Những địa điểm phượt không sợ tốn kém dành cho giới trẻ

(Sóng trẻ) - Núi Hàm Lợn, Tam Đảo, Vườn Quốc gia Ba Vì... cách trung tâm Hà Nội không xa, đều là những địa điểm khá lý tưởng để có thể đem lại những trải nghiệm phượt thú vị cho giới trẻ mà không hề tốn kém.

Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km là một địa điểm khá quen thuộc đối với giới trẻ, đặc biệt là với những ai đang có ý định tập dượt cho một chuyến leo núi dài ngày.

Núi Hàm Lợn cao 462m. Với độ cao này, các bạn có thể trạng yếu vẫn có thể chinh phục được đỉnh núi. Có 2 con đường lên đỉnh núi. Con đường thứ nhất là men theo đường suối. Đây là con đường phù hợp cho những ai thích mạo hiểm và khám phá. Trong mùa mưa, con đường này sẽ rất trơn và nguy hiểm bởi có nhiều tảng đá rêu phong và bụi rậm. Con đường thứ là con đường mòn, dễ đi và ít bụi rậm hơn. Tuy nhiên, khi đến với Hàm Lợn, hầm hết mọi người đều chọn đi con đường suối để chinh phục đỉnh núi. Đặc biệt, đứng từ đỉnh núi, ta có thể nhìn bao quát toàn bộ thành phố Hà Nội.

e09a1d7a3_anh1.jpg
(Con đường suối dẫn lên đỉnh núi với nhiều tảng đá trơn trượt khó đi trong mùa mưa

Với những dịch vụ cho thuê lều cắm trại, gửi xe máy, du khách tới đây hoàn toàn có thể lưu lại qua đêm để cùng bạn bè đốt lửa trại, cùng nhau thưởng thức những bữa tiệc nướng và ngắm cảnh bình minh vào sáng sớm.

Vườn Quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì những năm gần đây trở thành một điểm đến thu hút nhiều bạn trẻ. Nơi này chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km. Bởi khoảng cách khá gần nên có thể chọn xe máy làm phương tiện di chuyển và đi về trong ngày, nhờ đó mà chi phí cho chuyến đi này rất phù hợp với các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên.

e09a1d7a3_anh2.jpg
(Vườn Quốc gia Ba Vì là địa thu hút nhiều du khách tới tham quan

Đến Vườn Quốc gia Ba Vì, du khách có thể ghé thăm đền Thượng – ngôi đền thờ thánh Tản Viên, đền thờ Bác Hồ, đỉnh Vọng Cảnh và tận hưởng thiên nhiên trong lành, khí hậu mát mẻ. Đặc biệt hơn, nếu đến Ba Vì vào khoảng tháng 11, tháng 12, du khách còn có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp của hoa dã quỳ - thứ hoa mê hoặc của đại ngàn.

e09a1d7a3_anh3.jpg
Hoa dã quỳ nở vàng rộ vào khoảng tháng 11, tháng 12

Tam Đảo

Nằm cách Hà Nội hơn 80 km về phía Tây, khu du lịch Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) là một địa điểm lý tưởng cho dân phượt. Tam Đảo rất thích hợp cho những chuyến đi ngắn ngày. Đến đây, bạn có thể hòa mình vào không gian thoáng đãng bồng bềnh mây trắng. Bên cạnh đó, để đến Tam Đảo , có thể đi bằng xe máy hoặc xe bus. Vì thế, kinh phí cho một chuyến đi Tam Đảo không quá đắt.

e09a1d7a3_anh4.jpg
Khu du lịch Tam Đảo

Đến Tam Đảo, du khách có thể đến thăm những địa điểm như: núi Tam Đảo, đền Bà chúa Thượng Ngàn, Thác Bạc, Cổng Trời, nhà thờ Tam Đảo... Nài những địa điểm trên, bạn còn có thể đi bơi tại bể bơi công cộng, là bể bơi nằm lưng chừng núi nên rất lãng mạn.

Hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn là một điểm đến cuối tuần, một trong nhiều lựa chọn cho  chuyến đi một ngày quanh Hà Nội. 
Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850ha thuộc địa phận của 5 xã, huyện Mỹ Đức, cách Hà Nội khoảng 50km. Đường đến Quan Sơn khá dễ đi. Các bạn trẻ có thể di chuyển bằng xe bus hoặc xe máy để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

Một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến Quan Sơn đó là hồ Quan Sơn. Đến Hồ Quan Sơn, bạn sẽ được đi thuyền trên mặt hồ và thưởng nạn phong cảnh tự nhiên của lòng hồ quan sơn . Phong cảnh Hồ Quan Sơn đẹp bởi sự pha quyện giữa những ngọn núi đá vôi lừng lững bên mặt Hồ, trên mặt nước là những thảm thực vật phong phú như Trang Trang, Sen.. bên cạnh đó, các bạn có thể ghé thăm chùa bối khê tại thanh oai trên đường về và thưởng thức món đặc sản nổi tiếng – vịt cỏ vân đình.

e09a1d7a3_anh5.jpg
Phong cảnh đẹp nên thơ của Hồ Quan Sơn

Thời điểm đẹp nhất để đến với Quan Sơn chính là vào mùa Sen nở, tầm giữa tháng 5 đến giữa tháng 6 dương lịch.

Phạm Thu Trang 
Báo Truyền hình K32A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật17 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật21 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN