quỳnh chia sẻ.

Hoạt động của CLB diễn ra vào thứ hai hàng tuần tại phong B1.303.

Các bạn quan tâm hãy liên hệ: Hà Triệu Ngọc Quỳnh: Sđt: 0979404993 để nắm thông tin chi tiết hơn!

Đoàn Bổng
Báo Mạng điện tử K32




Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN