Sẵn sàng xê dịch cùng " Đi như thế nào"

(Sóng Trẻ)- Tối ngày 10/10, buổi talkshow “Đi như thế nào” đã diễn ra tại An cafe, số 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Với sự tham dự của nhà văn Trang Hạ - hình mẫu của phụ nữ thế kỷ 21 và anh Dương Xuân Cường, 1 lão làng trong giới phượt, chương trình đã đem đến những kiến thức rất bổ ích và cần thiết cho những bạn trẻ  ham thích du lịch, tìm tòi và khám phá.


2e63b9be0_anh1.jpg

Buổi talkshow thu hút đông đảo các bạn trẻ

(ảnh: Nguyệt Nga)


Buổi talkshow là một hoạt động nằm trong dự án “Đi đi” dành cho tất cả những ai yêu thích sự “xê dịch”, khám phá; đồng thời trang bị kiến thức về việc đi du lịch cho mọi người.

Theo nhà văn Trang Hạ, khi đi du lịch bụi, mọi người nên tìm cho mình người đồng hành tốt. Chị chia sẻ: “Bạn có sợ trên đường du lịch, tới thành phố lạ, bị nhầm đường không? Trang Hạ chỉ sợ cầm nhầm tay bạn đồng hành mà thôi! Vì, họ có thể sẽ lấy mất niềm lạc thú trên đường đi! Bởi những món quà bất ngờ mà chuyến đi mang tặng tôi, với họ chỉ là những sự cố! Chúng ta đều có những cách khác nhau để cảm nhận niềm vui sống, trên hành trình đi và đến!”

Nài ra, để có 1 chuyến đi phượt thành công và an toàn, chị khuyên mọi người nên tự mua bảo hiểm cho mình cũng như những vật dụng hữu ích tưởng như là vô ích, chẳng hạn như... bao cao su. Chiếc bao cao su có thể bảo vệ chiếc điện thoại, máy ảnh cực tốt ở những nơi phải trèo đèo, lội suối hay khi gặp trời mưa.

Còn anh Dương Xuân Cường, người đã cùng đứa con trai 5 tuổi chinh phục đỉnh Phanxipan cũng chia sẻ kinh nghiệm trong việc tính toán tài chính trong chuyến đi, phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi người để có thể tránh những rủi ro về mặt kinh tế.


2e63b9be0_anh2.jpg

 2 khách mời chia sẻ những kinh nghiệm về phượt

(ảnh: nguồn trang facebook “Đi đi”)

Những năm gần đây, trong giới du lịch nổi 1 trào lưu mới đó là phượt, hay còn gọi là du lịch bụi. Có thể hiểu nôm na, phượt chính là những chuyến đi du lịch tự túc, ngẫu hứng và đôi khi không có lịch trình. Từ “phượt” được lấy trong từ “lượt phượt” nhằm chỉ sự phong trần, có phần nhếch nhác của những người đi phượt. Nhưng tựu trung lại, đó là niềm đam mê của những con người yêu sự “xê dịch”. Đôi khi, những chuyến đi nho nhỏ và gần cũng có thể gọi là phượt. Vì phượt không hề giới hạn mà nó là cả 1 thế giới bao la vô tận và luôn cần được con người khám phá, chinh phục.

Nguyễn Thị Nguyệt Nga

Phát Thanh k31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN