Sinh viên kiếm tiền triệu từ nghề “thợ viết”

(Sóng trẻ) - “Thợ viết” ở đây để chỉ những người làm công việc viết những bài review, content đánh giá về sản phẩm của các nhãn hàng, công ty khi tung ra thị trường. Công việc này thu hút nhiều bạn sinh viên tham gia với món hời thu nhập không hề nhỏ.


Với cụm từ khóa “Tìm việc review”, tìm kiếm việc làm thêm trong các nhóm trên mạng xã hội không khó để tìm được những thông tin tuyển dụng nhân viên viết các bài review, content marketing,... với lời mời chào vô cùng hấp dẫn cùng một khoản thu nhập lên đến hàng triệu đồng.


Công việc viết review được rao tuyển khắp các nhóm tìm việc trên Facebook.

Các bài viết review, content,... thường là những đánh giá, cảm nhận của người sử dụng trước về một sản phẩm của các nhãn hàng, công ty nào đó. Đó có thể là viết review về các sản phẩm mỹ phẩm, các trò chơi điện tử - game online,... thậm chí là review về các khoa trong các trường đại học.  Các bài  viết này nhằm mục đích cho người tiêu dùng có được cái nhìn chân thực về các sản phẩm được tung ra thị trường của các nhãn hàng, công ty. Theo đó thì đây cũng là một hình thức quảng cáo hữu dụng trên cơ sở những đánh giá sử dụng tốt từ các bài viết review sản phẩm.


Công việc không quá khó, thu nhập không hề nhỏ từ viết bài review.

Với một số lượng lớn các sản phẩm chính bởi vậy các nhãn hàng, công ty cần đến nhiều người có khả năng viết đánh giá cho các sản phẩm. Cộng việc viết các bài review, content này rất phù hợp với các bạn sinh viên. Đặc thù của công việc này không yêu cầu quá cao tính sáng tạo trong bài viết, các bài review thường được viêt theo một form có sẵn cung cấp những thông tin cần thiết về sản phẩm cho người đọc và có sự hạn chế về số lượng nhất định chữ viết trong một bài. Chính điều này là một lợi thể để tăng số lượng bài viết, cho ra những bài review na ná nhau. Bởi theo chia sẻ của nhiều bạn sinh viên làm công việc này thì càng viết nhiều thì càng được nhiều tiền.

Tùy vào sản phẩm mà các bài review được trả giá khác nhau. Các bài review về các sản phẩm mỹ phẩm có giá dao động từ 15.000 – 20.000 đồng cho một bài viết khoảng 500 chữ, cao hơn ví dụ như những bài viết review về game online có giá khoảng từ 150.000 – 200.000 đồng cho một bài. Nếu chăm chỉ viết bài thì một sinh viên trung bình thấp nhất một tháng có thể kiếm được hơn 2 triệu đồng cao hơn có thể lên tới 5 – 6 triệu đồng. Đây là một khoản thu nhập không về nhỏ đối với các bạn sinh viên giúp họ có thể trang trải cho cuộc sống xa nhà. 


Các bạn sinh viên có thể viết bài ở nhà vào thời gian rảnh để kiểm thêm thu nhập.

Bạn Nguyễn Hồng Ngọc (Đại học Thương mại) chia sẻ: “Nhìn chung thì công việc này khá nhàn rỗi, linh động với thời gian của mình. Có hôm ở trường vẫn kiếm được tiền nhờ vào công việc này. Với mức lương thù lao cho mỗi bài viết thì cũng tương đối với thu nhập của sinh viên bây giờ. Nài ra công việc này còn giúp mình biết được nhiều thông tin hơn của các sản phẩm trên thị trường.”

Với nhiều thuận lợi như có thể viết ở bất đâu khi có thời gian rảnh rỗi, một khoản thu nhập kha khá cho sinh hoạt hàng ngày,... công việc viết review là một lựa chọn phù hợp với các bạn sinh viên trong khi muốn làm thêm kiếm thu nhập.

Đàm Công Bắc 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN