Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đọat giải sáng tác online “Chống quấy rồi tình dục nơi làm việc”

(Sóng Trẻ) - Chiều 7/12, tại hội trường khách sạn Fortun, Láng Hạ tổ chức trao giải cuộc thi sáng tác online “chống quấy rối tình dục nơi làm việc”. Giải nhì do ban giam khảo bình chọn đã thuộc về hai bạn Đặng Minh Anh và Trần Mỹ Linh (Lớp xã hội học K35) với tác phẩm “Chuyện của chung”.  Bạn Đỗ Văn Thắng (Lớp xã hội học K37) dành được giải nhì khán giả yêu thích nhất.

7ca818cbb_anh_1.jpg

Bà Lê Kim Dung – Giám đốc điều hành tổ chức Care quốc tế tại Việt Nam phát biểu khai mạc lễ trao giải

Nằm trong chuỗi hoạt động chiến dịch 16 ngày hành động để xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái, trung tâm CSAGA đã phát động cuộc thi với mong muốn kêu gọi sáng tạo các tác phẩm điện tử, trên mạng xã hội truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về quấy rồi tình dục nơi làm việc. Tham dự buổi lễ trao giải có sự hiện diện của bà Lê Kim Dung - Đại diện tổ chức CARE quốc tế tại Việt Nam, bà Hà Quỳnh Anh - Trưởng nhóm nhân quyền và giới UNFPA, bà Nguyễn Vân Anh - Giám đốc CSAGA, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Giảng viên khoa Xã hội học – Học viện Báo chí và Tuyên truyền,...

Hoạt động này đã thu hút đông đảo bạn sinh viên khoa Xã hội học – Học viện Báo chí và Tuyên truyền tham gia. Trong đó, giải nhì đã thuộc về đôi bạn Đặng Minh Anh và Trần Mỹ Linh - sinh viên lớp Xã hội học K35 với tác phẩm có tên gọi “Chuyện của Chung” tái hiện lại hình ảnh, cảm xúc của người mẹ khi thấy con mình bị quấy rối tình dục và hồi tưởng về quá khứ của bà đã từng bị như vậy. Câu chuyện đơn giản nhưng gửi gắm thông điệp ý nghĩa: “Từ những hành động nhỏ nhất mà chúng ta nghĩ là trêu đùa trong công việc đều có thể là hành vi quấy rối tình dục. Mọi người hãy lên tiếng để bảo vệ mình và cả những người xung quanh”. 

7ca818cbb_anh_2.jpg

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh đại diện ban giám khảo trao phần thưởng giấy chứng nhận cho hai bạn Bạn Đặng Minh Anh và Trần Mỹ Linh

Tác phẩm là sự kết hợp của hai bạn sinh viên, khi Minh Anh chịu trách nhiệm nội dung, còn Mỹ Linh thiết kế những poster thể hiện nội dung đó. Câu chuyện thể hiện qua 5 poster với tên gọi: Tôi chỉ nhìn; Tôi nhận xét; Tôi quan tâm; Tôi nói; Tôi kêu gọi mọi người cùng hành động chống lại quấy rối tình dục. Thông qua cuộc thi hai bạn cũng chia sẻ cảm xúc hạnh phúc, bất ngờ khi tác phẩm của mình được mọi người đánh giá cao và mong sẽ mang lại nhiều tác động tích cực.

7ca818cbb_anh_3.jpg

Bà Nguyễn Vân Anh – Giám đốc CSAGA đại diện trao giải nhì tác phẩm được khán giả yêu thích cho bạn Đỗ Văn Thắng (Sinh viên lớp Xã hội học K37)

“Cuộc thi sáng tạo tác phẩm online chống lại hành vi quấy rối tình dục là hoạt động rất ý nghĩa đối với cá nhân mình cũng như tất cả các bạn trẻ khác. Mình nghĩ tham gia xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái cần sự góp sức của mọi người, không phân biệt nam nữ. Không chỉ có nữ giới mới bị xâm hại mà ngay cả các bạn nam cũng có thể trở thành nạn nhân. Mong là qua tác phẩm giúp các bạn nam hiểu mình có vi phạm hay từng bị quấy rối hay chưa. Từ đó nâng cao nhận thức và kĩ năng phòng chống quấy rối tình dục”, bạn Đỗ Văn Thắng chia sẻ.

7ca818cbb_anh_4.jpg

Giải nhất cuộc thi được trao cho tác phẩm “Tôi đã giết bạn tôi như thế nào?” của bạn Vũ Kiều Ngọc

Cuộc thi đã góp phần lan tỏa thông điệp của ban tổ chức đến cộng đồng, giúp mọi người nhận thức, thay đổi tư duy về quấy rối tình dục để phòng chống. Cùng sự hoàn thiện luật pháp chính sách là điều quan trọng và cần thiết để tạo ra môi trường lao động an toàn, lành mạnh và hiệu quả. 
                 
7ca818cbb_anh_5.jpg

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – thành viên ban giám khảo cuộc thi phát biểu về suy nghĩ khi chấm tác phẩm

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh chia sẻ: “Đây không chỉ là một cuộc thi mà còn là hoạt động truyền thông để cho cộng đồng biết đến những vấn đề quấy rối tình dục. Để chúng ta cùng nhau lên tiếng, cùng nhau thay đổi thái độ, hành vi. Các bạn sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng hay sinh viên nói chung thì nên tham gia những cuộc thi ý nghĩa như thế này. Bởi đó là cơ hội để các bạn lan tỏa những thông điêp tốt đẹp, đồng thời nâng cao nhận thức cho bản thân và người xung quanh”.
                                                                              
Tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đang diễn ra cuộc thi đề xuất sáng kiến truyền thông "Ngừng quấy rối" được tổ chức bởi: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học Về Giới – Gia đình – Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) kết hợp Phòng Công tác Chính trị - Sinh viên - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Khoa Xã Hội Học - Học viện Báo Chí và Tuyên truyền.

Mục tiêu của cuộc thi nhằm hướng đến phát triển và triển khai những sáng kiến truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về bạo lực giới nhằm phòng chống hành vi quấy rối tình dục tại trường học, thúc đẩy môi trường an toàn cho sinh viên. 

Hạn nộp tác phẩm đến ngày 15/12/2018.

Thực hiện: Linh - BMĐT36A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN