Parkour - niềm đam mê của giới trẻ

(Sóng Trẻ) -  Hình ảnh các bạn trẻ nhảy qua ô tô, qua những bước tường trên các tuyến phố đông người, các khu chung cư hay khuôn viên các trường Đại Học có lẽ không còn lạ lẫm với mọi người. Du nhập vào Việt Nam gần 5 năm, Parkour trở thành niềm đam mê mới lạ, thu hút được sự quan tâm của giới trẻ.


Được sáng lập bởi David Belle và Sébastien Foucan (Pháp), Parkour hay còn gọi là nghệ thuật di chuyển, được xem là một môn thể thao mạo hiểm nó dựa vào sự uyển chuyển, linh hoạt của cơ thể để vượt qua các chướng ngại vật trong trường hợp khẩn cấp. Đơn giản là việc di chuyển từ 1 điểm A đến 1 điểm B trong 1 khoảng ko gian khác nhau, sử dụng sức mạnh, sự linh hoạt và nhiều yếu tố khác của cơ thể

Khởi nguồn từ các video trên trang Youtube nhưng “nghệ thuật di chuyển” này đã thu hút được rất nhiều sự hiếu kì và trở thành một làn sóng mới trong giới trẻ.

2255a01a5_aefd4f0b1587c227f10ba9bab4bfe70d_44690420.anh1.jpg

Hình ảnh nhảy qua tường rào một cách nhẹ nhàng

(ảnh: internet)

Đinh Quang Thắng (sinh viên năm 3 trường Đại học Sư Phạm – Hà Nội) tâm sự: “Mình tập Parkour được hơn 2 năm nhưng chỉ học từ trên các video trên mạng. Bước đầu tập gặp rất nhiều khó khăn như xây xướt, bong gân... thậm chí đã từng bị bố mẹ cấm đoán vì thấy quá nguy hiểm. Nhưng tập mãi rồi cũng thành quen, nên càng thấy hứng thú hơn”.

Bạn cũng chia sẻ thêm : “ Địa điểm tập luyện thường là các công viên, chung cư hay những nơi có địa hình phức tạp nên không gian luyện tập rất thoải mái. Đặc biệt có nhiều bạn trẻ cùng tập môn thể thao này nên học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm đồng thời cũng quen biết được nhiều hơn”.

225511538_aa1510966bf4cd10c93f26b4fda92db7_44690426.anh2.jpg

Địa điểm tập thường là những nơi có địa hình phức tạp

(ảnh TraceurSoul Family) 

Được xem như một môn thể thao mạo hiểm, gặp nhiều tai nạn là điều không thể tránh khỏi nhưng những điều ấy không làm giảm đi sự hăng hái và đam mê của các bạn. Không chỉ vậy, những vướng mắc về địa điểm luyện tập đôi lúc đưa các bạn vào trong tình huống giở khóc giở cười: “Do phong trào tập đông quá, mà đa số là sinh viên và học sinh tập thì ít, phá thì nhiều nên mỗi khi vào các khuôn viên trường Đại Học tập luôn bị bảo vệ đuổi, lắm lúc chưa kịp tập đã thấy bảo vệ cầm roi chạy đến, cả hội chạy tá hỏa mỗi đứa một nơi” – một thành viên trong câu lạc bộ TraceurSoul Family kể.

Parkour là một môn thể thao tự do đưa đến cho người ta cảm giác mới lạ, sảng khoái và cảm nhận được sự kết nối thực sự giữa thể xác, tâm hồn và môi trường sống. Nó rèn luyện được tính dẻo dai, kiên trì và tập cho các bạn dũng cảm để vượt qua được chính mình.

"Tập Parkour giúp chúng ta có một sức khỏe tốt, có tinh thần thoải mái trong học tập, hơn nữa không tốn quá nhiều thời gian của mình” – Thắng chia sẻ.
Không như nhiều môn thể thao khác, Parkour không tốn kém, không đòi hỏi những dụng cụ tập đắt tiền, những người học Parkour chỉ cần thầy dạy tốt và một chút tưởng tượng là có thể bắt đầu một môn nghệ thuật thú vị này.

Mạc Tuyết Ngân

Báo mạng điện tử K.30

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN