Phát động Cuộc thi ảnh, video “Dưới bóng cờ Tổ quốc”

(Sóng trẻ) - Ngày 10/8, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Báo điện tử VnExpress tổ chức họp báo thông tin về Cuộc thi “Dưới bóng cờ Tổ quốc”, khơi dậy tinh thần dân tộc, tình yêu quê hương đất nước trong mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Cuộc thi nhằm tìm ra những hình ảnh, video ghi lại hoạt động ý nghĩa bên lá cờ Tổ quốc, trong đó khuyến khích hoạt động chào cờ và hát Quốc ca. Người dự thi có thể giới thiệu về truyền thống, lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam trong tác phẩm. Những hình thức thể hiện sáng tạo, ấn tượng, xúc động sẽ được đánh giá cao.

 c4ce54628_hb108.jpg
Họp báo thông tin về Cuộc thi “Dưới bóng cờ Tổ quốc”. (Ảnh: Minh Châu) 

Các tác phẩm dự thi gồm 2 thể loại ảnh và video. Ảnh có thể là ảnh đơn hoặc ảnh bộ. Các tác phẩm ảnh đơn dự thi đều phải có chú thích ảnh. Riêng tác phẩm là bộ ảnh phải dưới dạng câu chuyện từ các bức ảnh có chú thích đi kèm. Video có độ dài không quá 1 phút 20 giây, kèm chú thích, tiêu đề phản ánh nội dung tác phẩm.

“Dưới bóng cờ Tổ quốc” là cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trong và nài nước; người nước nài đang sinh sống, học tập hoặc làm việc tại Việt Nam. Sẽ có 02 giải nhất mỗi giải trị giá 15 triệu đồng, 02 giải nhì mỗi giải 10 triệu đồng, 03 giải ba mỗi giải trị giá 3 triệu đồng được trao cho các thể loại thi (ảnh và video). Đặc biệt, người đoạt giải sẽ được ưu tiên xét chọn tham gia chuyến đi Trường Sa trong Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2016 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Cuộc thi cũng trao 6 giải tuần dành cho các tác phẩm xuất sắc; 6 giải bình luận được bình chọn nhiều nhất cho độc giả, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

Cuộc thi “Dưới bóng cờ Tổ quốc” diễn ra từ ngày 10/8 đến 12h00 ngày 28/9/2015. Tác phẩm dự thi sẽ được chọn đăng tải trên website chính thức của chương trình tại địa chỉ: http://vnexpress.net/su-kien/duoi-bong-co-to-quoc/

Mọi thông tin liên hệ qua email: [email protected]

Minh Châu
(Theo  http://dangcongsan.vn)
HN


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN