Sôi động triển lãm về không gian mới của truyện tranh Nhật Bả

(Sóng Trẻ) - Trong không khí hè sôi động, độc giả yêu thích truyện tranh tại Hà Nội đã có cơ hội tham quan triển lãm “Không gian mới của Manga – Nghệ thuật truyện tranh đương đại Nhật Bản”. Đây là cuộc triển lãm thử nghiệm có quy mô lớn từng được đánh giá rất cao tại các nước như Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tại đây, bạn đọc được thưởng thức các tác phẩm Manga được trưng bày trong không gian ba chiều, trở thành những người đầu tiên được đọc 9 tác phẩm Manga đương đại nổi bật chưa từng xuất hiện ở Việt Nam. 9 tác phẩm bao gồm: Number Five (Số năm), The World d Only Knows (Thế giới chỉ có thần thánh biết), Childrens of the Sea (Những đứa con của Hải thú), Sugar sugar rune (Thần chú “Sugar Sugar Rune”), BECK (BECK), Nodame Cantabile (Khúc nhạc Nodame), Solanin (Solanin), Sennen Gaho (Họa kí ngàn năm), và Five Minutes from the

2f1cd9cff_manga_001.jpg
Khu trưng bày của "Sugar Sugar Rune".

Vào mỗi thứ bảy và chủ nhật của đợt triển lãm, khán giả sẽ được thưởng thức các bản nhạc có trong  bộ truyện Nodame Cantabile. Đặc biệt trong dịp quốc tế thiếu nhi 1/6, triển lãm có sự tham gia của rất nhiều các em nhỏ thích đọc truyện tranh. Những bộ truyện gắn bó với cả tuổi thơ như Doremon, Thám tử lừng danh Conan, Mặt nạ thủy tinh… vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các độc giả nhí. Không chỉ có các em thiếu nhi, rất nhiều bạn trẻ cũng chọn địa điểm cuộc triển lãm này là nơi dừng chân thưởng thức các giá trị văn hóa Nhật Bản trong dịp đầu hè.

Manga (Truyện tranh Nhật Bản) đã xuất hiện từ lâu và dần trở thành một nét văn hóa đặc trưng riêng của xứ sở Hoa anh đào. Ở đó, Manga không đơn thuần là một hình thức giải trí đại chúng mà đã trở thành một hình thức nghệ thuật sánh ngang bằng với Văn học và Nghệ thuật thị giác. Đồng thời nó cũng là một đối tượng có giá trị phê bình và nghiên cứu hàn lâm. Qua buổi triển lãm hết sức ý nghĩa này, độc giả Việt Nam sẽ học hỏi được nhiều điều văn hóa Nhật Bản cũng như những trải nghiệm thú vị trong thế giới tưởng tượng của Manga.

b651c6824_manga_002.jpg.
Các bạn trẻ hứng thú với các bộ Manga mới.

Bạn Ngọc Linh, một khách tham quan cho biết: “Cuộc triển lãm mang phong cách đặc trưng của truyện tranh Nhật Bản. Mình được tham quan phòng vẽ truyện Manga điển hình của họa sĩ truyện tranh, được xem các tác phẩm yếu thích trong không gian 3 chiều… Đây thực sự là hoạt động rất ý nghĩa cho mình và nhiều bạn trong hè này”.

Triễn lãm sẽ còn kéo dài tới hết ngày 16/06.

Đoàn Thị Thu Ninh
Lớp Báo mạng Điện tử K.29
Học viện Báo chí & Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN