Quốc lộ 32 - tuyến đường nhiều “thảm họa”


(Sóng Trẻ) - Đường mù mịt bụi, ngày mưa đường lầy lội, họp chỡ giữa lòng đường một cách hồn nhiên là những gì đang diễn ra tại quốc lộ 32 đoạn từ Cầu Diễn - Nhổn.

Sống chung với bụi

Đường 32 thuộc huyện Từ Liêm, Hà Nội có độ dài 4km. Hàng ngày, số lượng người và phương tiện lưu thông trên con đường này rất lớn. Tuy nhiên, chất lượng con đường quá tồi, nhiều chỗ đang thi công dở, gây trở ngại cho người tham gia giao thông. Mỗi ngày, có hàng trăm lượt xe qua lại khiến con đường bị mòn dần. Ngày nắng, đường mù mịt bụi, ngày mưa đường lầy lội, có nhiều vũng nước đọng lại, điều đó đã ảnh hưởng đến việc đi lại của những hộ dân sống nơi đây.



Con đường mù mịt bụi (Nguồn: Vnexpress)

Chị Bùi Thị Hương (35 tuổi), sống ở Chợ Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ:  “Ngày nào, tôi cũng phải đi qua con đường “đau khổ” này. Những ngày nắng đoạn đường mù mịt khói bụi, tình trạng tắc đường xảy ra như cơm bữa. Ngày mưa có nhiều vũng nước đọng, nhiều vụ tai nạn xảy ra. Tôi thật ngán ngẩm với đoạn đường này”.

Ngày qua ngày, không chỉ những người tham gia giao thông mà những người dân ở nơi đây đều phải chịu cảnh sống chung với bụi. Mặc dù, mọi người đều bịt kín chiếc khẩu trang dày cộm khi đi qua tuyến đường này nhưng vẫn không thoát khỏi những lớp bụi dày hàng tấn, nhất là mỗi khi có xe tải hoặc xe buýt chạy ngang qua.

Họp chợ ngay giữa lòng đường

Không dừng lại ở đó, tuyến đường quốc lộ 32 còn sinh ra nhiều thứ bệnh khác. Đoạn từ cầu Diễn đến chợ Phú Diễn, hàng trăm dân buôn tứ xứ đổ về đây ngang nhiên buôn bán với nhiều mặt hàng như hoa quả, chim, cá cảnh, chăn gối, mũ bảo hiểm và lấn chiếm lề đường một cách thản nhiên. Người bán không phải trả tiền phí, người mua chỉ dừng xe lại là mua được, không phải chen lấn, gửi xe... Vì thế, họp chợ giữa lòng đường ngày càng mở rộng.


Ở đây có đủ kiểu bán hàng, ngồi bán trên xe tải có, xe đạp có, xe máy có, và bán ngay mặt đường cũng có, tất cả đều có thể kéo hàng của mình ra tận lòng đường để bán mỗi khi tranh giành khách hàng của nhau. Không những thế, họ còn vứt rác bừa bãi ngay bên lề đường và hình thành những bãi rác lởm chởm với vỏ hoa quả cùng những thứ rác thải khác. Tiếng còi xe inh ỏi hòa lẫn tiếng rao mua bán tạo thêm một khung cảnh hỗn độn, nhộn nhịp một cách bất bình thường giữa lòng đường.

Anh Đỗ Công Nguyên, giảng viên trường đại học Thương mại tỏ ra bức xúc: “Đã tắc đường do lượng người tham gia giao thông đông, lại còn phải chìm ngập trong khói bụi những ngày nắng gắt, bây giờ lại thêm người buôn bán lấn chiếm đường nữa, tôi thật sự rất bức xúc”.

Chị Lan, quê Mỹ Đức - Hà Tây, bán nhãn trên tuyến đường cho biết: "Thời buổi làm ăn khó khăn, nếu thuê kiốt trong chợ thì không có tiền, mà muốn thuê cũng không thuê được vì ở đó người ta đã yên ổn hết rồi. Vì muốn có tiền nuôi con ăn học, nên tôi phải buôn bán lề đường, dù biết đó là hành vi lấn chiếm lòng đường, nhưng ở đây đâu chỉ một mình tôi”.

Cũng như chị Lan, các hộ buôn bán ở đây đều từ các vùng xa xôi lên đây thuê phòng kiếm ăn sinh sống và nuôi con ăn học. Biết là trái pháp luật, bán hàng luôn trong tình trạng nơm nớp lo sợ công an nhưng vì cuộc sống mưu sinh, họ phải đừng chân tại tuyến đường này để bán hàng. Khi công an đến thì mọi người cùng nhau chạy tán loạn để lại đoạn đường ngập chìm trong rác rưởi.

Để giải quyết tình trạng này, các cơ quan chức năng cũng như chính quyền địa phương cần có biện pháp nâng cấp lòng đường, có giải pháp ngăn chặn tình trạng ách tắc  giao thông và nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông để cùng nhau giữ cho con phố của chúng ta càng ngày càng xanh, sạch đẹp, trở thành mái nhà chung cho nhân loại.

Trần Thị Thanh

Lớp Phát thanh K.30

Học viện Báo chí và Tuyên truyền
 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN