Sinh viên Kinh tế háo hức với Mùa hè xanh 2011

(Sóng Trẻ) - Tiếp nối thành công của chuyến đi tình nguyện lên Sơn La hè năm nái, những tình nguyện viên đầy nhiệt huyết của Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia sẽ tiếp tục có thêm một mùa hè đầy ý nghĩa tại xã Làng Nhì, Trạm Tấu, Yên Bái.


Làng Nhì là một xã vùng cao thuộc tỉnh Yên Bái, nơi dân số chủ yếu là người dân tộc Mông và Thái, chỉ có một phần rất nhỏ là người Kinh. Đội tình nguyện Mùa Hè Xanh của Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia đã quyết định lên kế hoạch cho chiến dịch tình nguyện tại xã với mục đích góp một phần công sức của mình giúp cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân nơi đây. Theo dự kiến, đội sẽ có chuyến đi tiền trạm vào ngày 3/7, chính thức lên đường vào ngày 15/7 và dành 20 ngày tiếp theo cho những hoạt động nằm trong chương trình.


Trong tuần đầu tiên, đội sẽ giúp xã sửa sang lại con đường huyết mạch vào bản với độ dài 500m và rộng khoảng 4-5m. Sau đó, những sinh viên tình nguyện sẽ tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi bằng những hoạt động cụ thể như dạy các em chơi trò chơi, hát múa, học. Đội cũng dự định sẽ tổ chức những buổi chiếu phim và những hội thao giúp tạo sân chơi cho các em thiếu nhi ở xã vốn không có cơ hội tham gia vào những hoạt động giao lưu thiết thực như thế này.

Nài ra, đội cũng sẽ tập huấn công tác Đoàn và kỹ năng sử dụng máy vi tính cho các cán bộ Đoàn trong xã, tuyên truyền sức khỏe sinh sản cho người dân xã để họ hiểu thêm về cách bảo đảm sức khỏe sinh sản, cách phòng chống các bệnh lây lan qua đường tình dục (đội sẽ phân phát miễn phí 1000 chiếc bao cao su cho người dân xã). Vào ngày 27/7, đội sẽ tổ chức tu sửa nghĩa trang liệt sĩ của xã và đến thăm, giúp đỡ các gia đình chính sách.

Bạn Mạnh Hà – đội trưởng của đội tình nguyện mùa hè xanh chia sẻ: “Chúng tớ rất háo hức với chuyến tình nguyện Yên Bái hè này. Chuyến tình nguyện Sơn La hè năm nái đã thật sự trở thành một kỷ niệm không thể quên trong đời sinh viên của chúng tớ. Bản thân tớ học được nhiều điều, học được cách sống và làm việc tập thể, chúng tớ vui vì làm được những điều có ích cho người dân những dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. Tớ tin mùa hè năm nay sẽ lại là một mùa hè ý nghĩa đối với chúng tớ”.

Minh Tân
Lớp Báo mạng điện tử K.29
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN