Góc nhìn: Hàng tiền vệ MU chưa hoàn hảo


(Sóng Trẻ) - Trong khi hàng công đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp của mình ở tất cả các đấu trường, hàng thủ có thể vẫn chưa hoạt động tốt nhưng đã có nhưng dấu hiệu khá lên qua từng trận thì tuyến giữa mới là nơinơi cần bàn bạc nhiều nhất. Không hẳn là họ kém, thậm chí đằng cấp là khác. Nhưng nếu chỉ với hàng tiền vệ như thế này, MU chỉ có thể đặt Premier League là mục tiêu cao nhất chứ không thể là Champions League - đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Hàng tiền vệ: Như một học sinh tiên tiến

Nhân sự hàng tiền vệ của MU bao gồm: Giggs, Paul Scholes, Michael Carrick, Fletcher, Antonio Valencia, Luis Nani, Ashley Young, Kagawa, Anderson, Tom Cleverly, Nick Powell.

Họ có kinh nghiệm của Scholes, Giggs, sức trẻ của Anderson, Tom Cleverly hay kỹ thuật của Young và Nani. MU có dạng tiền vệ đầu óc tổ chức như Kagawa, Carrick và cả dạng sức khỏe, lối chơi đơn giản như Valencia, Fletcher. Trong tay Sir Alex hiện nay có tất cả những dạng tiền vệ cần thiết để xoay tua cũng như thay đổi chiến thuật khác nhau. Như vậy có thể khẳng định họ có hàng tiền vệ rất khá.


Nhưng họ vẫn chỉ dừng lại ở mức
khá mà thôi. Mặc dù có rất nhiều tiền vệ với những đặc điểm khác nhau nhưng những tiền vệ ấy không chuyên biệt hẳn một nhiệm vụ (nếu không bàn đến những tiền vệ cánh). Thí dụ như Anderson, Cleverly, Carrick, Scholes, Giggs có thể nhận xét rằng họ đều là tiền vệ trung tâm, luân chuyển bóng khắp mặt sân. Nhưng những con người ấy không có xu hướng nhất định nghĩa là không hẳn tấn công hay phòng ngự. Kagawa và Fletcher là những người có xu hướng rõ ràng nhất nhưng một chấn thương còn một thì đã nghỉ suốt 1 năm. Những tiền vệ có xu hướng rõ ràng là khá cần thiết khi làm cho lối chơi uyển chuyển, nhịp nhàng, sáng tạo và đầy nguy hiểm. Từ đó tăng số bàn thắng cũng như giảm thiểu bàn thua, dẫn tới chiến thắng cuối cùng.

2 - Upanh.com

(Ảnh: Internet)


Kagawa và Powell: những sự bổ sung tốt nhưng chưa đủ

Nếu cứ giữ nguyên hàng tiền vệ, MU sẽ rất khó đá tại Cúp Châu Âu - nơi mà ở đó các CLB phải đối mặt với rất nhiều chiến thuật, đội hình khác nhau. MU không thể cứ bám cánh mãi, nhất là khi đối đầu với các đội bóng phòng ngự khá rắn như Bayern Munich hay Real Madrid. Họ cần sự sáng tạo lẫn chắc chắn mới mong đá lại Juve hay Barca. Các tiền vệ cần xâm nhập vòng cấm nhiều hơn để gây áp lực lên khung thành và bên dưới cần có thêm 1 người để chống phản công. MU hiện đang thiếu mẫu tiền vệ phòng ngự chắc chắn như Yaya Toure hay Sergio Busquest. Những tiền vệ phòng ngự sẽ giúp hàng phòng ngự vững vàng và hàng tấn công yên tâm hơn rất nhiều.

Giải pháp cho Cúp Châu Âu:

Với hàng tiền vệ đông đảo, đảm bảo độ dày cần thiết như trên, việc chinh phục Nại hạng Anh là trong tầm tay với MU. Nhưng để mơ tới Cúp C1, Sir Alex có lẽ cần có một vài sự điều chỉnh cần thiết. Phương án luân chuyển nhân sự, thay đổi vai trò nên tính tới đầu tiên. Phil Jones là một cầu thủ năng nổ và đầy nhiệt huyết-những phẩm chất phù hợp với vị trí tiền vệ phòng ngự. Phil Jones có thể là mẫu tiền vệ phòng ngự đoạt bóng và lao lên như Yaya Toure. Carrick cũng là một mẫu tiền vệ phòng ngự tốt khi khả năng luân chuyển bóng rất được- đây là hình mẫu tương tự như Pirlo.


3 - Upanh.com

(Ảnh: Internet)
 
Artudo Vidal- mảnh ghép còn thiếu của MU?


Bên cạnh đó, thị trường chuyển nhượng luôn sẵn những cái tên hot. Đáng chú ý và hợp với lối chơi của MU có Fellaini của Everton, Vidal của Juve hay Tiote của Newcastle. Giá chuyển nhượng vừa tầm cùng với khả năng hòa hợp nhanh là những ưu điểm nổi bật của những cầu thủ này.


Một đội bóng muốn chinh phục giả quốc nội thì chỉ cần một hàng tiền vệ khá trở lên. Nhưng một đội bóng đặt mục tiêu tại C1 thì cần nhiều hơn mức giỏi. Đội chủ sân Old Trafford đang ở giữa mức khá và giỏi nếu xét về hàng tiền vệ. Sir Alex hẳn rất mong muốn có thêm một chức vô địch C1 trước khi nghỉ ngơi. Và một vài sự điều chỉnh, thay đổi hợp lý ở hàng tiền vệ sẽ là những nấc thang đầu tiên để vươn tới mong muôn ấy.

Hoàng Duy

Lớp Báo mạng điện tử K.30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN