Phụ nữ thường chọn chồng giống bố?

(Sóng Trẻ) - Cha là người có ảnh hưởng lớn đến cuộc đời con cái. Đặc biệt, với phụ nữ, họ có xu hướng chọn bạn đời theo hình mẫu cha mình.

Cha mẹ thiết lập phương thức ứng xử

cd8f8aa86_anh_1_3.jpg
                                                               
Cha và con gái (Ảnh: Internet)
 
Trong cuốn sách của mình, Giữa cha và con gái: Tăng cường và xây dựng lại mối quan hệ, nhà tâm lý học Linda Nielsen chia sẻ giá trị sự hiện diện của người cha trong cuộc đời của một đứa trẻ. Nielsen cố gắng chứng minh cha mẹ có ảnh hưởng đến quyết định của con gái họ trong các vấn đề như sự nghiệp, sở thích cá nhân và kết quả học tập. Cô đặc biệt nhấn mạnh “làm thế nào để sự hiện diện hay vắng mặt của một người cha đều có thể giúp con gái họ đưa ra những lựa chọn trong tương lai về các mối quan hệ lãng mạn của mình.

Có một người cha bên cạnh sẽ giúp con gái tự tin hơn

cd8f8aa86_anh_2_3.jpg

          Kế hoạch trò chơi (Ảnh: Walt Disney)

Nielsen giải thích rằng một người cha có mặt và thúc đẩy mối quan hệ trở nên dịu dàng, tạo cảm giác an toàn với con gái của mình đã làm ảnh hưởng đến cô ấy trong việc tìm kiếm một bạn đời thân mật và chung thủy. Một trong những đặc điểm phổ biến nhất ở phụ nữ là nếu cha mẹ họ tình cảm thì họ sẽ quyết tâm khi đưa ra quyết định của mình. Và cùng với đó là sự tự tin, không sợ bày tỏ ý kiến hoặc từ chối trước những loại người xấu.

Tình mẫu tử có thể ngăn người ta đưa ra những quyết định tồi tệ

cd8f8aa86_anh_3.jpg
             
Blue Valentine (Ảnh: Internet

Một cô gái có thể cảm nhận được tình yêu của cha mình từ khi còn nhỏ, vì vậy khi lớn lên, cô ấy sẽ muốn tìm kiếm một mối quan hệ ổn định, tạo cảm giác hòa bình. Sự gần gũi của người cha có thể vô tình giúp thanh thiếu niên ít mắc lỗi hơn khi chọn bạn đời. Các cô gái có xu hướng tự tin hơn khi xung quanh là các chàng trai và sẽ không để ai lợi dụng tuổi trẻ của mình. Họ không cố tìm cách có nhiều bạn đời - thực tế, họ cố gắng ngược lại.

Những người cha vắng mặt có nghĩa là con gái không ổn định hơn

cd8f8aa86_anh_4.jpg

 Hình ảnh liên sao (Ảnh: Paramount) 

Mặt khác, sự vắng mặt của một người cha có ảnh hưởng tiêu cực đến tính cách của một cô gái. Những người có mối quan hệ không tốt và không ổn định với cha của họ, có thể nhiều khả năng chọn một bạn đời khiến họ phải đối mặt nhiều hơn. Thiếu an toàn và tự tin có thể khiến họ cảm thấy bị tấn công nhiều hơn bởi niềm tin của họ. Do đó, khi họ tham gia vào các mối quan hệ họ dễ nhận thấy mình kém hơn.

Không hài lòng trở thành bình thường

cd8f8aa86_anh_5.jpg
 
 Cảnh trong phim 500 ngày hè (Ảnh: Fox)  

Nielsen mô tả cách các ông bố ảnh hưởng đến mối quan hệ của con gái họ bằng cách sử dụng một phép ẩn dụ thú vị và hữu ích để mọi người hiểu ý tưởng rõ ràng hơn. Để có một sự gắn bó của gia đình lành mạnh cũng giống như đi chợ mà bạn bị đầy bụng. Bạn chọn mua hàng với sự kiên nhẫn hơn và chọn các loại hàng lành mạnh hơn.
Mặt khác, một kết nối của gia đình nghèo nàn giống như đi chợ khi bụng đói. Bạn mua thứ đầu tiên cám dỗ bạn, bất kể nó có tốt cho cơ thể bạn hay không.
Bạn có nghĩ rằng cha của bạn ảnh hưởng đến sự lựa chọn của bạn với đối tác lãng mạn? Bạn có biết các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến cuộc sống tình yêu của bạn? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận!
                                                                         
                                                                               Như Quỳnh (theo Bright Side)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật10 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật13 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN