Những trường hợp nào chống chỉ định, hoãn tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19?

(Sóng trẻ) - Sáng 8/3, theo kế hoạch, 3 điểm tiêm vaccine Covid-19 sẽ được triển khai tại Hải Dương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), sẽ có 100 cán bộ, nhân viên y tế được tiêm vaccine AstraZeneca ngừa Covid-19. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được phân bổ 450 liều vaccine trong tổng số 117.600 liều vaccine ngừa Covid-19 của AstraZeneca.

Tại tỉnh Hải Dương, hai điểm tiến hành tiêm vaccine ngừa Covid-19 là Trung tâm Y tế thành phố Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành. Trong đó, Trung tâm Y tế thành phố Hải Dương sẽ tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 50 người và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành tiêm cho 30 người.

Đây là hai điểm đầu tiên của tỉnh Hải Dương thực hiện tiêm vaccine ngừa Covid-19. Sau đó sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm để triển khai tiêm đồng loạt tại các địa phương trong tỉnh.

Tại khu vực phía Nam, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị được ưu tiên tiêm vaccine đầu tiên với 900 nhân viên y tế được tiêm.

Theo đó, 3 tỉnh, thành phố triển khai tiêm vaccine Covid-19 sẽ thực hiện công tác sàng lọc, chỉ định tiêm chủng để đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Cụ thể, những trường hợp chống chỉ định, hoãn tiêm chủng vaccine Covid-19 là:

business-infographic.png

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN