Sắc hương hoa quả chợ đêm Long Biê

(Sóng trẻ) - Chợ Long Biên là một trong những chợ đầu mối sầm uất nhất nhì đất Hà Thành. Đến với chợ Long Biên, nài những thương gia bán buôn, bán lẻ, nơi đây còn được rất nhiều người, đặc biệt là du khách nước nài và giới trẻ tìm để để cảm nhận không khí Tết Trung thu qua hương vị của các loại quả.

Bước qua cánh cổng chợ, chúng ta không khỏi bị choáng ngợp bởi sự đa dạng, phong phú của các mặt hàng nơi đây, từ rau, củ, quả cho đến những thực phẩm tươi sống. 

572605a5c_anh1_1.jpg
Một gian hàng với sự phong phú của rất nhiều các loại quả

Chúng tôi có mặt tại chợ đêm vào lúc 9 giờ tối. Tuy đây không phải là thời điểm tấp nập nhất của chợ đêm Long Biên, nhưng vì là ngày tuần lại giáp với Rằm Trung thu nên từng đoàn xe chở hàng đã xếp dài từ nài đường lớn đến tận phía trong cùng của chợ.

Mặt hàng được buôn bán chủ yếu vào lúc này là các loại quả với đa dạng chủng loại và màu sắc. Từ những thùng bìa cát tông lớn đựng những quả bưởi mĩ xanh tươi, vỏ nhẵn mịn được bảo vệ cẩn thận bằng túi bóng  đến những quả táo đỏ mọng, tỏa hương thơm lừng trong thùng xốp nhỏ. Hay những quả thủ phật lớn, những quả hồng vỏ bóng nhoáng, được người bán xếp gọn gàng, cẩn thận thành từng hàng trong làn. 

Sau một hồi trao đổi, người chủ hàng sẽ cùng các nhân công của mình xếp hàng vào kho lạnh để bảo quản. Một phần được xếp lên xe để chở đi các chợ, các cửa hàng hoa quả ở nơi khác, một phần nhỏ được bày tại chỗ để bán cho chủ buôn nhỏ hơn. 

Đến với chợ Long Biên, mọi người có thể mua được những loại hoa quả tươi nn với giá cả phải chăng. Sự chênh lệch giá giữa ngày lễ, tết và ngày thường không nhiều, chỉ trên dưới 10.000đ/kg.  Ghi nhận tại các cửa hàng, được biết thời gian này, hoa quả bán rất chạy, đặc biệt là các loại quả như bưởi, hồng, táo,…Bởi các loại quả này có giá vừa phải, lại thơm nn, chứa lượng nước nhiều, rất thích hợp cho những ngày thời tiết nắng nóng.

572605a5c_anh4.jpg
Bưởi là một trong những loại quả đắt hàng nhất vào thời gian này

Nài vận chuyển bằng xe tải, hàng hóa nơi đây còn được vận chuyển thủ công trên những chiếc xe kéo, xe thồ hay những quanh gánh của người buôn nhỏ. Hoạt động giao dịch tại chợ diễn ra nhanh chóng và đơn giản bằng cuốn sổ ghi chép hoặc thậm chí bằng miệng nếu quen biết nhau. 

Màu sắc rực rỡ của các loại quả dưới ánh đèn đêm, nhịp sống hối hả, tấp nập của con người nơi đây  khác biệt với nét tĩnh lặng, yên bình của Hà Nội khi về đêm. Chính điều này đã tạo nên một nét riêng duyên dáng, đặc sắc đặc sắc của ngôi chợ truyền thống trên đất Hà Thành. 

572605a5c_anh6_2.jpg
Từng quả hồng được người bán hàng cẩn thận, xếp ngay ngắn vào trong thùng

Rằm Tháng tám lại đến, nếu Hà Nội là điểm đến trên cuộc hành trình của bạn, thì hãy đến với chợ đêm Long Biên, để có những trải nghiệm chân thực nhất về cuộc sống thường ngày đầy bận rộn, lo toan nhưng vẫn mang trong mình những nét văn hóa tinh thần, lối sống đặc trưng của người dân nơi đây.

Thực hiện: Mai Trinh, Hải Yến, Ngọc Lưu, Lã Tùng
Truyền hình K34A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN