Sinh viên kiếm bộn tiền nhờ nghề người mẫu nghiệp dư

(Sóng Trẻ)- Chỉ cần một vóc dáng cân đối, khuôn mặt ưa nhìn là bạn trẻ đã có thể bắt đầu công việc người mẫu nghiệp dư của mình với mức lương ổn định hơn so với nhiều công việc làm thêm khác. Thế nhưng công việc này cũng có những hệ lụy khó ai lường trước.

Muôn chuyện bạn trẻ làm nghề người mẫu nghiệp dư

Khi nhu cầu mua sắm quần áo online ngày càng tăng cao, việc đầu tư vào hình ảnh quảng bá sản phẩm của các cửa hàng quần áo trên cả nước nói chung và tại Hà Nội nói riêng ngày càng tăng cao. Cũng chính vì thế, tần suất tuyển dụng người mẫu quần áo ngày càng tăng cao trong thời gian gần đây.

Chị Trang, chủ shop quần áo V.B trên đường Láng chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng người mẫu của cửa hàng mình.


Với nhu cầu tuyển người mẫu quần áo ngày càng tăng cao, nhiều sinh viên lại có cơ hội “bỏ túi” cho mình một khoản tiền kha khá nhờ công việc này. Anh Thư (sinh viên năm nhất đại học Hà Nội) chia sẻ: “Mình bắt đầu làm công việc người mẫu bán thời gian cho các shop quần áo tại Hà Nội từ khi còn học cấp 3. Mỗi buổi chụp hình kéo dài khoảng 2-5 tiếng tùy vào yêu cầu của các shop. Thù lao mình nhận vào khoảng 300.000 – 500.000 đồng một buổi chụp”. Khi được hỏi về mức lương một tháng mà nghề người mẫu nghiệp dư mang lại cho mình, Thư cười và nói: “Cũng bình thường thôi ạ, chỉ là đủ trang trải cho phần nào cuộc sống sinh viên thôi. Nói chung là ổn định”.

c73da87d0_lt1.jpg


Bắt đầu công việc làm thêm người mẫu từ cấp 3, đến nay Thư đã “nhẵn mặt” trên các cửa hàng quần áo online và có được khoản thu ổn định mỗi tháng.

Với chiều cao 1m62 và khuôn mặt xinh xắn, Linh Chi (21 tuổi) cũng đã bắt đầu công việc người mẫu cho các shop quần áo được 5 tháng. Khi nhắc đến nghề tay trái của mình, cô bạn thẳng thắn tâm sự:

 

“Một buổi chụp tầm 500.000 đồng. Một tháng mình đi chụp khoảng 4 đến 5 lần. Nếu là vào mùa mua sắm thì khoảng 8,9 lần một tháng”.- Linh Chi chia sẻ.

Mỗi nghề nghiệp đều có những niềm vui và khó khăn, thử thách. Nhắc đến công việc làm người mẫu nghiệp dư bán thời gian của mình, Anh Thư chia sẻ: ”Lúc mới làm thêm bố mẹ mình hoàn toàn không ủng hộ gì cả. Bố nhất quyết phản đối mình đi làm nghề này vì sợ con gái sẽ không tập trung học tập, hư hỏng, nhưng mình vẫn cố đi. Khi làm được tầm 1 năm thì bố mẹ mình tin tưởng và không ngăn cấm nữa, thậm chí bố mình còn khoe với hàng xóm là dù vẫn đang đi học mà con gái đã bắt đầu biết đi làm thêm rồi”. 

Mặc dù chỉ là công việc bán thời gian nhưng người mẫu cũng đòi hỏi nhiều yêu cầu đặc thù nghề nghiệp. Những cô gái như Linh Chi và Anh Thư đều phải cố gắng giữ gìn vóc dáng luôn cân đối, không bị thừa cân. “ Có như vậy mặc đồ lên hình mới đẹp được” - Thư chia sẻ - “Chưa kể đến việc mỗi buổi chụp hình người mẫu phải thay đổi 30 - 40 bộ đồ.  Bạn mình có một làn da đẹp nhưng rất nhạy cảm. nên mỗi khi chụp xong một buổi chụp, cô bạn lại phải tắm rửa và chăm sóc da kỹ lưỡng ngay lập tức để không bị mẩn đỏ”.

c73da87d0_lt2.jpg

“Mặc dù nghề này khá khó khăn, nhưng công lao lại khá tốt nên bọn mình cảm thấy vẫn có thể tiếp tục được với nghề” là lời chia sẻ của Linh Chi.

Những hệ lụy khôn lường

Công việc nào cũng có những khó khăn hay thậm chí là những nguy hiểm không lường trước được. Dù chỉ là công việc làm thêm nhưng nghề người mẫu nghiệp dư cũng có những mặt trái cần chú ý. 

Nhắc đến tai nạn nghề nghiệp, Linh Chi cũng không ngần ngại chia sẻ: “Lúc mình bắt đầu đi làm được 2 tháng, có một lần mình được một chị nhắn tin mời mình đến shop nhà chị chụp ảnh. Mình đã chủ quan không tìm hiểu trước nên khi đến nơi mới biết là bị lừa, họ có ý định lừa mình chụp ảnh nóng. Ngay lập tức mình đã chạy khỏi đó và may mắn chạy trốn được”.

c73da87d0_lt3.jpg

Từ đó Linh Chi cũng rút ra bài học không chỉ dành cho cô mà còn dành cho nhiều bạn khác: “Nếu đã định đi chụp cho ai, thì nên tìm hiểu thật kỹ nơi mình sẽ đến cộng tác, đừng chỉ vì nhìn thấy mức thù lao cao mà dễ bị mắc bẫy”.

Đó chưa phải là đã hết, nhiều bạn trẻ chỉ vì đi làm thêm người mẫu mà sẵn sàng bỏ bê việc học. “Đây là một điều hoàn toàn không nên, bởi suy cho cùng, đây cũng chỉ là một công việc tay trái, không thề bền vững nếu không có một nền tảng kiến thức nhất định”. – chuyên gia tâm lý Trinh Xuân Hòa cho biết.

Lê Thanh Huyền - Nguyễn Thùy Linh
ĐPT K34A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN