Sinh viên Báo chí - Kinh tế cùng kết nối thiện nguyệ

(Sóng Trẻ) - Trong hai ngày 27 - 28/3/2010, CLB Nhà Quản lý của HV Báo chí & tuyên truyền và trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức chương trình tình nguyện Trái tim quản lý lần 3 tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Kì Sơn- Hoà Bình.


“Trái tim Quản lý” là chương trình thiện nguyện thường niên của CLB Nhà Quản lý đến từ Học Viện Báo chí- Tuyên truyền và ĐH Kinh tế Quốc dân. Năm nay chương trình được sự tài trợ của Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel, chương trình chọn Hoà Bình là điểm đến. Hai ngày có mặt ở Trung Tâm Bảo trợ xã hội Kỳ Sơn là hai ngày đầy những kỉ niệm cảm động. Sau những bỡ ngỡ ban đầu là những nụ cười thân thiện, rạng ngời của các em nhỏ thiếu thốn tình cảm, những cụ già đau đáu hướng về gia đình, con cháu. Màu áo xanh thực sự mang đến trung tâm một bầu không khí ấm áp thương yêu.

234788d5c_hoabinh_001.jpg

Góp sức trồng cây làm đẹp cho khuôn viên của Trung tâm

Các bạn sinh viên của cả hai trường đã cùng chung sức mang nhiệt huyết và trái tim đồng cảm đến với những mảnh đời bất hạnh tại trung tâm. Các bạn sinh viên cũng nhiệt tình thăm hỏi, tận tay trao những món quà nhỏ cho các em nhỏ, cụ già và những người có hoàn cảnh éo le…

23475f767_hoabinh_002.jpg

Thăm hỏi động viên và tặng quà tới các cụ già, em nhỏ tại trung tâm

Một chương trình liên hoan văn nghệ đặc sắc do chính các bạn dàn dựng và biểu diễn công phu đã mang lại rất nhiều nụ cười, niềm vui cho mọi người nơi đây.

Các em nhỏ vui sướng được ùa vào vòng tay các anh chị sinh viên, vui đùa, sẻ chia, quấn quýt. Những cô chú tuy không được tỉnh táo như người bình thường song cũng cảm nhận được niềm vui, nét mặt tươi tắn và nụ cười không tắt trên môi họ.

2347316f8_hoabinh_004.jpg

Các anh chị sinh viên ca hát cùng các em trong đêm văn nghệ

Bác Bàn Văn Khoa, 59 tuổi người dân tộc Dao tâm sự:“Các cháu sinh viên đến với các bác như thế này thật không có gì quý hơn.” Còn em Bùi Văn Dương, 12 tuổi thì ngập ngừng: “Khi nào các anh chị lại lên với chúng em?”. Cậu bé đã kịp gắn bó với rất nhiều thành viên trong đoàn tình nguyện nên chưa tới giờ chia tay em đã thầm lo lắng…

Chương trình thiện nguyện đã để lại những dấu ấn thật đẹp trên mảnh đất Kỳ Sơn- Hoà Bình. Xe chuyển bánh, nhưng trong mỗi tình nguyện viên vẫn gửi lại nơi đây rất nhiều tình cảm thiết tha, gắn bó…

Quỳnh Anh
Lớp Báo mạng điện tử K27
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN