Ra mắt cuốn sách dành cho các 'tín đồ' cà phê

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 11/2, Nhã Nam kết hợp cùng Bloom Coffee Roastery tổ chức sự kiện giới thiệu cuốn sách “Bản đồ thế giới cà phê” và giao lưu cùng độc giả.

“Bản đồ thế giới cà phê” (The World Atlas of Coffee) được thực hiện bởi James Hoffmann - một trong những barista (nhân viên pha cà phê) nổi tiếng trên thế giới, sở hữu kênh Youtube gần 1,5 triệu người đăng ký. Cuốn sách cung cấp cái nhìn toàn cảnh về cà phê và được các chuyên gia trong ngành đánh giá đã đem đến cho độc giả lượng thông tin lớn về cà phê.

Đưa câu chuyện của những cốc cà phê lên trang sách, James Hoffmann không chỉ đơn thuần viết về một loại thức uống mà còn khơi gợi cảm hứng bước vào một thế giới muôn màu, muôn vị. Hành trình vòng quanh thế giới, tới thăm mỗi quốc gia sản xuất cà phê đều được anh ghi lại sinh động và cô đọng trong cuốn sách của mình. 

anh_1-1.jpg
James Hoffmann - nhà vô địch World Barista 2007 và là một trong những người tiên phong làn sóng cà phê đặc sản. (Ảnh: jameshoffmann.co.uk)

Tại buổi ra mắt sách, anh Phạm Tuấn Anh - chuyên gia kiểm định chất lượng cà phê nhân xanh, người sáng lập Bloom Coffee Roastery cho biết: “Tôi ấn tượng với nội dung James Hoffmann nói về chất lượng nước sử dụng trong pha chế bởi đây là yếu tố quyết định đến hương vị của một ly cà phê. Điều này giúp chúng ta có nhận thức, ý tưởng để tìm ra cách pha chế giữ được hương vị nguyên bản”. 

anh__2-1.jpg
Anh Tuấn Anh chia sẻ với độc giả về những điều bản thân ấn tượng trong cuốn sách của James Hoffmann. (Ảnh: Ngân Hà)

Đứng sau thành công của “Bản đồ thế giới cà phê”, dịch giả Nguyễn Xuân Minh tự hào khi được góp phần đem cuốn sách đến gần hơn với độc giả và những người yêu thích cà phê. Chia sẻ về khó khăn trong quá trình dịch thuật, anh cho biết: “Rất khó để dịch các thuật ngữ chuyên ngành sang tiếng Việt trọn vẹn ý nghĩa. Tuy nhiên, chúng tôi đã có cách giải thích và mở ngoặc thuật ngữ bên cạnh giúp độc giả hiểu được toàn vẹn nội dung cuốn sách”.   

anh__3-1.jpg
Anh Xuân Minh (bút danh Nguyễn Nhã Nam) - một trong hai dịch giả của “Bản đồ thế giới cà phê”, hạnh phúc khi được đem tình yêu cà phê đến với mọi người. (Ảnh: Ngân Hà)

Bên cạnh buổi trò chuyện cùng các chuyên gia, dịch giả, độc giả tham dự còn được trực tiếp thưởng thức những ly cà phê và màn trình diễn của các barista chuyên nghiệp. Những hương vị đến từ khắp nơi trên thế giới như châu Phi, châu Mỹ, châu Á… đều được thể hiện ấn tượng. 

anh__4-1.jpg
Độc giả đến tham dự thưởng thức những ly cold brew (cà phê được chiết xuất bằng nước lạnh) và được lắng nghe câu chuyện làm nên hương vị đặc biệt. (Ảnh: Ngân Hà)
anh__5-1.jpg
Các barista trực tiếp thực hiện pha cà phê bằng phin giấy lọc, hình thức giữ lại những tinh túy của cà phê, có dòng chảy nhanh hơn pha phin truyền thống nên mang đến những hương vị mới. (Ảnh: Ngân Hà)

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền (33 tuổi) tâm sự: “Bản thân mình là một người yêu thích cà phê, đặc biệt là các dòng cà phê truyền thống của Việt Nam nên khi  tình cờ thấy buổi ra mắt sách của Nhã Nam, mình đã quyết định tham gia để có thêm những hiểu biết về cà phê”. 

Cuốn sách được đánh giá là tác phẩm không thể bỏ lỡ đối với những người có niềm yêu thích với cà phê, dù là “tay mơ” hay chuyên gia. Hiện tại, “Bản đồ thế giới cà phê” đã được bày bán tại hệ thống nhà sách Nhã Nam.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN