Sóng trẻ - "Gương mặt thương hiệu" của khoa Phát thanh - Truyền hình

(Sóng trẻ) - Kể từ khi ra đời vào những năm 80 của thế kỷ trước, khoa Phát thanh – Truyền hình đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Trong đó, Sóng trẻ là một yếu tố không thể không kể đến. Đây thực sự là một môi trường năng động, thu hút đông đảo các bạn sinh viên toàn trường. Cùng tìm hiểu xem Sóng trẻ có gì thú vị nhé!

Trang tin điện tử Sóng trẻ

Sóng trẻ News là Trang tin điện tử trực thuộc Chi hội nhà báo Khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây không chỉ là nơi rèn nghề, luyện kỹ năng của các bạn trẻ yêu thích nghề làm báo mà còn là diễn đàn trao đổi nghiệp vụ nghiên cứu, giảng dạy và học tập của chuyên ngành báo chí. Th.S Đinh Hồng Anh, giảng viên khoa Phát thanh – Truyền hình chia sẻ: “Ở Sóng trẻ, các bạn có quyền được sai. Sai ở đây không xấu, sai để trưởng thành hơn và để sau này khi làm báo chuyên nghiệp, chúng ta không mắc phải những lỗi sai ấy nữa”.

Sóng trẻ hiện tại được điều hành bởi Tổng biên tập PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang và Tổng thư ký tòa soạn TS. ĐinhThị Xuân Hòa. Đội ngũ Ban biên tập Sóng trẻ hiện nay có 30 thành viên. Các phóng viên, biên tập viên Sóng trẻ dù chỉ mới là sinh viên nhưng vẫn đã có những bài viết, đặc biệt là các tác phẩm đa phương tiện chất lượng cao.

30b6b6936_anh_1.png

CLB Truyền hình sinh viên STV

STV dường như đã trở thành ngôi nhà thứ hai của các bạn sinh viên có niềm đam mê với truyền hình. CLB Truyền hình STV là nơi giúp các bạn có thể học tập và thực hành những lý thuyết trên lớp. Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, CLB hiện tại là tập hợp của 4 ekip và 2 ban bao gồm: Ekip Tin tức, Ekip Giải trí, Ekip Truyền thông, Ekip Quay phim và Ban Đối nại, Ban Đối nội. 

Hiện nay, STV đang sản xuất chuyên mục “News Box” duy trì mỗi tuần ra một số và đã thu được những phản hồi tích cực. Sắp tới, STV đang lên kế hoạch cho ra đời những chương trình mới về văn hóa, du lịch trải nghiệm ở các vùng miền trên cả nước hứa hẹn đầy hấp dẫn. 

Với đội ngũ của mình, STV tự tin sẽ trở thành CLB sản xuất nhiều sản phẩm Truyền hình - Truyền thông chất lượng. Nếu muốn trở thành thành viên của gia đình STV, chắc chắn đây sẽ là cơ hội tốt mà bạn không nên bỏ qua!

bbac97f0d_anh_2.png

CLB Phát thanh Sóng trẻ

CLB hiện đang có 2 chương trình được khoa Phát thanh – Truyền hình kết hợp với Đài PT – TH Hà Nội thực hiện dành riêng cho các bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành báo Phát thanh tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đó là chương trình “Theo chân chúng mình” và “Sóng trẻ”. 

Nài ra, CLB Phát thanh Sóng trẻ còn có những chương trình khác như: “Young Cinema” cập nhật các phim hot cho các bạn trẻ, “Confession Radio” là nơi cho các bạn trò chuyện tâm sự, “Tết Radio” là một chương trình phát thanh nhiều kỳ của CLB thực hiện với ý nghĩa chào đón dịp Tết cổ truyền của dân tộc và “Phút cuối Radio” dành cho những sinh viên sắp ra trường. 

bbac97f0d_anh_3.png

Sóng trẻ Festival

Sinh viên khoa Phát thanh – Truyền hình nói riêng, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung không chỉ nắm vững kiến thức chuyên ngành mà còn tích tực tham gia nhiều hoạt động nại khóa. Sóng Trẻ Festival ra đời, trở thành thương hiệu riêng của khoa Phát thanh – Truyền hình và là đêm nhạc hội có quy mô lớn, thu hút rất đông đảo các bạn sinh viên.

Sóng Trẻ Festival là dịp đặc biệt để các sinh viên bày tỏ lòng kính trọng, thay lời tri ân tới những cán bộ, giảng viên đã tận tình giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng nghề nghiệp cho các thế hệ nhà báo tương lai. Đồng thời, chương trình chính là động lực để các bạn thêm yêu khoa, yêu trường và nỗ lực phấn đấu trong học tập cũng như các hoạt động nại khóa.

Mỗi mùa Sóng Trẻ Festival qua đi là mang theo bao niềm hứng khởi cuả các bạn tân sinh viên. Nó giống như dấu mốc cho một chặng đường mới của khoa với nhiều thành công.

bbac97f0d_anh_4.png

Hồng Anh – Phương Anh – Ngọc Diệp – Phùng Nhung

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN