Nokia trở lại với thị trường điện thoại di động

(Sóng trẻ) - Nokia cho biết họ đã ký kết một thỏa thuận 10 năm độc quyền với công ty Phần Lan HMD Global Oy để tạo thương hiệu điện thoại và máy tính bảng Nokia, sản xuất bởi một công ty con của Foxconn tại Đài Loan.

Trước đó, Nokia, một tượng đài về điện thoại di động của thế giới đã gặp khủng hoảng khi smartphone chiếm lĩnh thị trường. Họ đã chấp nhận bán đi mảng thiết bị cầm tay của ình cho Microsoft.

Tuy nhiên, hiện nay, với hàng loạt các bằng sáng chế được công nhận, Nokia đã bắt đầu cho sự trở lại của một thương hiệu được cấp phép mới, sau khi có được thỏa thuận không cạnh tranh với Microsoft.

df5f932e1_anhbainokia.jpg
Liệu Nokia có hồi sinh?

Hiện nay,  hầu hết các doanh số bán hàng của Nokia đều tập trung ở mảng thiết bị viễn thông. Phía công ty cho biết, vào thứ tư tới đây họ sẽ nhận được khoản thanh toán tiền bản quyền của HMD  cho doanh thu các sản phẩm điện thoại mang nhãn hiệu Nokia (bao gồm cả thương hiệu và quyền sở hữu trí tuệ).

"Thay vì Nokia quay trở lại sản xuất điện thoại di động như trước, HMD có kế hoạch sản xuất các loại điện thoại di động và máy tính bảng để có thể tận dụng và phát triển các giá trị của thương hiệu Nokia tại các thị trường toàn cầu", Ramzi Haidamus, người đứng đầu đơn vị cấp bằng sáng chế của Nokia cho biết.

Trước đó vào hôm thứ Tư, Microsoft công bố sẽ bán tài sản điện thoại entry-level của mình cho công ty con của Foxconn FIH Mobile và HMD với giá 350 triệu đô-la.

Một phần của thỏa thuận đó, HMD được mua từ Microsoft các quyền sử dụng thương hiệu Nokia trên dòng điện thoại cơ bản cho đến năm 2024.

"Với các bên, những thỏa thuận này sẽ làm cho HMD toàn cầu là nơi duy nhất được cấp phép để sản xuất ra các loại điện thoại di động và máy tính bảng mang nhãn hiệu Nokia", HMD tuyên bố.

HMD, một công ty mới thành lập, được sở hữu bởi Smart Connect LP, một quỹ đầu tư tư nhân của cựu giám đốc điều hành Nokia Jean-Francois Baril  do chính ông quản lý.

Nokia từ chối đưa ra bất cứ thời gian ra mắt cho các thiết bị mới. Các thỏa thuận giữa Microsoft và HMD dự kiến sẽ đóng lại vào nửa cuối của năm 2016.

Microsoft đã phải vật lộn với việc kinh doanh điện thoại và năm nái đã phải bỏ ra 7,5 tỷ đô-la cho các đơn vị cũ của Nokia.

Tuy nhiên, vào thứ tư Microsoft cho biết họ vẫn sẽ tiếp tục phát triển smartphone Lumia của mình.
Cổ phiếu của Nokia đã tăng 1,3 % lên mức 1003 GMT

Nguyễn Nam
Theo Reuters



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN