Sinh viên sống “bầy đàn” lợi hay hại?

(Sóng Trẻ)- Sống bầy dàn” là cụm từ để chỉ một nhóm sinh viên gồm cả nam và nữa sống chung với nhau trong cùng một phòng trọ thuê. Nó khác với “sống thử” vì các nam, nữ sinh viên này không phải người yêu của nhau mà chỉ là bạn bè, họ sống chung với nhau với nhiều mục đích, vậy thì “sống bầy đàn” có có lợi hay có hại?


“Nam nữ thụ thụ bất tương thân” 


Đối với nam nữ ngày nay, đặc biệt là sinh viên, xa gia đình, được tự do, tự chủ trong nhiều việc không bị bố mẹ quản lí nên cuộc sống nảy sinh nhiều vấn đề. Từ chỗ tự do dẫn đến việc “sống thử” rồi mới đây nhất là kiểu “sống bầy đàn” trở nên bình thường. Đi vài vòng trong khu nhà trọ Nam Thăng Long, có thể thấy hiện tượng “sống bày đàn” xuất hiện từ khá lâu và trở thành một tình trạng vô cùng nhức nhối.


b5ad9e8f9_2_canh1253450.jpg

Sinh viên sống bầy đàn (ảnh minh họa )


Nguyễn Vân T. (sv năm 3 ĐH Thương mại) cho biết: “Mình với 2 đứa con gái, 3 thằng con trai cùng phòng mình đều học cùng lớp. Học chung với nhau mấy năm, đủ hiểu chúng nó là người như thế nào rồi nên sống rất yên tâm. Ban đầu chỉ 3 đứa con gái mình ở với nhau thôi nhưng vì phòng vẫn rộng lại có cả gác xép, đã thế mấy bạn nam kia cũng trọ cùng xóm với bọn mình nên quyết định cả mấy đứa sống chung với nhau cho vui. Con gái ngủ trên gác xép, mấy thằng nằm bên dưới làm nhiệm vụ an ninh luôn”


32c1a828d_sinhviendieudungtruocconbaotanggianhatro_1.jpg

Xóm trọ tự quản, cả nam và nữ sinh viên “rủ” nhau “ sống bầy đàn”


Cũng theo T chia sẻ, như phòng của bạn còn là ít người, chứ có phòng rộng đối diện giá 4 triệu/tháng còn có đến 8 người gồm 3 trai và 5 gái. “Sống như vậy, con gái làm nhiệm vụ dọn dẹp nhà cửa, cơm nước còn  con trai làm nhiệm vụ an ninh nên yên tâm lại vui hơn nhiều” - một bạn sinh viên nữ trọ cùng phòng với T chia sẻ.


Nếu chỉ xét theo phương diện của T và cô bạn cùng phòng chia sẻ thì cho thấy việc “sống bầy đàn” như vậy thật sự có rất nhiều lợi ích và đáng khuyến khích.


Nhưng khoan…


Theo lời của bác Trần Ngọc Phượng, chủ một sạp rau gần khu trọ nhà T bất bình kể: “Chả hiểu bố mẹ chúng nó ở quê biết chúng nó lên đây học thì ít, đàn đúm chơi bời thì nhiều thì sẽ đau lòng thế nào đây. Ai đời vợ chồng, anh em ruột thịt chả phải lại ở lẫn lộn cả trai cả gái thế kia thì còn ra thể thống gì, có ngày thì ễnh bụng ra”


Như vậy mới thấy, trong mắt của những người nài cuộc, đặc biệt là những phụ huynh, người lớn tuổi, thì hình ảnh “sống bầy đàn” của sinh viên thực sự tồi tệ. Không những vậy, dù là bạn bè đi chăng nữa, lại ở đông như vậy nên khi chỉ một người trong phòng bị mất đồ thôi thì lập tức sẽ gây ra nhiều hiểu lầm dẫn đến tình bạn bị rạn nứt. Rồi khi chung cả nam lẫn nữ rất dễ xảy ra những “tai nạn” mà người thiệt thòi nhất vẫn là những bạn nữ, nó ảnh hưởng đến cả cuộc đời sau này.


Trong môi trường nhiều mối quan hệ, lại không được sự quan tâm của gia đình, sinh viên cần có thái độ sống nghiêm khắc hơn với bản thân, chuyên tâm học tập, sống lành mạnh để sau này khi nhìn lại quãng đời sinh viên sẽ chỉ là những kỉ niệm đẹp. 


Ngô Thị Huyền

Phát thanh k31

Ảnh: nguồn Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN