Nữ sinh trường Báo sở hữu hơn 120 đại lý bán hàng trên cả nước

(Sóng trẻ) – Với niềm đam mê kinh doanh từ ngày còn là một học sinh tại trường THPT,  Hà Thị Hồng Hạnh (Hạnh Nhi) đến từ Phú Thọ, hiện đang là sinh viên năm 3 khoa Báo in - Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã sở hữu trên 120 chuỗi cửa hàng bán thuốc Đông y gia truyền.

Hành trình khởi nghiệp

Hồng Hạnh gây ấn tượng cho tôi về một cô gái lúc nào cũng sẵn sàng nở nụ cười – nụ cười đầy bản lĩnh và tự tin mang dáng dấp của một người trẻ thành công. Thế nhưng ở Hồng Hạnh ta lại bắt gặp sự kết hợp hoàn hảo giữa một cô sinh viên báo chí năng nổ, hoạt bát và một người kinh doanh kiên định.

Ngay từ khi còn học THPT, Hạnh đã bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình bằng cách dành tiền ăn sáng để nhập những phụ kiện xinh xinh bán cho các bạn trong trường. Sau khi lên đại học, từ khi còn là một cô sinh viên năm nhất chân ướt chân ráo Hạnh đã say mê theo đuổi việc kinh doanh.

Hồng Hạnh bắt tay vào việc bán hàng online với số tiền 3 triệu đồng mà ba mẹ cho để đóng học phí. Hạnh bảo rằng đây là một quyết định liều lĩnh của cô vì nếu buôn bán không lời thì đồng nghĩa với việc cô sẽ không có tiền đóng học phí. Với số tiền đó Hồng Hạnh kiếm nguồn hàng từ những mối bán quần áo cho sinh viên giá rẻ trên mạng xã hội Facebook.

c6f8441e7_anh_1.jpg
Hồng Hạnh tranh thủ vừa học vừa tư vấn cho khách khách hàng qua facebook

Việc cạnh tranh thị trường ở Hà Nội không phải dễ, Hồng Hạnh lại chân ướt chân ráo xuống đây học và kinh doanh môi trường mới nên gặp rất nhiều khó khăn. Đã có lúc Hạnh chẳng còn đồng vốn nào để lấy hàng, mà hàng tồn thì chưa bán được, thời gian ấy khiến cô cảm thấy vô cùng áp lực.

Hồng Hạnh cũng chia sẻ: “Trong thời gian đầu bán hàng, em nhớ nhất là những lần bị tồn quần áo. Nhiều đêm em suy nghĩ đến mất cả ngủ, cứ ngẩn ngơ ngồi nhìn đống quần áo chất đầy trong nhà, lúc đó lo lắng đến cháy gan cháy ruột. Sau đợt khủng hoảng đó, em nghĩ liệu mình có nên chuyển hướng kinh doanh nào mà được lợi nhuận dài lâu không?”

Dẫu vấp phải nhiều sóng gió và khó khăn khi tuổi đời còn quá trẻ, song dường như chính những khát vọng ẩn sâu và đam mê cháy bỏng đã cùng Hồng Hạnh dấn thân vào con đường mà cô tin rằng là định mệnh của cuộc đời. Với những kinh nghiệm có được từ việc bán hàng online đã dẫn đến thành công của cô hiện nay.

Đam mê rực cháy

Tuổi trẻ thường có một đam mê đặc biệt với những cái mới mẻ, khác lạ. Hồng Hạnh quyết tâm dừng bán quần áo online mà chuyển sang bán sản phẩm thuốc đông y gia truyền. Các sản phẩm này đều là sản phẩm gia truyền của bên nhà nại cô. Mục đích của cô không chỉ kiếm tiền mà muốn sản phẩm đông dược của gia đình sẽ chữa bệnh nhanh, hiệu quả và được bạn bè cả nước tin dùng.

Ban đầu Hồng Hạnh chính là những người dùng thử và tặng các bạn các sản phẩm dùng thử mà không lấy tiền. Sau khi dùng thử, tin tưởng vào công hiệu thật của sản phẩm, rất nhiều bạn trẻ đã tin mua, chia sẻ tới người tiêu dùng. Từ đó việc kinh doanh của Hồng Hạnh ngày càng có được nhiều thành công.

Hạnh là một người khắt khe và cầu toàn trong công việc. Cô quan niệm rằng sản phẩm mang đến cho khách hàng cũng là để phục vụ cho bản thân, phải tuyệt đối đảm bảo chất lượng và quy trình chế biến an toàn. Các sản phẩm thuốc đông y nhà cô được làm sạch sẽ, cẩn thận từ những loại lá cây thuốc quý.

Và cứ như vậy, với sự tâm huyết và đầy trách nhiệm của mình, Hồng Hạnh đã đưa sản phẩm Đông y Hạnh Nhi đến gần hơn với người tiêu dùng Việt trên khắp cả nước.

Thành công không đợi tuổi

Niềm vui như được nhân lên khi Đông y Gia truyền Hạnh Nhi được vinh danh nhận giải Cống hiến của chương trình Y Dược học Việt Nam Vì Sức khỏe Cộng đồng. Sau nửa năm đi vào hoạt động, Đông y Gia truyền Hạnh Nhi đã có hơn 120 cơ sở bán hàng trên cả nước.

c6f8441e7_anh_2.jpg
Hồng Hạnh trong lễ nhận Giải thưởng Cống hiến Y Dược học Việt Nam Vì Sức khỏe cộng đồng (Ảnh NVCC)

Dù bận học nhưng Hồng Hạnh vẫn tận tình hỏi thăm khách hàng và lắng nghe nhận xét của từng người để rút kinh nghiệm cho thương hiệu của mình. Hai mươi tuổi, nắm trong tay cơ nghiệp khiến bất kì ai cũng phải nể phục, Hồng Hạnh vẫn giữ cho mình một phong thái làm việc chuyên nghiệp. Hồng Hạnh luôn biết cân bằng giữa việc kinh doanh và việc học. Cô chia sẻ: “Có lần em đã lựa chọn nghỉ một buổi học để đi gặp đối tác kinh doanh. Nhưng em có niềm say mê, yêu thích cả hai công việc vừa muốn kinh doanh vừa muốn trở thành nhà báo giỏi.”

c6f8441e7_anh_3.jpg
Không chỉ đam mê kinh doanh, trở thành nhà báo giỏi cũng là ước mơ của Hồng Hạnh

Thành công của Hồng Hạnh là kết quả của sự nỗ lực đáng kinh ngạc, không ngừng học hỏi và nâng cao bản thân của một người trẻ tự đứng trên đôi chân của mình.

Huyền Vân

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN