Sôi động thị trường hoa quà dịp 20/10

(Sóng trẻ) - Cận kề ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường hoa quà trở nên sôi động với đa dạng mẫu mã, giá cả biến động. Quà tặng handmade cũng đang trở thành xu hướng trong dịp lễ này. 

Hoa tươi vẫn chiếm ưu thế và được đông đảo người mua lựa chọn trong dịp lễ 20/10. Thị trường hoa được đánh giá là khá đa dạng về mẫu mã và chủng loại, tuy nhiên có sự tăng mạnh về giá cả. Tại những tiệm bán hoa nhỏ lẻ, giá hoa bị đẩy lên từ 20% - 30% so với thường ngày. Theo ghi nhận tại những cửa hàng hoa thì giá cả trung bình dao động khoảng 250.000 - 500.000 đồng/bó, với lẵng hoa lớn hoặc hoa tươi cao cấp giá có thể lên đến hàng triệu đồng. 

hoa-1.jpg
Đa dạng mẫu hoa phục vụ ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. (Ảnh: Ngọc Trâm)

Ngoài ra, tại một số cửa hàng hoa còn nhận làm bó theo mẫu của khách đặt hoặc bán lẻ từng bông để phục vụ nhu cầu tự bó hoa của người mua. Mức giá bán lẻ các loại hoa cũng có sự chênh lệch so với thường ngày, hoa cúc lưới 7.000 đồng/bông, hoa hồng có giá dao động khoảng 8.000 - 10.000 đồng/bông, hoa ly khoảng 40.000 đồng/cành…

hoa-2.jpg
Chị Thu Hà chia sẻ: “Mình vẫn thích chọn hoa tươi làm quà bởi nó mang nhiều ý nghĩa biểu tượng và giá trị riêng”. (Ảnh: Ngọc Trâm)

Bên cạnh mặt hàng hoa, thị trường quà tặng dịp 20/10 cũng sôi động với nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người dân. Những sản phẩm từ giày dép, mỹ phẩm, trang sức đều được chiết khấu cao khoảng 30 - 50% so với thường ngày. 

hoa-3.jpg
Nhiều cửa hàng quần áo giảm sâu lên đến 70% nhằm thu hút người mua.
(Ảnh: Ngọc Trâm)

Xu hướng tặng quà handmade trong dịp lễ ngày 20/10 cũng được nhiều người quan tâm. Những món đồ gần gũi như móc khóa, thú bông hay bó hoa được làm từ len hoặc kẽm nhưng mang đến sự độc đáo và ý nghĩa riêng. 

Theo chị Ngọc Quỳnh - kinh doanh hoa handmade tại Hà Nội chia sẻ: “Nhiều bạn trẻ rất thích những sản phẩm hoa hoặc quà lưu niệm thủ công bởi nó khá bền và mức giá hợp lý”. Những bó hoa kẽm nhung tùy từng số lượng hoa mà mức giá dao động khoảng 100.000 - 250.000 đồng/bó phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên. 

hoa-4.jpg
Hoa kẽm nhung handmade - quà tặng độc đáo dịp lễ 20/10. (Ảnh: NVCC)
hoa-5.jpg
Các mẫu quà tặng lưu niệm bắt mắt nhân dịp lễ 20/10. (Ảnh: Ngọc Trâm)

Trong dịp lễ này, việc mua sắm online cũng thu hút đông đảo mọi người quan tâm. Các sàn thương mại điện tử như: Lazada, Shopee, TikTok shop và nhiều gian hàng trên mạng xã hội Facebook cũng bày bán nhiều mặt hàng mỹ phẩm, mắt kính, túi xách, phụ kiện,… đặc biệt những set quà tặng đặc trưng của ngày Phụ nữ Việt Nam cũng rất được ưa chuộng. Việc mua sắm online mang đến nhiều thuận tiện với các gợi ý chọn quà dễ dàng cùng nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá sâu.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN