Nở rộ trào lưu chụp ảnh “râu mèo”

(Sóng Trẻ) - Có khi nào bạn nghĩ đến việc sẽ tạo ra một shoot ảnh cực kì độc đáo và dễ thương với chú mèo cưng của mình chưa? Trào lưu chụp ảnh “Râu mèo” đang làm các teen nhà mình "điên đảo" đấy!

Nếu như trước đây giới trẻ thích thú với hàng loạt các trào lưu như avarta “nghiêng” đầu, chia sẻ “bí mật” qua các trang Confession trên mạng Facebook…thì gần đây cư dân mạng lại phát cuồng với trào lưu chụp ảnh “Râu mèo”.

Chụp ảnh “Râu mèo” sao cho vừa chân thật lại ấn tượng và đẹp mắt cũng là một nghệ thuật. Bạn phải đặt chú mèo cưng thật khéo léo trước mặt sao cho thân mèo hoặc mặt mèo có thể phủ kín một phần cằm.

Trên thế giới, bức ảnh “Râu mèo” đầu tiên được đăng tải vào ngày 28/07/2011 do một người dùng Tumblr có nickname là Catasters. Sau 2 ngày bức ảnh được đăng tải trên Reddit và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

f4bdba496_hinh_anh_1.jpg
Chàng trai Catasters – người khởi xướng cho trào lưu chụp ảnh “Râu mèo”

Tuy vậy, chụp ảnh “Râu mèo” chỉ thật sự trở thành một trào lưu mốt khi vào tháng 3 năm 2012 trang web có tên catbeard.com được thành lập và sau một thời gian ngắn đã có rất nhiều người tham gia.

f4bdba496_hinh_anh_2.png
Biểu tượng trang web catbeard.com với câu nói ấn tượng “Sometimes cats are also beards”

Đặc biệt, vào ngày 16/05/2013, một người dùng Tumblr có tên  Captain Awesome Sauce đã đang tải 1 lúc 5 tấm ảnh “Râu mèo” khuấy động trào lưu chụp ảnh độc đáo này. Chùm ảnh nhanh chúng thu hút 50.000 lượt bình luận chỉ trong vòng 24 giờ đầu tiên.

Hiện nay, những bức ảnh “Râu mèo” với kiểu dáng lạ mắt. sáng tạo nhưng cũng hết sức chân thực được đăng tải đã “hâm nóng” cộng đồng mạng thế giới.

f4bdba496_hinh_anh_3.jpg
Bức ảnh trông hết sức sinh động và tự nhiên

f4bdba496_hinh_anh_4.jpg


f4bdba496_hinh_anh_5.jpg
Nét biểu cảm trên khuôn mặt cũng khiến cho bức ảnh của bạn thêm ấn tượng

Ngay bây giờ, bạn có thể tạo ra những bức ảnh độc và đẹp mắt cho riêng mình chỉ với chú miu đáng yêu. Hơn thế, những bức ảnh “Râu mèo” còn là cách bạn thể hiện sự thân thiện, gần gũi với thế giới động vật xung quanh.

                                            Phạm Hạnh

                                  Báo mạng điện tử k32



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN