Rooney gia hạn với M.U: Gã Shrek màu đỏ

(Sóng trẻ) - Một bản hợp đồng thuộc dạng kỷ lục của Premier League đã được ký kết sáng nay. Tương lai của Rooney là ở Nhà hát của những giấc mơ. Nhưng liệu đã đủ để giúp M.U trở lại đúng hình hài nhà vô địch?


Sáng nay, các báo thể thao trên toàn thế giới đồng loạt đưa tin: Rooney đã ký hợp đồng gia hạn với M.U. Theo nhiều nguồn tin, cầu thủ người Anh sẽ nhận 300.000 bảng/tuần – mức lương lớn nhất tại Nại hạng. Anh sẽ gắn bó với màu áo đỏ đến tháng 6 năm 2019. Đây là một bản hợp đồng kỷ lục của bóng đá xứ sở Sương mù khi M.U sẽ mất tổng cộng hơn 60 triệu bảng nhằm giữ chân Rooney.

Dòng tweet thông báo việc ký hợp đồng gia hạn của Rooney.

Đây là lần thứ hai Rooney đặt bút ký hợp đồng gia hạn với Quỷ đỏ thành Man. Cả hai lần đều là những bản hợp đồng với mức lương cao nhất cùng với cam kết gắn bó lâu dài. Lần gần đây nhất là vào năm 2010 khi có hàng loạt tin đồn Man City đang theo đuổi Wayner

M.U đang có một mùa giải thất bại một cách kỳ lạ. Họ đang xếp thứ 7 tại Nại hạng- một vị trí không quen thuộc. Cơ hội bảo vệ ngôi vương gần như đã chấm dứt. Với tình hình thi đấu bết bát như vậy, càng có cơ sở để các CĐV Quỷ đỏ tin vào một sự ra đi của hàng loạt các trụ cột mà tiêu biểu là R10.

Tương lai của cầu thủ người Anh từ lâu đã là vấn đề tốn nhiều giấy mực của báo chí. Hè năm nay, sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, đã có hàng loạt tin đồn về việc Rooney sẽ dứt áo ra đi. Điểm đến của gã Shrek được đồn đoán là gã nhà giàu Chelsea. Vấn đề đó tiếp tục được khai thác suốt từ đầu mùa giải khi Rooney tỏ ra khá lập lờ mỗi khi đề cập tới tương lai.

131182a07_fmanchesterunitedshootsandscoreshis_crop_exact.jpg

Rõ ràng M.U không muốn điều đó xảy ra. Ở thị trường chuyển nhượng mùa đông, BLĐ CLB đã chi 37, 5 triệu bảng để chiêu mộ Juan Mata nhằm cải thiện tình hình. Họ muốn chứng tỏ rằng M.U vẫn còn động lực chiến đấu trong toàn bộ mùa giải và xa hơn nữa là trở lại cuộc đua vô địch.

Giờ đây với bản hợp đồng gia hạn bom tấn với Rooney, David Moyes và các cộng sự có thể yên tâm xây dựng một đội hình đủ mạnh để quay trở lại thống trị bóng đá ở mùa giải sau. Một nước đi đúng đắn của chiến lược gia người Scotland.

Về phía Rooney, anh đang có một mùa giải thành công bất chấp sự thụt lùi của nhà ĐKVĐ. Anh đã có 9 bàn và đáng nể hơn là 9 đường kiến tạo tại Nại Hạng. Rooney luôn là ngòi nổ trong các đợt tấn công của Quỷ đỏ và anh đang ngày càng tiến gần hơn tới việc trở thành tiền đạo số 1 trong lịch sử M.U.

Với sự trợ giúp của Mata, đẳng cấp của Persie cùng sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ, Rooney được hy vọng là đầu tàu dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford không chỉ dành một suất dự Champions League mùa sau mà có thể cạnh tranh ngay tại đấu trường châu lục năm nay.

Hợp đồng gia hạn đã ký, chỉ còn chờ sự phản hồi bằng phong độ trên sân của gã Shrek mà thôi.

Hoàng Duy
Báo mạng điện tử K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN