Phần Lan 'thắp sáng' bầu trời Đà Nẵng trong đêm Chung kết DIFF 2024

(Sóng trẻ) - Đêm 13/7, đội Phần Lan lên ngôi vương, chính thức khép lại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 quy mô lớn bậc nhất từ trước đến nay.

untitled-design-5.png
Từ sớm, các địa điểm có "view" đẹp để xem pháo hoa đã chật kín người. Nhiều tuyến đường quanh khu vực khán đài cũng ách tắc. (Ảnh: Ngọc Anh)

Đêm chung kết DIFF 2024 với chủ đề “Made of Young Generation - Nhịp đập tương lai” là màn tranh tài của 2 đội thi xuất sắc nhất là Trung Quốc và Phần Lan. Trước đó, hai "kỳ phùng địch thủ" này vừa tranh tài tại vòng loại cuối cùng vào tối 29/6, được ví von như "đêm chung kết sớm".

Khác biệt với tiết tấu chậm rãi ở vòng loại, đại diện Trung Quốc mở màn đêm chung kết DIFF 2024 với loạt pháo dồn dập tạo bất ngờ cho khán giả. Sau phần mở màn ấn tượng, đội Trung Quốc trở lại với thế mạnh của mình là âm nhạc truyền thống.

Với tên gọi "Dazzling Da Nang" (Đà Nẵng tỏa sáng), màn trình diễn của đại diện Trung Quốc đưa người xem đến với cuộc gặp gỡ đầy thú vị giữa hai vẻ đẹp đối lập nơi mảnh đất Đà thành: Dưới âm hưởng truyền thống Trung Hoa, nét quyến rũ của nền văn hóa Chăm cổ hòa quyện cùng hơi thở hiện đại của thành phố biển hoa lệ.

Tuy nhiên, một số khán giả phản ánh rằng việc đội Trung Quốc sử dụng quá nhiều pháo tầm cao khiến bầu trời bị che khuất bởi khói, phần nào ảnh hưởng đến bức tranh toàn cảnh của màn biểu diễn.

Trong khi đó, đội Phần Lan giữ vững phong độ với phong cách trình diễn lễ hội sôi động. Trên nền các ca khúc đương đại Âu Mỹ nổi tiếng, đại diện Phần Lan tái hiện thành công tinh thần “EUPHORIA” - nơi bắt đầu cuộc hành trình đầy nhiệt huyết và táo bạo của tuổi trẻ trên bầu trời đêm Đà Nẵng.

Theo chia sẻ của cặp đôi Minh Quân - Thu Duyên (Quảng Nam), xuyên suốt 20 phút trình diễn, anh chị không thể rời mắt khỏi bầu trời vì đội Phần Lan liên tục 'tung' những hiệu ứng mới lạ, pháo hoa được bắn đa dạng ở nhiều tầng trên bầu trời và cả mặt nước. Phong cách trình diễn pháo hoa dồn dập, rực rỡ sắc màu của Phần Lan đã trở thành điểm sáng trong đêm chung kết DIFF 2024.

Kết thúc đêm chung kết, đội Phần Lan giành chức vô địch DIFF 2024, mang về giải thưởng trị giá 20.000 USD. Đội Trung Quốc đoạt giải Nhì với phần thưởng 10.000 USD. Giải Sáng tạo thuộc về đội Pháp, trong khi đội Ý được vinh danh với giải "Khán giả yêu thích nhất".

Nhìn lại hành trình của DIFF 2024, có thể nói đây là một lễ hội pháo hoa mang đến cho du khách và người dân Đà Nẵng những màn trình diễn mãn nhãn, đầy cảm xúc, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng đến với bạn bè quốc tế.

Nữ du khách Irene Burmi đến từ Nga chia sẻ: "Việt Nam đưa tôi đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác và cuộc thi pháo hoa đêm nay xứng đáng là màn trình diễn tuyệt vời nhất mà tôi từng chứng kiến trong đời. Cũng chính những người Việt Nam mến khách đã hướng dẫn tôi đến Đà Nẵng, đến sông Hàn để thưởng thức màn trình diễn pháo hoa hôm nay. Rất đáng nhớ".

Dù đi qua nhiều quốc gia, nữ du khách người Nga vẫn không khỏi choáng ngợp bởi quy mô của lễ hội Pháo hoa Quốc tế đêm nay. (Ảnh: Ngọc Anh)
Dù đã chứng kiến nhiều lễ hội trên thế giới, nữ du khách người Nga vẫn không khỏi choáng ngợp bởi quy mô của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. (Ảnh: Ngọc Anh)

 

Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, trong 3 ngày trước đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có 455 chuyến bay đến Đà Nẵng. Riêng trong ngày 12/7 có tới 162 chuyến bay đến thành phố, tăng hơn 40% so với ngày bình thường.

Trong ngày diễn ra đêm chung kết (13/7), số lượng khách đăng ký ở các cơ sở lưu trú tại thành phố đạt hơn 90.000 lượt khách (trong đó có khoảng 30.000 lượt khách quốc tế). Công suất buồng phòng các cơ sở lưu trú đạt tỉ lệ lấp đầy hơn 95%. Vé xem pháo hoa trên khán đài với sức chứa hơn 10.000 người cũng đã bán hết từ nhiều ngày trước.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN