Stoke City 0-2 MU: Hai bước đến ngai vàng

5580f2d7c_mu.jpg

Carrick và Persie cùng nhau nổ súng đem vba điểm quý giá cho Quđ

Bàn thắng sớm của Carrick và đặc biệt là cú sút penalty đầy ý nghĩa giải tỏa áp lực cho Van Persie đã đem về một chiến thắng cho MU. Khoảng cách giữa họ và Man City giờ là 15 điểm và gần như chắc chắn MU sẽ vô địch Nại Hạng mùa này.

Bước vào trận đấu với chủ sân Britania, Quỷ đỏ thành Man đang chịu rất nhiều chỉ trích vì phong độ yếu kém gần đây. Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là sự sa sút khó hiểu của chủ công Van Persie. Đã trải qua hơn 10 trận trên tất cả các đấu trường chân sút người Hà Lan không nổ súng. MU cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý cũng như Van Persie cần có bàn thắng vậy.

Ngay khi trọng tài khai cuộc, thậm chí nhiều CĐV còn chưa tìm được chỗ ưng ý thì MU đã vượt lên dẫn trước ở ngay phút thứ 5. Sau quả phạt góc bên cánh phải của Van Persie, hàng phòng ngự của Stoke thi đấu mất tập trung và hỗn loạn. Điều đó đã tạo điều kiện cho Carrick có cú dứt điểm nhanh, bóng đi khó khiễn Bevic không kịp phản xạ. 1-0 cho MU.

Có được bàn thắng dẫn trước, đội khách thi đấu có phần lấn lướt chủ nhà. Các tuyến thi đấu khá gắn kết và dồn Stoke về phần sân của mình. Mặc dù vậy, vẫn có nhiều tình huống đội chủ nhà gây sóng gió cho khung thành De Gea chủ yếu đến từ những pha đá phạt hay lật cánh truyền thống.

Tình hình đó kéo dài sang đến hiệp 2. MU chủ động tấn công và tạo được nhiều cơ hội. Phút 58, Rooney chuyền bóng cho Chicharito khống chế khéo léo rồi chọc khe thuận lợi cho Van Persie băng lên. Rất tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo người Hà Lan đi quá thiếu chính xác.

5580f2d7c_mu1.jpg

Van Persie đã thông nòng sau hơn hai tháng im hơi lặng tiếng

Van Persie chơi khá năng nổ trong trận đấu này. Anh chịu khó nhận bóng, đi bóng thẳng vào vòng cấm tạo cơ hội. Anh rất khao khát có thể chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi của mình. Và trong một tình huống đột phá, Van Persie bị đốn ngã và trọng tài cho MU hưởng một quả phạt đền. Không mắc một sai lầm nào, tiền đạo người Hà Lan đánh dấu bàn thắng thứ 20 của mình trong mùa giải, kết thúc chuỗi trận không ghi bàn dài nhất trong sự nghiệp.

Kể từ đó MU chơi chậm nhưng chắc chắn bên phần sân nhà. Bên kia chiến tuyến, Stoke tổ chức tấn công vội vã và đơn điệu nên không ngạc nhiên khi dễ dàng bị đội khách hóa giải. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 cho đội khách.

MU đang đứng trước cơ hội lịch sử có được danh hiệu Nại Hạng thứ 20 trong phòng truyền thống. Trong 2 vòng đấu kế tiếp, đối thủ của họ chỉ là Westbrom và West Ham. Nhiều khả năng đội quân nửa đỏ thành Man sẽ chính thức lên ngôi tại Emirates Stadium tại vòng 36. Đó quả thật là một cái kết ngọt ngào cho một mùa giải sóng gió của MU.

Đội hình xuất phát:

Stoke: Bevic; Cameron, Shawcross, Huth, Wilkinson; Shotton, Whelan, Nzonzi, Adam; Walters, Jones. Dự bị: Sorensen, Palacios, Owen, Whitehead, Kightly, Crouch, Jerome.

Man United: De Gea; Jones, Vidic, Ferdinand, Evra; Valencia, Kagawa, Carrick, Rooney, Hernandez, Van Persie.
Dự bị:  Lindegaard, Evans, Giggs, Smalling, Welbeck, Cleverley, Buttner

Bàn thắng: 5’ Carrick, 66’ Van Persie


Hoàng Duy
Lớp Báo mạng điện tử K.31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN