Siêu cúp nước Anh: Persie có cứu Moyes được nữa hay không?



(Sóng Trẻ) - Một trận đấu có nhiều ý nghĩa đối với cá nhân David Moyes. Chiếc đĩa bạc Community Shield tuy chỉ mang ý nghĩa tinh thần nhưng đã giúp ông vơi đi rất nhiều áp lực đang trút lên từ nhiều phía. Và để có danh hiệu đầu tiên trong nghiệp cầm quân chuyên nghiệp và cũng là đầu tiên trong triệu đại M.U – Moyes, HLV người Scotland chắc chắn sẽ phải cảm ơn Robin Van Persie rất nhiều. 

Tuy chỉ là một trận đấu mang tính chất khởi động mùa giải mới, thế nhưng đối với M.U lúc này, nó chẳng khác nào một cơ hội giúp họ có động lực vượt qua những khó khăn đang bao trùm lấy mình. Dù vậy, với những con người có trong tay, cũng khó để M.U tạo được một thế trận lấn lướt đúng nghĩa trước đối thủ vừa mới xuống hạng mùa giải trước -  Wigan. 

Quỷ đỏ thành Man ra sân với đội hình xuất phát không có nhiều sự khác so với các trận giao hữu trước đây. Zaha được trao cơ hội ngay từ đầu. Rooney không có mặt trong danh sách thi đấu. Kagawa ngồi dự bị. 

Trận đấu diễn ra đúng với những gì người hâm mộ dự đoán về một trận đấu thiếu sức sống, tẻ nhạt. Hai đội vào cuộc một cách chậm rãi, không vội vàng tổ chức áp sát khung thành đối phương. Wigan do chất lượng đội hình quá thấp nên chấp nhận lui về cố thủ. Vấp phải một đối thủ đá sát và rắn, M.U cũng bế tắc và không có đột biến. Pha ghi bàn bất ngờ từ cú đánh đầu của Van Persie phút thứ 7 sau đường tạt bóng chuẩn xác của Evra là tất cả những điểm nhấn đáng chú ý của hiệp 1. Kể từ sau đó cho tới lúc nghỉ giữa hiệp, khán giả phải chấp nhận xem một trận đấu chất lượng trung bình khi thủ môn hai đội không có quá nhiều việc phải làm.

ce61063be_article23892791b3e76e4000005dc960_634x405.jpg

M.U vẫn phụ thuộc khá nhiều từ sự tỏa sáng của Persie

Những tưởng sau giờ nghỉ, với những đổi mới trong chiến thuật thì trận đấu sẽ trở nên cởi mở hơn. Nhưng tiết tấu vẫn chậm chạp, gây buồn ngủ cho người theo dõi. Bất ngờ đến phút 60, Van Persie tung cú sút khá nhẹ nhưng bóng đập chân hậu vệ Wigan đổi hướng làm bó tay thủ môn Carson. Tỷ số là 2-0.

Sau bàn thắng M.U chủ động chơi chậm, giảm nhịp độ vốn đã rất chậm của trận đấu. Với một vài sự thay đổi như Anderson và Valencia, thi thoảng M.U có những cơ hội tuy nhiên không rõ ràng và không gây nhiều khó khăn cho Wigan. Ở phía bên kia, Owen Coyle cũng không có vẻ muốn thúc các học trò dâng cao tìm bàn gỡ. Hàng thủ M.U có ngày làm việc khá suôn sẻ.

ce61063be_article23892791b3eb93e000005dc566_634x440.jpg

Không để thủng lưới, nhưng hàng thủ vẫn làm CĐV lo lắng

Trận đấu cứ thế trôi về những phút cuối. Như vậy David Moyes đã có danh hiệu đầu tiên trong một mùa giải hứa hẹn là đầy khó khăn và thử thách trước mắt. Lịch thi đấu những vòng đầu của MU cực kỳ khắc nghiệt nên nếu cứ duy trì bộ mặt kém sắc, nhợt nhạt như trong trận đấu ngày hôm nay, rất khó để các CĐV có thể nghĩ về một mùa giải thành công cho nửa đỏ thành Man.

ce61063be_article23892791b3ecfd6000005dc888_634x362.jpg

Danh hiệu đầu tiên của Moyes với M.U

Hoàng Duy

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN