Đại tướng sống mãi trong tim mỗi người dân đất Việt

(Sóng trẻ) - Nhiều giờ sau Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trước cổng căn nhà số 30 Hoàng Diệu, dòng người vẫn đứng kín để thắp nến cầu nguyện và tưởng nhớ vị tướng tài ba của dân tộc.

Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp kết thúc, song ngay từ chập tối ngày 13/10/2013, rất nhiều người dân Việt Nam vẫn đến tập trung trước cổng nhà riêng của người tại số 30 Hoàng Diệu. Không khí trầm buồn vẫn nhuốm màu lên cảnh vật và cả trên gương mặt mỗi người dân Việt Nam.

7cb7a8f7a_anh1.jpg

Nhiều người dân vẫn đến trước cổng nhà Đại tướng để tưởng nhớ người

Những người có mặt tại đây thắp nến cầu nguyện, hô vang: “Đại tướng Võ Nguyên Giáp muôn năm! Việt Nam muôn năm! Đại tướng sống mãi trong lòng chúng ta!”. Và, mỗi ngọn nến được người dân thắp lên cũng chính là những lời cầu nguyện, là sự tưởng nhớ đến Đại tướng của mỗi con dân đất Việt, mong Đại tướng yên giấc ngàn thu.

7cb7a8f7a_anh4.jpg

Mọi người thắp nến cầu nguyện

Sự ra đi của Đại tướng là một mất mát to lớn đối với toàn thể dân tộc Việt Nam. Trái tim ấy ra đi đã khiến bao trái tim khác thổn thức, những dòng nước mắt nghẹn ngào, khó tả. 


0c3cda3eb_anh5.jpg

Căn nhà riêng của Đại tướng đã vắng bóng người nhưng nỗi buồn thương vẫn còn lắng lại

Đại tướng đã mãi đi xa, nhưng hình ảnh của người cùng những công lao to lớn của người đối với dân tộc Việt Nam sẽ mãi in dấu trong những trang sử hào hùng của dân tộc, trong mỗi trái tim người Việt. Thế hệ chúng con hôm nay và ngày mai, mãi mãi không bao giờ quên tên người- Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đỗ Thị Bích Việt
Lớp Báo Truyền hình K31A1


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN