Quên etze đi, Reus mới là ngôi sao của trận chung kết


(Sóng Trẻ)  - Người ta nói quá nhiều về sự vắng mặt của “hoàng tử” bóng đá Đức Mario etze trong trận chung kết đêm nay nhưng nên nhớ rằng nhân tố chính đóng góp vào lối chơi thăng hoa mùa này của Dortmund phải là Marco Reus.

Trận chung kết Champions League đêm nay tại Wembley sẽ là lần đầu tiên có sự góp mặt của cả hai đội bóng đến từ Bundesliga. Bayern Munich và Borrusia Dortmund đều thể hiện những màn trình diễn hết sức thuyết phục trên con đường đi đến trận chung kết. Nếu “hùm xám” xứ Bavaria từ lâu đã là đại diện ưu tú nhất của bóng đá Đức tại sân chơi châu lục thì đội bóng vàng đen đến từ vùng Rurh là “ngọn gió lạ” gây ấn tượng nhất tại Champions League mùa này.

Nhưng nếu như như Bayern Munich có đội hình gần như là mạnh nhất đi đến Wembley trong đêm nay (thiếu Tony Kroos và Bartuber nghỉ đến hết mùa) thì đương kim vô địch Bundesliga mùa giải năm nái Dortmund lại vắng mặt số 10 quan trọng của mình – Mario etze.

8975e6801_etze_1.jpg

etze vắng mặt trong trận chung kết vì chấn thương

“Hoàng tử” bóng đá Đức đã dính chấn thương trong trận bán kết lượt về gặp Real Madrid tại Bernabeu và phải thay ra khi trận đấu mới chỉ diễn ra được ít phút. Rất nhiều người đã lo lắng cho đội bóng của Juergen Klopp dù họ giành quyền vào chơi chận chung kết. Trước đối thủ “khủng khiếp” như Bayern, đầy đủ đội hình chính của Dortmund chưa chắc đã thắng được chứ chưa nói đến thiếu ngôi sao lớn nhất trong đội hình.

Dù vậy, người Dortmund vẫn có niềm hi vọng vào trận cầu đêm nay khi thầy trò HLV Klopp chưa để thua Bayern trong cả hai trận mùa này tại Bundesliga, hơn thế nữa, họ vẫn còn có sự phục vụ của Marco Reus. Không chỉ là người công khai từ chối “gã khổng lồ” Bayern Munich từ đầu mùa này khi gia nhập Dortmund từ Gladbach, Marco Reus còn rất biết cách tỏa sáng trong các trận cầu lớn.

Mới gia nhập Dortmund mùa này nhưng tiền vệ số 11 đã hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới khi đóng góp đến 14 bàn trong 32 lần ra sân mùa này và là người thi đấu nhiều thứ 5 trong đội hình xuất phát. Không kém etze trong khoản kiến tạo nhưng Reus hơn đứt số 10 ở khoản ghi bàn (hơn 4 bàn). 

5fb59b582_1.jpg

Reus "ăn đứt" etze!

Nài ra, Marco Reus đã có màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải năm nay với kỹ năng đi bóng của mình. Khả năng đi bóng với tốc độ cao giúp Reus có khả năng xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương để ghi những bàn thắng quan trọng, tạo nên sự đột biến trong trận đấu nếu được trao cơ hội và HLV Heynckes sẽ cần phải chỉ đạo các học trò theo sát tiền vệ trẻ sinh năm 1989 bên phía BVB. Bên cạnh đó etze sẽ rất “khó nghĩ” nếu phải ra sân trong đêm nay do Bayern sẽ là điểm đến tiếp theo của tiền vệ người Đức, do đó các CĐV của Dortmund nên bắt đầu đặt trọn niềm tin vào Marco Reus trong trận chung kết Champions League tại Wembley cũng như là từ 
mùa giải năm sau.

Lộc Trần

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN