Sinh viên, công chức mê mẩn hàng thùng

(Sóng trẻ) Bất chấp nguy cơ mua phải quần áo xấu, hỏng hay không được sạch sẽ, vệ sinh, hàng thùng lâu nay vẫn là “người bạn” quen thuộc của nhiều người tiêu dùng thuộc mọi lứa tuổi. Bạn có tin rằng mình có thể mua một chiếc áo dạ chất đẹp chỉ với 300.000 đồng hoặc mua tới 4 chiếc áo phông chỉ với 30.000 đồng ? Hãy cùng PV Sóng trẻ dạo qua một lượt các điểm bán hàng thùng khu vực thủ đô Hà Nội để trải nghiệm.

Phố Đông Tác – thiên đường hàng thùng

Khi muốn hỏi mua hàng thùng ở Hà Nội, có lẽ 99% người trả lời sẽ mách cho bạn tìm tới Đông Tác. Chỉ là một khu phố nhỏ, len lỏi trong mỗi ngóc ngách, khoảng sân giữa những dãy nhà tập thể nhưng chợ Đông Tác lại quy tụ hàng trăm gian hàng quần áo second-hand lớn nhỏ, dành cho mọi lứa tuổi khác nhau. Áo áo quần quần vây quanh khách hàng ngay từ khi họ rẽ lối vào chợ; đủ mẫu mã và màu sắc, treo từng hàng từ dưới lên trên, khiến các chủ hàng phải bật đèn thay mặt trời từ sáng tới tối.

Dạo quanh chợ vài phút, chúng tôi đã nhanh chóng bắt gặp nhiều nhóm sinh viên cùng nhau đi lùng đồ độc. Một nữ sinh viên đại học Thương mại lặn lội từ nhà trọ ở phố Hồ Tùng Mậu lên Đông Tác để lựa áo khoác diện chơi Tết. Cô bạn cho biết, chỉ cần kiên nhẫn đi tìm thì sẽ chọn được chiếc áo chất đẹp, hợp với dáng mình mà giá cả phải chăng; rẻ hơn nhiều so với hàng hiệu và thậm chí còn rẻ hơn cả hàng Quảng Châu bán ở shop.
 

2323ddfe5_11.jpg
Áo và quần bủa vây, bật đèn dù trời sáng.

Chị Thu Hằng, nhân viên một trang tin điện tử cũng là “fan” của hàng thùng từ thời còn là sinh viên. Mỗi lúc có thời gian, chị vẫn cùng mẹ mình đi lùng đồ vì muốn tìm những món đồ độc đáo, không đại trà như hàng Trung Quốc mà giá cả lại vừa túi. Trong khi đó, chị An Thảo – một nữ công chức, lại chia sẻ: “Mình cũng là tín đồ hàng thùng: giầy dép, túi, áo khoác, đồ của con cũng mua. Dùng đồ này lâu rùi thành nghiện, vừa rẻ vừa đẹp!”

Tất nhiên, Đông Tác không phải nơi duy nhất buôn bán hàng thùng ở thủ đô Hà Nội. Để mua được những món đồ second-hand chất lượng tốt nhưng giá cả vừa phải, bạn cũng có thể tìm đến các phố Đặng Văn Ngữ, Vũ Trọng Phụng, Hoàng Văn Thái hay Kim Liên. Rải rác ở Hoàng Hoa Thám, Bưởi hay mới đây là Trần Quốc Hoàn cũng có những cửa hàng chuyên bán hàng thùng với quy mô nhỏ. Tuy nhiên, quy tụ lượng hàng lớn và nhiều mẫu mã, nhiều đợt hàng mới thì có lẽ hiếm khu chợ nào theo kịp “thiên đường” Đông Tác.

Hàng dưới đất, giá trên trời

Một người sành mua chia sẻ với chúng tôi rằng: các hàng đầu chợ đồ thường “tuyển” hơn nên giá cũng “chát” hơn, rất khó mặc cả. Những sạp hàng nằm sâu trong ngõ, dễ bị người mua lướt qua thì người bán hàng cũng phải dễ tính để bán hàng dễ hơn.

Từ 7-10 ngày, lại có đợt kiện hàng mới về; đấy cũng là thời điểm mà dân mê hàng thùng rủ nhau đi “đập kiện” nhằm nhanh tay chọn được những món đồ ưng ý nhất dù có thể phải trả giá cao hơn. Tuy nhiên, Hải Yến – SV HVBC&TT, một tín đồ của hàng thùng lại chia sẻ với chúng tôi: “Cứ chịu khó bới, tìm thì sẽ tìm được đồ ưng ý. Mua đồ lúc mở kiện dễ bị đắt mà không chắc chắn là quần áo sẽ đẹp hơn.”

Theo chân Yến và nhóm bạn, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi nhóm bạn của cô mua được một chiếc áo dạ cho nam rất đẹp chỉ với giá 400.000 đồng. Ban đầu, người bán ra giá cao hơn nhưng cô bạn đã khôn khéo tìm ra vài đường chỉ sờn và chiếc cúc áo không được mới lắm để “ép giá”. Sang một cửa hàng khác, Yến nhanh tay lựa được một chiếc áo khoác còn mới và thời trang, kiên quyết không chịu mua với giá 300.000 đồng với lý do “đây là dáng áo ngắn”. Kết quả: cô sinh viên lại tiết kiệm được 100.000 đồng nữa khi chỉ phải bỏ ra 200k để mua chiếc áo này.

232428ffb_12.jpg
 Quần áo cũ, nhiều khi còn bị vứt dưới đất nhưng “giá khởi điểm” không hề rẻ.

Tuy nhiên, không phải lúc nào việc mua sắm cũng dễ dàng như thế. Chủ một cửa hàng ở đầu lối vào chợ tỏ ra rất bực mình khi nhóm sinh viên chúng tôi không chịu được mức giá 700.000 đồng mà bà đưa ra cho một chiếc áo khoác dạ đã bị rách lớp lót. Ở một quầy quần áo trẻ em khác, người bán hàng cũng không buồn gọi khách quay lại mua một chiếc váy sơ sinh cũ với giá 80.000 đồng. 

Hàng thùng dù đẹp, thời trang hay có chất liệu tốt, đường may chắc chắn… thì vẫn là hàng cũ; được lấy từ những container chở từ nước nài về Việt Nam sau mấy tháng trời lênh đênh trên biển. Nhiều chiếc áo còn bị mất cúc, rách lớp lót hay tuột chỉ; báo hại người mua phải bỏ thêm hàng chục nghìn cho chi phí giặt là, sửa chữa. Vì thế, nếu có dịp đến Đông Tác mua đồ, các bạn nhớ chọn lựa thật kĩ và đừng ngại mặc cả để có được món đồ ưng ý với giá cả hợp túi tiền mình nhé !

Ngọc Bích

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN