Phát động Chiến dịch "Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói không với pháo"

(Sóng trẻ) - Với mục tiêu không để xảy ra các vụ cháy, nổ, đảm bảo an toàn, an ninh cho sinh viên cùng người thân đón Tết Giáp Ngọ, Ban Truyền thông – Đối nại, Đoàn Thanh niên Học viện báo chí và Tuyên truyền chính thức phát động Chiến dịch "Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói không với pháo".

Nội dung Chiến dịch gồm:

1. Không mua bán, vận chuyển pháo

2. Không sử dụng pháo thuộc diện bị nhà nước cấm

3. Không nghiên cứu, chế tạo pháo dưới mọi hình thức

4. Không cổ vũ người khác chơi pháo

5. Không nổ súng, hoặc dùng chất nổ, gây tiếng nổ thay cho pháo

Bạn Lê Đại Lộc, sinh viên lớp Quản lý xã hội K.31 cho biết: Để hưởng ứng chiến dịch nói không với pháo do Ban Truyền thông – Đối nại Đoàn Học viện phát động, trước hết, mình sẽ học tập tốt và thực hiện nghiêm các quy định cuả Học viện, mình sẽ nhắc nhở và tuyên truyền đến các bạn sinh viên trong lớp, trong khoa để cùng tham gia thực hiện đúng và tốt các quy định này.

Bạn Đoàn Thị Linh, sinh lớp Triết học K.31 chia sẻ, bạn sẵn sàng tố giác các trường hợp sử dụng và buôn bán pháo bất hợp pháp, "Dù biết là ngày Tết có tiếng pháo nổ thì sẽ vui hơn, nhưng không thể vì thế mà gây ảnh hưởng đến an toàn của bản thân và của người thân được. Nhất là việc này còn trái với pháp luật nữa.”

364fe72ce_anh_2.jpg

Poster giai đoạn 2 của chiến dịch

Đồng chí Kim Nguyên Bảo – Trưởng ban Truyền thông Đối nại cho biết: Chiến dịch đã nhận sự đồng tình từ Ban Thường vụ Đoàn trường. Ngay khi được phê chuẩn, Ban Truyền thông – Đối nại đã triển khai lập tức các hướng truyền thông. Theo đó, Bee Team tập trung vào ba mảng chính: Một là, viết và công bố hàng loạt bài theo 3 nội dung: Các văn bản pháp quy với chế tài xử phạt; các bài học đau lòng về việc chơi pháo; cảm nghĩ của sinh viên Học viện BC&TT về chiến dịch; Hai là, truyền thông trực tiếp qua hai giai đoạn với poster và banner treo ở trường và treo trên các mạng xã hội; Ba là, trong dịp Tết, đẩy mạnh truyền thông online các nội dung nêu trên.

“Chúng tôi tin, từ chiến dịch này, nhận thức của sinh viên Học viện BC&TT về tác hại của việc chơi các loại pháo trái quy định của nhà nước sẽ được nâng cao” – Phạm Thị Nhài, Quản lý Dự án của chiến dịch cho biết thêm.

Chiến dịch sẽ kéo dài từ 18 tháng Chạp đến hết mùng 10 Tết Nguyên Đán 2014.

Vũ Thế Anh

Ban Truyền thông - Đối nại Đoàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền 


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN