SK Telecom Team 1 vô địch thế giới E-Sport: LOL mùa 3


(Sóng Trẻ) - Trận chiến cuối cùng Liên Minh Huyền Thoại mùa 3 đã diễn ra tại Trung tâm Staples  Los Angeles vào 10 giờ sáng thứ 7 ngày 5/10/2013 vừa qua. Sau hàng giờ thi đấu căng thẳng, cuối cùng chức vô địch đã thuộc về SK Telecom Team 1, đại diện đến từ Hàn Quốc.

3f0f559ec_anh1.jpg

 Royal Club vs SKT T1 – Trận chiến cuối cùng đã gọi tên ai?

Không phụ lòng người hâm hộ có mặt tại Trung tâm Staples cũng như cộng đồng game thủ trên toàn Thế giới, hai đại diện Trung Quốc và Hàn Quốc đã cống hiến cho người xem những trận đấu mãn nhãn.

Những màn so tài thể hiện kĩ năng tuyệt vời của mỗi game thủ hay là những tính toán mang tính “chiến thuật” của cả 2 bên, trước trận đấu, rất khó để đoán đội nào sẽ dành chiến thắng. Dù vậy, đây là 2 đội mạnh nhất thế giới, họ quả thật rất mạnh nhưng họ cũng đã từng có sai lầm ở một vài trận đấu và thể hiện yếu điểm của mình. Để nâng cao chiếc cúp vô địch, mỗi đội cần khắc phục điểm yếu của mình và khai thác những gì còn thiếu sót của đối phương. Đội nào làm tốt việc đó sẽ có cơ hội bước lên bục vinh quang.

Và với những ai theo dõi trận chiến này có thể nhận thấy, SKT T1 có vẻ đã làm điều đó tốt hơn Royal Club. Trận đấu diễn ra với hình thức Bo5 – đội nào win 3 trong tổng số 5 trận (game) sẽ dành chiến thắng chung cuộc.

Game1:

Tại ván đấu thứ nhất này, Royal Club (RYL) được nhiều người cho rằng sẽ có cơ hội chiến thắng cao hơn, tuy nhiên SKT T1 lại đang có phong độ cực kì tốt.

RYL đổi đường và muốn đẩy đường trên nhanh khi cả Elise và cặp đôi xạ thủ-hỗ trợ ép trụ trên nhiều. Việc bào máu trụ diễn ra nhanh khi Jax và Jarvan khó chống đỡ.

SKT T1 chủ động bỏ trụ trên. Ở đường dưới thì trụ của RYL chỉ mất 1/2 máu do Corki và Thresh không phải bộ đôi đẩy đường nhanh. SKT 1 đã ăn được chiến công đầu khi Faker (Gragas) và Bengi (Jarvan) hạ được Wh1t3zZ (Orianna).

Mid game: Thế trận có lợi cho SKT T1 khi có lúc Gragas có chỉ số lên tới 4-0 (Kill- Death). 8-5 nghiêng về phía SKT T1 ngay phút thứ 16 và đội Hàn Quốc đang nắm trận đấu trong tay. Chênh lệch tiền ở phút 22 là 7000 tiền nghiêng về SKT T1.

Late: Một pha combat hoàn hảo của SKT T1 khi SKT T1 quét sạch Royal Club rồi tràn vào phá nhà địch. Chiến thắng áp đảo của SKT T1 tại ván đấu đầu tiên.

3f0f559ec_anh2.jpg

 Pha giao tranh quyết định của Game1

Game2

FAKER có Zed trong tay! Đó là một lợi thế rất lớn của SKT T1 tại trận đấu này. Chưa kể Bengi được cầm tướng tủ Lee Sin, Poohmandu được cầm tướng tủ Zyra và Impact tiếp tục được cầm Jax. Và không khó hiểu khi kịch bản của game 1 được lặp lại khi RYC “để xổng” cho đội tuyển Hàn Quốc quá nhiều vị tướng tủ như vậy. Zed của Faker áp đảo ở đường giữa. Piglet (Ezreal) đã được đánh thoải mái ở trận đấu này khi anh được thả cho farm và tiêu diệt đối thủ. QUADRA KILL CHO PIGLET! QUÉT SẠCH CHO SKT T1! SKT T1 đã đánh bại Royal Club thêm một lần nữa.

3f0f559ec_anh3.jpg

 Piglet tỏa sáng với Quadra Kill của mình và chứng tỏ: SKT T1 không chỉ có Faker
Game3:

Ván quyết định của Royal Club, nếu họ tiếp tục để thua SKT T1 thì chiếc cup sẽ không còn trong tầm với của đại diện Trung Quốc, họ cần 1 chiến thắng để nuôi hy vọng.

Áp lực tâm lý tưởng chừng đề nặng lên đôi vai của 5 game thủ Royal sẽ khiến họ không còn là chính mình... Nhưng không, họ vẫn rất vững vàng trong giai đoạn đầu trận, dù có đôi chút bị động khi SKT T1 dùng chính chiến thuật đổi đường chủ động mà RYC đã sử dụng trong game 1.

Hai đội đã đổi nhau trụ đầu tiên của mình ở đường trên của RYL và đường dưới của SKT T1. Phút thứ 10, SKT T1 đuổi được đối thủ từ đường giữa về hồi máu, và họ đã ăn được cả trụ thứ nhất lẫn con rồng quý giá để kéo chênh lệch lên 1600 vàng.

Quyết định lên khiên Doran của Zyra bên phía SKT tưởng chừng như là một dấu hỏi lớn, nhưng nó đã có câu trả lời. Trong tình huống Jarvan bị Fizz và Kennen bắt ngay trong trụ giữa, chính cô gái Hỏa Mộc câu kéo thành công Fizz để rồi chính con “cá đuối” Fizz ấy đã bị lừa tình và bỏ mạng trong tay Jax của Impact, hệ lụy là Kennen cũng đột tử sau đó với lượng Hp rất nhỏ nhoi. 1 đổi 2 và tỷ số về mạng là 5-2 cho SKT.

b9d4e9a60_anh6.jpg

 Pha tay đôi của nữ Hỏa Mộc Zyra 

Đó có lẽ là bước nặt “dự báo được”, đội tuyển đến từ Hàn Quốc tiếp tục tối ưu hóa những lợi thế của mình. SKT T1 tràn vào đường dưới  tiếp tục áp đảo RYC. Sau khi giải quyết xong nhà lính đường dưới, 8-2 tỷ số về mạng nở phút thứ 18, SKT T1 triển khai ăn Baron trước sự bất lực của Royal club khi chênh lệch về tiền trước đó đã lên đến gần 4 số 0 (10.000 vàng). SKT tiến lên đường trên và thực hiện pha quyết sạch cuối cùng kết thúc trận đấu ngay phút 20.

b9d4e9a60_anh7.jpg

Chúc mừng nhà tân vô địch League Of Legends Season 3 mang tên : SKT T1

Xin chúc mừng SK Telecom Team 1, đội tuyển đến từ Hàn Quốc hoàn toàn xứng đáng nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới mùa 3 và ẵm trong tay giải thưởng một triệu đô-la. Một lần nữa chúc mừng nhà tân vô địch League Of Legends Season 3 mang tên : SKT T1.

Anh Tuấn
Truyền hình K31 – A1
(Nguồn lienminh.garena.vn)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN