New York lắp đặt barrier tại các ga tàu điện ngầm

(Sóng trẻ) - Thành phố New York sẽ thử nghiệm lắp đặt các barrier trên một số sân ga tàu điện ngầm để tránh những trường hợp không may xảy ra với những hành khách.

Theo thông tin ghi nhận, người phụ nữ tên Michelle Go - 40 tuổi bị thiệt mạng do bị tàu điện ngầm đâm tại Quảng trường Thời đại sau khi cô bị một kẻ lạ mặt tấn công và đẩy xuống đường ray. Để tránh những sự việc đáng tiếc tiếp tục xảy ra, chính quyền Thành phố New York quyết định bổ sung các barrier hiện đại để đảm bảo an toàn cho những người tham gia phương tiện này. 

Ngoài ra, theo một nguồn tin khác cung cấp, một người đàn ông khi cố gắng để giúp một hành khách khác bị rơi xuống đường ray do một nhóm hung thủ tấn công, ông đã bị mắc kẹt và xảy ra sự việc thương tâm.

Janno Lieber - Chủ tịch Cơ quan Giao thông Đô thị cho biết, các barrier chỉ có thể tiến hành ở một số ga tàu điện ngầm vì ở những ga khác hệ thống của chúng đã cũ nên không còn đáp ứng được đủ yêu cầu thích ứng. Và giải pháp này sẽ được thử nghiệm ở Quảng trường Thời đại và hai nhà ga có số lượng hành khách đông nhất, sau đó sẽ triển khai ở nhiều ga khác nếu đáp ứng được sự an toàn cho người dân.

Janno Liber chia sẻ thêm về kế hoạch lắp đặt những thiết bị hiện đại: “Chúng tôi cũng sẽ thử nghiệm các công nghệ mới để phát hiện sự xâm nhập theo dõi bằng công nghệ nhiệt và sử dụng công nghệ laze để từ có thể ngăn chặn được hành vi trên”. 

Để tiến hành phương án này, thành phố cũng sẽ bổ sung thêm đội ngũ cảnh sát và nhân viên y tế chăm sóc sức khỏe tâm thần để ngăn cản những người vô gia cư khỏi các nhà ga và "loại bỏ các hoạt động gây mất trật tự" như sử dụng ma túy đã góp phần gây ra cảm giác bất an cho những hành khách. 

ybkoa33klvp2hoalszuv73vtoi.jpg
Những người vô gia cư ngủ trên các tàu điện ngầm. Ảnh: REUTERS

 

 

Nguồn: REUTERS

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN