Radio trực tuyến – tiếng nói quê nhà


(Sóng trẻ) - Chính thức hoạt động từ ngày 3/2/1999, sau 11 năm nỗ lực, báo điện tử VOVNews đã khẳng định vị trí của mình trong làng báo Việt Nam. Đặc biệt, với việc tận dụng tối đa lợi thế về âm thanh của nhà Đài, VOVNews đã cho ra đời hệ thống phát thanh trực tuyến các chương trình của Đài Tiếng Nói Việt Nam trên mạng Internet, đưa tiếng nói Việt Nam thân thương đến với những kiều bào sống xa quê hương, Tổ quốc, thỏa mãn mong ước của người Việt trên khắp thế giới.

5 năm phát thanh online

Radio trực tuyến hoàn toàn cần thiết cho những nơi sóng của Đài phát thanh chưa vươn tới. Ở bất kì quốc gia nào trên thế giới, chúng ta đều có thể nghe được những tin tức hàng ngày nơi quê nhà bằng tiếng nói quê hương chỉ với phím click chuột.

Từ tháng 8 năm 2005, VOVNews đã chính thức phát thanh trực tuyến 4 hệ phát thanh của Đài TNVN: hệ Thời sự - Chính trị - Tổng hợp (VOV1); hệ Văn hoá – Đời sống – Khoa giáo (VOV2); hệ Âm nhạc và Thông tin – Giải trí (VOV3); hệ Phát thanh Đối nại (VOV5) từ 5h đến 24h hàng ngày. Cho tới nay, radio trực tuyến đã tròn 5 tuổi. Chặng đường 5 năm với nhiều nỗ lực, VOVNews đã không ngừng cải thiện và đổi mới sao cho đáp ứng được nhu cầu ngày càng phong phú của độc giả, thính giả. Bên cạnh 4 kênh phát thanh quen thuộc, trang báo mạng điện tử này còn đăng tải thêm các kênh VOV4, VOV Giao thông Hà Nội, VOV Giao Thông thành phố Hồ Chí Minh – những chương trình được xã hội hết sức quan tâm và theo dõi.

Nhờ việc tận dụng tối đa ưu thế của nhà Đài, VOVNews đã truyền tải được tất cả những thông tin cập nhật các hệ phát thanh của Đài TNVN. Những người làm báo điện tử của Đài luôn tâm niệm, VOVNews là một thành viên của Đài Phát thanh quốc gia, đưa tiếng nói trực tiếp lên Internet cũng chính là mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu. Vì vậy, radio trực tuyến góp phần làm tăng sức hút, sự riêng biệt của VOVNews so với những tờ báo mạng khác. Bên cạnh đó, có thể nói, VOVNews không ngừng phát huy lợi thế của một tờ báo mạng để khẳng định thương hiệu của Đài TNVN trong làng báo Việt.

fe6287044_1800.png
 Báo điện tử VOV News.

Radio trực tuyến – nhịp cầu phương xa

Qua radio trực tuyến, người nghe có thể nghe được nhạc hiệu của đài với lời xướng quen thuộc: “Đây là Đài Tiếng nói Việt Nam, phát thanh từ Hà Nội, Thủ đô nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Lời xướng này cất lên đã 11 năm trên sóng của VOVNews, khơi dậy tình yêu nước, nỗi nhớ quê nhà của những Việt kiều sống xa quê hương.

Thính giả từ khắp mọi nơi trên thế giới thường xuyên gửi những lời cảm ơn, bày tỏ tình cảm tới Đài TNVN, VOVNews. Có lẽ cũng vì lẽ đó mà chị Nguyễn Thị Bích Đào – Trưởng phòng nội dung của VOVNews tâm sự: “Chính tình cảm của kiều bào nước nài là động lực để những người làm báo nhà Đài tiếp tục thực hiện những bước tiến trong hoàn thiện kỹ năng của những người làm báo mạng”.

“Xa Việt Nam đã 10 năm và ít có điều kiện về thăm quê hương, nhưng từ khi có chương trình phát thanh trên trực tuyến trên VOVNews, hàng ngày tôi có thể nghe được tiếng nói từ quê nhà của Đài truyền đi, nắm được tình hình nơi quê nhà. Tôi thực sự rất cảm ơn Đài TNVN và VOVNews!” – Thính giả Nguyễn Như Nam (Việt Kiều Pháp) tâm sự.

Chung dòng cảm xúc với thính giả Nguyễn Như Nam, bạn Võ Hồ Việt Lê từng là sinh viên du học Hàn Quốc, hiện giờ đang sinh sống và công tác tại xứ Hàn chia sẻ: “Đối với tôi, radio trực tuyến của VOVNews đã trở thành một người bạn không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày. Tôi thường xuyên vào nghe tiếng thơ và lời nhạc của Đài và thực sự bồi hồi, xúc động, nhớ quê hương, đất nước.”

Thành công trong việc đưa tiếng nói quê hương tới mọi miền đất nước, tới những nơi không thể bắt được sóng của Đài TNVN, Radio trực tuyến đã góp phần giúp VOVNews làm tròn nhiệm vụ “nối dài cánh sóng”. Các kênh phát thanh đã trở thành “món ăn tinh thần” cho Kiều bào xa quê hương Tổ Quốc, đi vào đời sống sinh hoạt thường nhật của gia đình Việt xa quê nói chung.

Hơn 11 năm nỗ lực và phát triển, VOVNews hoàn toàn xứng đáng với 10 chữ vàng mà lãnh đạo Đài trao tặng “Tin cậy, nhanh nhạy, chính xác, an toàn và hấp dẫn”. Đó là thành quả cho sự phấn đấu của đội ngũ cán bộ - những người làm báo điện tử nhà Đài, để VOVNews luôn có chỗ đứng vững chãi trong lòng độc giả, thính giả. Làm nên điều đó, có sự đóng góp không nhỏ của Radio trực tuyến – cây cầu bắc nối người Việt của mọi miền đất nước.

Từ Khánh Ly
Lớp Báo In K.29A.2.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN