Ra mắt chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh Con, Sinh Cha”

(Sóng trẻ) - Nhân Tháng hành động Vì trẻ em năm 2020, ngày 23/6 vừa qua, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) và Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) ra mắt chương trình giáo dục cộng đồng với tên gọi “Sinh Con, Sinh Cha”.

“Sinh Con, Sinh Cha” nằm trong khuôn khổ tài trợ của chương trình “The Human Safety Net” (THSN), một sáng kiến cộng đồng được Tập đoàn Generali triển khai từ năm 2017 trên phạm vi toàn cầu. 

Một trong 3 trọng tâm của THSN là hỗ trợ các gia đình trong giai đoạn sáu năm đầu đời của trẻ nhằm tạo dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển tuổi thơ của các em tại những địa phương còn gặp nhiều khó khăn trên khắp thế giới. 

Tại Việt Nam, chương trình được biên soạn và xây dựng bởi Quỹ BTTEVN và Generali Việt Nam với tài liệu tham khảo từ Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF). 

 bb8503bba_05412412_192275362176372_5228629302355578958_n.jpg

Ông Hoàng Văn Tiến – Giám đốc Quỹ BTTEVN phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Huyền Chang)

"Sinh con sinh cha" hướng tới những gia đình có con em từ 0 đến 6 tuổi với mục tiêu chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng nuôi dạy con, giúp các bé lớn khôn và phát triển tiềm năng trong vòng tay yêu thương của gia đình. Chương trình tập trung thảo luận các chủ đề: Cùng con lớn khôn, cùng con hành xử và cùng con sống khoẻ thông qua chuỗi video tiểu phẩm phát hành trực tuyến. Video tiểu phẩm được xây dựng với những chuỗi nội dung gần gũi và sâu sắc với sự tham gia dàn dựng và diễn xuất của Nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc. 

bb8503bba_gensinhconsinhcha_xclk.jpg

Chương trình có sự xuất hiện của NSUT Xuân Bắc với vai trò là Đại sứ thiện chí. (Ảnh: Huyền Chang)

Ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ BTTEVN chia sẻ tại lễ ra mắt: "Thực tế xã hội hiện nay đang phải đối mặt nhiều vấn đề, trong đó có những thách thức làm biến dạng nền văn hóa, xói mòn hệ giá trị cốt lõi gia đình truyền thống. Nhiều bậc cha mẹ thiếu kỹ năng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, khiến một số trẻ em bị bạo lực, xâm hại, đối diện sự phát triển không toàn diện".

Ông Tiến cũng nhấn mạnh, Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” ra đời đã hiện thực hóa ý tưởng và mong muốn của Quỹ BTTEVN trong việc giúp đỡ, hỗ trợ cha mẹ và người chăm sóc trẻ về những kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ giáo dục và bảo vệ con trẻ. 

Bên cạnh việc hỗ trợ chi phí xây dựng và triển khai chương trình, Generali Việt Nam cũng hỗ trợ các tình nguyện viên là những nhân viên và tư vấn viên của Công ty được đào tạo và trau dồi kiến thức và kỹ năng cần thiết để tham gia tập huấn, hướng dẫn tại các buổi hội thảo. Chương trình cũng sẽ trao tặng nhiều phần quà thiết thực nhằm góp phần hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tại địa phương.

Chia sẻ về ý tưởng xây dựng chương trình, bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, cho biết, Generali Việt Nam rất may mắn khi được làm việc và phối hợp với một đơn vị uy tín, giàu kinh nghiệm như Quỹ BTTEVN trong việc thực hiện dự án này. Bên cạnh đó, bà Tina cũng nhắc lại câu thành ngữ “Sinh con rồi mới sinh cha, sinh cháu giữ nhà rồi mới sinh ông”, để nhấn mạnh về vai trò và sự đồng hành của cha mẹ khi cùng bé lớn khôn. 

Trong năm 2020, "Sinh con sinh cha" dự kiến có ít nhất 2.000 cha mẹ và trẻ em dưới 6 tuổi cùng khoảng 400 giáo viên, cán bộ các trường mầm non tham gia các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp các tỉnh thành cả nước được hưởng lợi. Nài ra, chương trình dự kiến tiếp cận hàng triệu khán giả qua kênh trực tuyến. 

                                                                                                                                                            Huyền Chang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật13 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật16 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN