Nữ hoàng băng giá Elsa ở Sa Pa bị "ném đá"

(Sóng trẻ) - Hình ảnh chụp tượng “Nữ hoàng băng giá" Elsa được đặt tại một khu du lịch ở thị xã Sa Pa (Lào Cai) đang gây xôn xao mạng xã hội với nhiều ý kiến trái chiều.

tuong-elsa-1626838040516496800538.jpg
Bức tượng Elsa phiên bản quái dị được dựng tại điểm check-in Ansapa thuộc thị trấn Sapa.

Gần đây, trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ hình ảnh bức tượng nữ hoàng băng giá Elsa (nhân vật hoạt hình nổi tiếng trong "Frozen") được đặt tại Ansapa (Sapa).

Thế nhưng, khác với vẻ đẹp tinh khôi trong phiên bản gốc, tượng Nữ hoàng Elsa được nhiều người phản ứng khi có khuôn mặt mất cân đối qua một cuộc "phẫu thuật thẩm mỹ lỗi" nên dẫn đến... biến dạng. 

Song song với đó, nhiều người cho rằng, tượng Nữ hoàng băng giá Elsa đẹp đẽ trong truyện tranh được nhiều trẻ em yêu thích là thế nhưng khi được xây dựng tại Sa Pa thì lại "phồn thực", thân hình béo phì và mặt "xấu như mụ phù thủy", cực kì thiếu tính thẩm mỹ. Chưa kể số khác cho rằng, việc đặt bức tượng giữa rừng núi làm mất đi hoang sơ, mộc mạc tự nhiên vốn có.

Ngay sau khi sự việc trên được lan truyền trên mạng xã hội, UBND thị xã đã có văn bản chỉ đạo Phường Phan Xi Păng chủ trì phối hợp với Phòng Văn hóa & Thông tin, Phòng TNMT, Đội Quản lý trật tự đô thị kiểm tra để xử lý công trình xây dựng trên.

Qua kết quả kiểm tra ban đầu: Công ty CP Đầu tư An Sapa Queen vận chuyển tượng là dạng tượng đúc sẵn, không phải xây dựng tại chỗ, mang về và cho đặt trên mái tầng 2 của khu nhà cũ hiện tại; bức tượng cao khoảng 3m; bề rộng tuyệt đối khoảng 3m.

Đến thời điểm hiện tại, UBND phường Phan Xi Păng đã thực hiện lập biên bản, tạm dừng mọi hoạt động của Công ty tại địa điểm nêu trên và mời Giám đốc Công ty đến trụ sở UBND phường để làm việc, quán triệt, thông tin, tuyên truyền đến chủ cơ sở về chủ trương, quy định liên quan đến điểm check-in. Đồng thời thị xã tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn đối chiếu các quy định tham mưu cho UBND thị xã xem xét và xử lý theo quy định của pháp luật.

 

 

Nguồn: Tin tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN