Sinh viên khoa Phát thanh – Truyền hình tập huấn “Điều tra về phòng chống buôn bán trái pháp luật động vật hoang dã"

(Sóng trẻ) - Khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí & Tuyên truyền vừa tổ chức buổi tập huấn "Tiếp cận và xử lý đề tài buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật" dành cho đối tượng là sinh viên. Đây là hoạt động tiếp theo trong chuỗi sự kiện Báo chí với vấn đề buôn bán trái pháp luật động vật hoang dã do khoa PT-TH và Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã WCS cùng phối hợp tổ chức.

Mục tiêu của buổi tập huấn nhằm giúp sinh viên nắm được những khái niệm cơ bản về động vật hoang dã; các hình thức buôn bán trái pháp luật; thực trạng buôn bán trái phép động vật hoang dã ở Việt Nam… Đồng thời cung cấp những kỹ năng cơ bản trong việc tìm kiếm thông tin, tiếp cận đề tài, lập kế hoạch điều tra…

Dưới sự điều hành của Th.S Đinh Ngọc Sơn – Phó Trưởng khoa Phát thanh Truyền hình, buổi tập huấn đã diễn ra sôi nổi, hào hứng, giúp cho các bạn sinh viên có thêm nhiều kiến thức về động vật hoang dã, có cơ hội được bày tỏ, trao đổi ý kiến về việc buôn bán động vật hoang dã. Các bạn sinh viên cũng được cung cấp nhiều kỹ năng rất cần thiết như sử dụng mã QR để tìm kiếm thông tin, kỹ năng tác nghiệp trên smart phone, kỹ năng tiếp cận đề tài,…

a649ce1bc_415486_10215896736120331_4655197606253690880_n.jpg
Th.S Đinh Ngọc Sơn cung cấp các kiến thức về buôn bán động vật hoang dã trong buổi tập huấn

Theo Th.S Đinh Ngọc Sơn, Việt Nam là đất nước có sự đa dạng sinh học nhưng số lượng động vật bị liệt vào sách đỏ ngày càng cao, tình trạng buôn bán trái pháp luật động vật hoang dã vẫn diễn ra tràn lan ở nhiều địa phương. Những năm qua, báo chí thực sự đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phòng, chống buôn bán trái pháp luật động vật hoang dã. 

“Việc sinh viên báo chí được tiếp cận sớm với vấn đề này sẽ giúp các em nhận thức rõ hơn về trách nhiệm xã hội của mình, đồng thời bổ sung thêm những kiến thức, kỹ năng mới phục vụ cho việc tác nghiệp mai sau” - Th.S Đinh Ngọc Sơn cho biết.

a649ce1bc_403895_10215896736520341_9029526676588986368_n.jpg
Sinh viên chăm chú lắng nghe tại buổi tập huấn

Cũng trong buổi tập huấn, các bạn sinh viên đã được tiếp cận và tìm hiểu nội dung của cuốn tài liệu “Báo chí điều tra về buôn bán trái pháp luật động vật hoang dã” do các giảng viên khoa PT-TH biên soạn, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Trưởng khoa PT-TH chủ biên. Đây sẽ là tài liệu giảng dạy cho chuyên đề cùng tên của khoa PT -TH trong thời gian tới. 

Thế Anh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN